Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tinh thần nêu gương, đi đầu của đảng viên

08:11, 07/11/2021

Thời gian qua, trước các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, anh Phan Thanh Tú, Bí thư Chi đoàn Thanh niên KP.4 (TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.

Thời gian qua, trước các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, anh Phan Thanh Tú, Bí thư Chi đoàn Thanh niên KP.4 (TT.Trảng Bom, H.Trảng Bom) luôn nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đảng viên, tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ.

Anh Phan Thanh Tú trao quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hồ Thảo
Anh Phan Thanh Tú trao quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh Covid-19. Ảnh: Hồ Thảo

* Nhiệt huyết, trách nhiệm

Trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp vừa qua, người dân trên địa bàn KP.4 đã quen thuộc với hình ảnh anh Tú trong màu áo xanh đi từng ngõ gõ cửa từng nhà, từng phòng trọ để phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn cho người dân về các quy định phòng chống dịch; hay hỗ trợ người dân cài đặt các ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, PC-Covid. Cùng với đó là hỗ trợ hướng dẫn người dân tại các điểm tiêm vaccine, các điểm test sàng lọc trong cộng đồng; hỗ trợ lực lượng tuyến đầu rà soát, nắm bắt, phát hiện, báo cáo kịp thời các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến người nhiễm Covid-19; tham gia dọn vệ sinh ở các bệnh viện dã chiến, cơ sở cách ly tập trung; hay tích cực vận động, đóng góp và phân phối các phần quà đến với người dân khó khăn trên địa bàn…

Là đảng viên trẻ, Bí thư chi đoàn, anh Tú còn thành lập và duy trì hiệu quả đội hình phòng tuyến áo xanh của khu phố nhằm phát huy sức trẻ vào công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Với vai trò là đội trưởng, anh luôn khơi dậy được tinh thần nhiệt huyết, xung kích trong các thành viên cũng như lực lượng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn cùng tham gia tích cực vào những việc làm thiết thực nói trên.

Đặc biệt, không chỉ trực tiếp hỗ trợ và là cầu nối hỗ trợ cho người dân về vật chất và y tế, anh Tú còn kiêm thêm vai trò của một “chuyên viên tư vấn tâm lý”. Bởi không chỉ tận tình hướng dẫn người dân thực hiện các bước cần thiết để đảm bảo yêu cầu phòng dịch, khi người dân gọi điện đến anh để nhờ “tư vấn” do nghi ngờ bản thân hoặc người thân của họ dương tính với SARS-CoV-2, anh Tú còn dành thêm thời gian nhắn tin, gọi điện lại động viên, trấn an tinh thần giúp họ lạc quan hơn, tiếp thêm động lực giúp họ chiến thắng bệnh tật.

“Yếu tố tinh thần rất quan trọng. Bởi vậy, tôi luôn cố gắng tranh thủ thời gian lắng nghe, trò chuyện, chia sẻ, hướng dẫn thật nhiều làm sao để họ an tâm, lạc quan nhất khi đối diện bệnh này” - anh Tú bộc bạch.

Anh Tú còn tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân, đặc biệt là lực lượng đoàn viên, thanh viên trên địa bàn khu phố. Trong đó, luôn tận dụng tối đa các kênh tuyên truyền từ mạng xã hội như: Zalo, Facebook… Anh Tú chia sẻ, nhờ kịp thời cập nhật, đăng tải, chia sẻ các thông tin, tình hình về dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, H.Trảng Bom, thị trấn và khu phố mình vào các hội, nhóm của tổ chức Đoàn và khu phố, đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn nói chung đã kịp thời nắm bắt và thực hiện tốt các quy định về phòng dịch.

* Nêu cao tinh thần tiên phong

Anh Tú cho biết, bên cạnh ý thức vai trò của một đảng viên trẻ thì tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, sự phối hợp chặt chẽ trong đội ngũ cán bộ toàn khu phố cũng chính là động lực để anh nỗ lực cống hiến mỗi ngày.

Bà Nguyễn Thị Diến, Phó bí thư Đảng bộ bộ phận KP.4, kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận KP.4 chia sẻ, bằng sự nỗ lực, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ toàn khu phố, từ lúc cao điểm dịch đến nay, khu phố đã vận động hơn 295 triệu đồng bao gồm tiền mặt và các phần quà; vận động được hơn 4 tấn rau củ, quả; tiếp nhận và trao hơn 1 ngàn phần quà từ các cấp và mạnh thường quân hỗ trợ người dân trên địa bàn…

Không chỉ hỗ trợ người dân trên địa bàn mình, KP.4 còn tích cực chia sẻ, hỗ trợ cho người dân khó khăn ở khu phố bạn. Trong đó, cán bộ khu phố luôn tích cực sâu sát, nắm bắt thông tin từ nhiều kênh khác nhau để kịp thời phát hiện, hỗ trợ các trường hợp khó khăn trên địa bàn. “Toàn khu phố có hơn 1 ngàn phòng trọ, mỗi phòng trọ đã được nhận ít nhất 2 phần quà. Trong đó, có rất nhiều trường hợp khó khăn hơn được hỗ trợ 3,4 lần thậm chí 5,6 lần” - bà Diến cho hay.

Đảng viên trẻ Phan Thanh Tú chia sẻ thêm, mỗi người ở trong vị trí của mình đều cố gắng làm tốt nhất có thể để đóng góp cho nhiệm vụ chung. “Chính vì vậy, là đảng viên, lại là người trẻ, tôi luôn tự nhủ mình phải thật tiên phong, xung kích, để phát huy nhiều nhất có thể sức trẻ của mình đóng góp cho địa phương” - anh Tú nói.

Ông TÔ THANH TUẤN, Bí thư Đảng bộ bộ phận KP.4, kiêm Trưởng KP.4 nhận xét: “Phan Anh Tú là một đảng viên trẻ rất năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm. Không chỉ làm tốt các nhiệm vụ được giao, anh Tú còn phát huy tinh thần xung kích, tiên phong, tình nguyện trong mọi hoạt động, đặc biệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 suốt thời gian qua.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều