Báo Đồng Nai điện tử
En

Cán bộ văn phòng tận tâm, nhiệt huyết

04:12, 01/12/2021

Phó chánh Văn phòng Huyện ủy (VPHU) Tân Phú Nguyễn Minh Toàn là một cán bộ, đảng viên luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Ông đã cùng với tập thể cơ quan đóng góp tích cực vào những thành công chung của Đảng bộ H.Tân Phú thời gian qua.

Phó chánh Văn phòng Huyện ủy (VPHU) Tân Phú Nguyễn Minh Toàn là một cán bộ, đảng viên luôn tận tâm, nhiệt huyết với công việc. Ông đã cùng với tập thể cơ quan đóng góp tích cực vào những thành công chung của Đảng bộ H.Tân Phú thời gian qua.

Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Tân Phú Nguyễn Minh Toàn hướng dẫn cấp dưới chỉnh sửa văn bản phục vụ các cuộc họp. Ảnh: Nguyệt Hà
Phó chánh Văn phòng Huyện ủy Tân Phú Nguyễn Minh Toàn hướng dẫn cấp dưới chỉnh sửa văn bản phục vụ các cuộc họp. Ảnh: Nguyệt Hà

Gần 15 năm công tác tại cơ quan VPHU Tân Phú, ông Toàn luôn nỗ lực rèn luyện, học tập nghiên cứu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trong đó, vận dụng những lời Bác Hồ dạy cùng những quan điểm, nghị quyết của Đảng về công tác cán bộ, đảng viên vào thực tiễn nhiệm vụ một cách khoa học, sáng tạo và đạt hiệu quả công việc cao.

* Chủ động tham mưu

Theo ông Toàn, Đảng ta và Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định “đức” và “tài” là hai phẩm chất quan trọng, có tác động biện chứng trong cấu trúc nhân cách của người đảng viên, cán bộ, công chức. Cán bộ, chuyên viên văn phòng cấp ủy mà trực tiếp tại VPHU Tân Phú không nằm ngoài yêu cầu chung này.

Từ một chuyên viên tổng hợp của VPHU được cất nhắc lên Phó chánh Văn phòng, Phó bí thư Chi bộ VPHU (thuộc Đảng bộ Khối Đảng huyện), ông Toàn luôn nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó, ông đã cùng tập thể VPHU thực hiện tốt các chức năng: tham mưu tổng hợp, giúp cấp ủy, ban thường vụ, thường trực cấp ủy trong hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo; phối hợp với các cơ quan liên quan tổng hợp thông tin phục vụ cấp ủy; tham mưu giúp cấp ủy điều hành công việc theo quy chế làm việc, chương trình công tác, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện, kiểm tra việc thực hiện và định kỳ sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị của Đảng; soạn thảo, thẩm định các văn bản do cấp ủy ban hành…

“Có thể nói, cán bộ VPHU giống như “tai, mắt” của cấp ủy. Tiến độ, kết quả triển khai thực hiện các chủ trương, nghị quyết, chỉ đạo của cấp ủy đến mức nào tùy thuộc vào năng lực tham mưu, đề xuất và chuẩn bị các phương tiện vật chất của đội ngũ cán bộ văn phòng, trong đó có các đồng chí lãnh đạo VPHU” - ông Toàn cho biết.

Sự lãnh đạo toàn diện của cấp ủy quy định chức năng, nhiệm vụ của văn phòng. Nói cách khác, không có hoạt động nào của cấp ủy mà lại không có sự tham mưu, chuẩn bị của văn phòng. Điều này cho thấy, nội dung, khối lượng, tính chất công việc của văn phòng rất lớn, phức tạp, đa dạng, đòi hỏi tính khẩn trương và chính xác cao. Do đó, đòi hỏi cán bộ, công chức văn phòng phải có phương pháp làm việc khoa học, hệ thống, sắp xếp, định lượng một cách trình tự, hợp lý, chặt chẽ, có tính đến ưu tiên xem xét xử lý công việc do yêu cầu chỉ đạo của cấp ủy.

Mặt khác, do tính chất công việc, đòi hỏi cán bộ văn phòng phải sâu sát, tỉ mỉ, tránh tắc trách, qua loa đại khái khi xử lý công việc. Khi thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm tính chính xác khi phục vụ thông tin theo yêu cầu của cấp ủy… Qua đó, góp phần tích cực cho công tác tham mưu phục vụ cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo có hiệu quả, kịp thời, đáp ứng yêu cầu đổi mới phương pháp lãnh đạo.

* Gương sáng cho cán bộ, đảng viên noi theo

Với những nỗ lực trong quá trình công tác, năm 2016, ông Toàn được cấp trên tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Phó chánh VPHU Tân Phú.

Ở cương vị mới, ông luôn xác định tiếp tục nỗ lực hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao và thực sự là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ cấp dưới noi theo.

Ông Toàn tâm sự: “Khi còn là chuyên viên, cá nhân tôi thường xuyên nhận được sự quan tâm của lãnh đạo huyện như hướng dẫn, chỉ bảo để hoàn thành nhiệm vụ. Khi ở vai trò người quản lý, tôi vẫn tiếp tục nhận sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo, đặc biệt là cán bộ, đảng viên, nhất là cấp dưới để ý, giám sát về thái độ, phương pháp, trách nhiệm đối với công việc”.

Cũng theo ông Toàn, những góp ý của đồng nghiệp hay nhắc nhở, lưu ý của lãnh đạo, nhất là việc chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, ông luôn coi đó là động lực để nỗ lực khắc phục, từng bước hoàn thiện mình cũng như làm tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, còn rút ra được những kinh nghiệm quý để không mắc phải những hạn chế, sai sót… Vì thế, ông Toàn luôn được cấp trên đánh giá cao, đồng nghiệp và cấp dưới trân trọng, nể phục và học tập noi theo.

Chị Dương Thị Lệ Minh, chuyên viên tổng hợp, VPHU Tân Phú cho hay, sự nỗ lực phấn đấu của Phó chánh VPHU Nguyễn Minh Toàn luôn là tấm gương sáng để cán bộ cấp dưới học tập. “Đặc biệt, phương pháp sắp xếp, bố trí công việc một cách khoa học, hệ thống; tinh thần trách nhiệm cẩn trọng, tỉ mỉ, sâu sát của Phó chánh VPHU đã giúp tôi hiểu rõ hơn về những việc mình đang làm và có ý thức trách nhiệm cao hơn trong thực hiện nhiệm vụ mà lãnh đạo VPHU giao” - chị Lệ Minh nói.

Theo Bí thư Huyện ủy Tân Phú Nguyễn Trung Thành: “Phó chánh VPHU Nguyễn Minh Toàn là cán bộ, đảng viên có đầy đủ những phẩm chất của một cán bộ làm công tác tham mưu, giúp việc cho cấp ủy. Thường trực Huyện ủy đánh giá cao tinh thần trách nhiệm; phương pháp làm việc khoa học, hệ thống, cẩn thận, sâu sát của đồng chí Toàn. Trong công việc thường ngày cũng như khi có việc đột xuất, đồng chí Toàn luôn tạo sự tin tưởng nên chúng tôi rất yên tâm khi giao việc cho đồng chí Toàn”.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều