Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng

10:12, 01/12/2021

Vượt qua những khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã nỗ lực, chủ động hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2021. Điểm nổi bật của công tác phát triển Đảng năm nay đó là các địa phương đã rất quan tâm đến nguồn phát triển Đảng là các quần chúng ưu tú tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vượt qua những khó khăn của tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều Đảng bộ trực thuộc tỉnh đã nỗ lực, chủ động hoàn thành vượt mức chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2021. Điểm nổi bật của công tác phát triển Đảng năm nay đó là các địa phương đã rất quan tâm đến nguồn phát triển Đảng là các quần chúng ưu tú tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Một quần chúng ưu tú tích cực tham gia chống dịch được Chi bộ KP.9 (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) kết nạp Đảng tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Ảnh: Nguyễn Tuyết
Một quần chúng ưu tú tích cực tham gia chống dịch được Chi bộ KP.9 (P.Tân Phong, TP.Biên Hòa) kết nạp Đảng tại thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp. Ảnh: Nguyễn Tuyết

Tính đến giữa tháng 11, Đảng bộ H.Xuân Lộc đã kết nạp được 137 đảng viên so với chỉ tiêu 120 đảng viên mà Tỉnh ủy giao (đạt 114,16% kế hoạch). Kết quả phát triển đảng viên không chỉ là nỗ lực rất lớn của các tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ huyện mà còn là nỗ lực phấn đấu, rèn luyện để được đứng vào hàng ngũ của Đảng của rất nhiều quần chúng ưu tú.

* Quyết tâm ngay từ đầu năm

Theo Ban Thường vụ Huyện ủy Xuân Lộc, để hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên năm 2021, ngay từ đầu năm, Ban Thường vụ Huyện ủy đã rà soát và giao chỉ tiêu cho các chi, Đảng bộ cơ sở. Việc giao chỉ tiêu luôn được đảm bảo sát với tình hình thực tiễn của mỗi đơn vị. Huyện ủy luôn chú trọng quán triệt yêu cầu quan trọng nhất đối với các chi, Đảng bộ trong quá trình phát triển đảng viên mới là phải tuân thủ đúng tiêu chuẩn, điều kiện, quy trình, thủ tục của Đảng.

Nhờ chủ động trong các khâu phát triển đảng viên mới nên nhiều Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Xuân Lộc đã vượt khá cao so với chỉ tiêu được giao. Điển hình là Đảng bộ Khối kinh tế, đầu năm 2021 được giao phát triển 3 đảng viên nhưng chỉ đến giữa tháng 11 đã phát triển được 5 đảng viên mới (đạt 167% chỉ tiêu được giao). Hay như Đảng bộ TT.Gia Ray được giao chỉ tiêu phát triển 5 đảng viên nhưng đã hoàn thành được 6 chỉ tiêu trước 1 tháng khi kết thúc năm.

Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy ĐẶNG MINH NGUYỆT: Nhiều nỗ lực trong phát triển đảng viên

Năm 2021, Đảng bộ tỉnh đề ra mục tiêu phấn đấu phát triển 1.900 đảng viên mới. Đây là mục tiêu cao trong điều kiện phải tập trung cho những sự kiện chính trị quan trọng khác như bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đặc biệt là những tác động bất lợi của đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, bằng nỗ lực và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, toàn tỉnh đã phát triển vượt chỉ tiêu đề ra là 1.967 đảng viên mới. Hầu hết các Đảng bộ trực thuộc tỉnh đều hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới được giao. Đáng chú ý nhất là có trên 150 quần chúng ưu tú tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 đã được kết nạp Đảng trong những tháng cuối năm.

Bí thư Huyện ủy Xuân Lộc Viên Hồng Tiến chia sẻ, dù tình hình dịch bệnh Covid-19 gây rất nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, trong đó có phát triển đảng, song Huyện ủy luôn quán triệt thực hiện rất nghiêm túc và quyết liệt, không để xảy ra tình trạng đầu năm thong thả, cuối năm vất vả để hoàn thành chỉ tiêu. Đặc biệt, năm nay Đảng bộ huyện rất quan tâm đến phát triển đảng viên mới là những quần chúng ưu tú, có nhiều đóng góp nổi bật trong quá trình tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong khi đó, theo Đảng bộ TP.Long Khánh, từ đầu tháng 11, Đảng bộ thành phố đã hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới năm 2021 với 106/100 chỉ tiêu được Tỉnh ủy giao. Đồng chí Hồ Văn Nam, Bí thư Thành ủy Long Khánh cho biết: “Để hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển Đảng trong năm nay là nhiệm vụ không dễ dàng, vì trong năm có nhiều sự kiện quan trọng cần tập trung nhân lực cho việc xác minh hồ sơ. Chẳng hạn, để tập trung cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thành phố đã tập trung nhân lực ngay từ đầu năm đến tận giữa tháng 5. Sau đó, dịch bệnh bùng phát kéo dài đến nay gây không ít khó khăn cho công tác này”.

Đồng chí Huỳnh Khánh Duy, đảng viên mới được kết nạp vào đầu tháng 10 vừa qua, đang sinh hoạt tại Chi bộ Quân sự thuộc Đảng bộ P.Xuân Hòa (TP.Long Khánh) cho biết: “Sau thời gian công tác tại lực lượng quân sự của phường, nhất là nhiều tháng liền lăn lộn với công tác phòng, chống dịch Covid-19, tôi đã vinh dự được xem xét kết nạp Đảng. Với một người còn trẻ như tôi, nay có được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Tôi đã thấy mình trưởng thành hơn trong suy nghĩ lẫn hành động, từ đó hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao”.

* Vượt khó hoàn thành nhiệm vụ

Là một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch bệnh Covid-19, nên việc hoàn thành vượt chỉ tiêu phát triển đảng viên mới với Đảng bộ TP.Biên Hòa được xem là nỗ lực rất lớn. Phó bí thư thường trực Thành ủy Biên Hòa Huỳnh Tấn Đạt cho biết: “Để hoàn thành chỉ tiêu phát triển 200 đảng viên trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến căng thẳng, chúng tôi đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, Đảng bộ cơ sở khẩn trương hoàn thành hồ sơ phát triển đảng viên mới trình cho Ban Thường vụ Thành ủy xem xét. Nhờ đó, tính đến đầu tháng 11, Đảng bộ thành phố đã phát triển được 205/200 chỉ tiêu đảng viên mới, vượt chỉ tiêu được giao. Điều vui mừng nhất là Đảng bộ thành phố đã kết nạp được trên 20 quần chúng là những nhân tố rất tiêu biểu trong công tác phòng, chống dịch ở các lĩnh vực công tác như: quân sự, giáo viên và cả chủ doanh nghiệp tư nhân”.

Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Thảnh ủy Biên Hòa Võ Văn Chánh cho rằng, kết quả phát triển đảng viên mới vượt chỉ tiêu đề ra trong điều kiện hết sức khó khăn của dịch bệnh càng giúp cho Đảng bộ TP.Biên Hòa có thêm nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển Đảng sau này. Đối với những đảng viên được kết nạp trong mùa dịch Covid-19 này, nhất là những đồng chí đã trưởng thành trên mặt trận chống dịch chắc chắn càng thêm ý thức, trách nhiệm hơn với công việc được giao.

Đồng chí Nguyễn Huy Du, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Thống Nhất cho biết, Thống Nhất là một trong những địa phương có đặc thù về tôn giáo, trong đó tỷ lệ đồng bào có đạo trên địa bàn huyện rất cao. Năm 2021, huyện được Tỉnh ủy giao chỉ tiêu phát triển đảng viên mới lên tới 150 đồng chí. Chỉ tiêu phát triển đảng viên mới này được xem là cao nhất so với mặt bằng chung của các Đảng bộ trực thuộc tỉnh. Huyện ủy Thống Nhất xác định chỉ tiêu cao thì nỗ lực càng phải lớn, do đó đến cuối tháng 10, cơ bản Huyện ủy đã hoàn thành vượt chỉ tiêu quan trọng này với số lượng 155 đảng viên mới.

Một trong những điểm rất đáng ghi nhận là Đảng bộ H.Thống Nhất là một trong những Đảng bộ địa phương đầu tiên của tỉnh sớm triển khai kết nạp Đảng cho quần chúng ưu tú tham gia lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Thống Nhất Nguyễn Huy Du chia sẻ thêm: “Trong quá trình chống dịch Covid-19 vừa qua, ngoài những quần chúng ưu tú đã được chúng tôi xem xét kết nạp, còn nhiều quần chúng ưu tú khác đang tiếp tục được theo dõi và bồi dưỡng, đây chính là nguồn kết nạp Đảng có chất lượng trong thời gian tới”.                                                                          

Công Nghĩa

Tin xem nhiều