Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp sức xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu

08:11, 16/11/2021

Những năm qua, Chi bộ ấp Thọ Lộc (thuộc Đảng bộ xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong thành quả này có sự góp sức của ông Hoàng Văn Bảo, Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp.

Những năm qua, Chi bộ ấp Thọ Lộc (thuộc Đảng bộ xã Xuân Thọ, H.Xuân Lộc) luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được công nhận chi bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Trong thành quả này có sự góp sức của ông Hoàng Văn Bảo, Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận ấp.

Ông Hoàng Văn Bảo hướng dẫn người dân trong ấp thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Ảnh: Nguyệt Hà
Ông Hoàng Văn Bảo hướng dẫn người dân trong ấp thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Ảnh: Nguyệt Hà

* Tạo sự đồng thuận…

Ông Bảo cho biết, ấp Thọ Lộc hiện có 1.416 hộ dân với trên 6 ngàn nhân khẩu, sinh sống trong 20 tổ nhân dân. Trước năm 2016, ấp còn nhiều hộ dân có đời sống khó khăn, hộ nghèo chiếm hơn 2,5%; việc thu gom rác thải sinh hoạt, vệ sinh môi trường chưa được chú ý; các dịch vụ y tế, an sinh xã hội hạn chế… Hiện nay, ấp không còn hộ nghèo, chỉ còn 0,01% hộ cận nghèo; hơn 95% người dân trong ấp tham gia bảo hiểm y tế; trên 87% hộ dân thu gom rác thải sinh hoạt, xây dựng các tuyến đường ấp kiểu mẫu sáng - xanh - sạch - đẹp...

Có được thay đổi này chính là nhờ sự ủng hộ, đồng thuận cùng vào cuộc của nhân dân trong thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp sức xây dựng chi bộ trong sạch vững mạnh, ấp văn hóa tiêu biểu.

Ông Bảo chia sẻ: “Sinh thời Bác Hồ đã dạy: “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”. Thấm nhuần lời Bác dạy, các đảng viên trong chi bộ cùng các tổ chức đoàn thể tích cực gần dân, sâu sát nhân dân, nhất là các khu vực có nhiều hộ đồng bào dân tộc, hộ nghèo, hộ khó khăn để tuyên truyền, vận động. Nhờ sự đồng thuận cùng vào cuộc của toàn dân, hơn 6 năm qua, bộ mặt của ấp thay đổi tích cực và luôn duy trì ấp văn hóa tiêu biểu của huyện”.

Ông Bảo dẫn chứng, trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 vào tháng 5-2021, Thọ Lộc là ấp hoàn thành nhiệm vụ bầu cử sớm nhất trong xã với tỷ lệ cử tri tham gia bầu cử đạt 100%. Đặc biệt, các tổ nhân dân số 3, 5, 12 có 46 hộ đồng bào dân tộc Chơro và Mường với khoảng 75 cử tri nhưng đã hoàn thành sớm nghĩa vụ và trách nhiệm công dân.

Khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát lần thứ 4, người dân trong ấp không chỉ tuân thủ các nguyên tắc phòng dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K mà còn đoàn kết, hỗ trợ những hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Ngoài số quà được phân bổ, người dân trong ấp đã vào cuộc vận động trao tặng 250 phần quà, trung bình từ 250-400 ngàn đồng/phần…

Với sự gần dân, sâu sát nhân dân của từng đảng viên mà nhất là đồng chí Phó bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Hoàng Văn Bảo, chi bộ đã kịp thời phát hiện, giới thiệu cho đảng nhiều quần chúng ưu tú để bồi dưỡng, phát triển đảng. Năm 2016, Chi bộ ấp có 28 đảng viên, hiện nay có 42 đảng viên; riêng năm 2021, chi bộ đã kết nạp được 4 đảng viên (chỉ tiêu Đảng bộ xã giao là 2 đảng viên).

Chia sẻ kinh nghiệm này, ông Bảo nói: “Muốn có nguồn trung kiên cho công tác phát triển Đảng thì chi bộ, tổ chức Đảng phải mạnh dạn giao việc và bồi dưỡng từ hoạt động thực tế. Những quần chúng ưu tú khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng đều là những đảng viên tốt, gần dân, sâu sát nhân dân, được nhân dân tin tưởng. Kết quả lấy ý kiến nhân dân nơi cư trú của đảng viên trong chi bộ những năm qua đã minh chứng rõ điều này”.

* Góp sức xây dựng nông thôn mới nâng cao

Theo Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Xuân Thọ Vũ Thị Nhung, cùng với tiến trình xây dựng Xuân Lộc trở thành một trong 4 huyện nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu của cả nước, xã Xuân Thọ phấn đấu góp sức hoàn thành mục tiêu này trong nhiệm kỳ. Riêng năm 2021, phấn đấu hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM kiểu mẫu với các ấp đều đạt các tiêu chí ấp văn hóa NTM kiểu mẫu.  “Trong đó, ấp Thọ Lộc với vai trò tích cực của đồng chí Hoàng Văn Bảo, đến nay đã hoàn thành và đạt các tiêu chí ấp văn hóa NTM kiểu mẫu” - bà Nhung nhấn mạnh.

Thực tế cho thấy, ấp Thọ Lộc nhiều năm duy trì ấp văn hóa với 100% hộ gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa (trong đó có 67% hộ gia đình văn hóa kiểu mẫu). Nhiều tuyến đường liên tổ nhân dân đạt tiêu chí sáng - xanh - sạch - đẹp; trong đó, tuyến đường Thọ Lộc đi Gia Lào, Xuân Vinh trở thành tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp tiêu biểu của H.Xuân Lộc.

Theo cấp ủy, chính quyền xã Xuân Thọ, Phó bí thư chi bộ kiêm Trưởng ban công tác Mặt trận ấp Thọ Lộc Hoàng Văn Bảo thực sự là tấm gương tiêu biểu, góp sức xây dựng Chi bộ ấp đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong ấp đều là những tổ chức vững mạnh, xuất sắc. Các phong trào thi đua yêu nước khi được cấp ủy, chính quyền xã phát động đều chọn Chi bộ ấp Thọ Lộc làm điểm chỉ đạo cho toàn xã.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều