Báo Đồng Nai điện tử
En

Cô giáo trẻ tích cực chống dịch

08:11, 21/11/2021

Nhằm lan tỏa những điều tích cực trong cộng đồng, suốt thời gian qua, cô giáo trẻ Nguyễn Khanh Nhi, giáo viên Trường tiểu học Long Đức (xã Long Đức, H.Long Thành) đã không ngại vất vả, sẵn sàng tham gia vào công tác phòng, chống dịch với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Nhằm lan tỏa những điều tích cực trong cộng đồng, suốt thời gian qua, cô giáo trẻ Nguyễn Khanh Nhi, giáo viên Trường tiểu học Long Đức (xã Long Đức, H.Long Thành) đã không ngại vất vả, sẵn sàng tham gia vào công tác phòng, chống dịch với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Cô Nguyễn Khanh Nhi trao quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh. Ảnh: H.Thảo
Cô Nguyễn Khanh Nhi trao quà cho người dân khó khăn trong dịch bệnh. Ảnh: H.Thảo

* Xung kích, nhiệt huyết

Bí thư Huyện đoàn Long Thành Huỳnh Thành Đạt chia sẻ, cô giáo Khanh Nhi là một trong những tình nguyện viên sớm đồng hành với các hoạt động phòng, chống dịch của Huyện đoàn ngay từ những ngày đầu.

“Cô Khanh Nhi không ngại bất cứ công việc gì, dù đó là công việc nặng thường dành cho phái nam. Đặc biệt là Khanh Nhi đã chủ động sắp xếp công việc riêng của mình, chấp nhận xa nhà, tình nguyện đến ở lại nơi làm việc của Huyện đoàn suốt gần 3 tháng để toàn tâm, toàn sức phục vụ cho công tác phòng, chống dịch. Việc gì cũng làm hết sức trách nhiệm và nhiệt tình. Khanh Nhi thật sự là một trong những tấm gương sáng trong đoàn viên, thanh niên huyện nhà” - anh Huỳnh Thành Đạt nhận xét.

Phải kể đến trong đó là việc cô luôn tham gia tích cực và xuyên suốt vào hoạt động của Đội Phòng tuyến áo xanh huyện, các chương trình Hành trình yêu Thương, Long Thành kiên cường, đồng tâm chống dịch hay Đội vận chuyển xanh… Tham gia những chương trình ấy, cô Khanh Nhi phải thường xuyên thức khuya, dậy sớm để tiếp nhận, bốc vác, phân chia hàng tấn hàng hóa liên tục; trực tiếp tham gia vận chuyển hàng chục tấn lương thực, thực phẩm đến nhân dân khu vực bị cách ly, phong tỏa, người dân khó khăn. Cô cũng tích cực tham gia hỗ trợ hoạt động test nhanh cộng đồng hay hỗ trợ tiêm ngừa vaccine Covid -19 cho người dân...

Đặc biệt, cô Khanh Nhi còn xung phong tham gia chương trình Tiếng hát từ trái tim - Chung niềm tin chiến thắng để mang lời ca, tiếng hát của mình động viên tinh thần, sự lạc quan đến với đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên và các bệnh nhân F0 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến.

“Dù phải đối mặt với vất vả, nguy hiểm, nhưng với tôi, cao hơn cả sự vất vả, sợ hãi, đó là trách nhiệm và sự tự hào. Bởi tôi luôn tự nhủ rằng, mình không thể ngồi yên khi khi ngoài kia có rất nhiều người đang gặp khó khăn. Tôi tự thấy đó là trách nhiệm cộng đồng, tôi muốn góp một phần công sức nhỏ bé để cùng đồng lòng, quyết tâm chiến thắng dịch bệnh. Mỗi người gắng một chút, mỗi người góp một chút công sức chắc chắn chúng ta sẽ chiến thắng dịch bệnh” - cô Khanh Nhi bộc bạch.

* Trách nhiệm, tâm huyết

Cô Khanh Nhi cho biết, trong thời điểm “bình thường mới” như hiện nay, cô vừa cố gắng thực hiện tốt nhất có thể nhiệm vụ dạy học online, vừa tranh thủ tham gia thêm nhiều phần việc nhằm hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch tại địa phương như: hỗ trợ phát các túi thuốc cho trường hợp F0 cách ly tại nhà; nhập liệu để đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ người dân khó khăn theo các chính sách của tỉnh…

Vừa dạy học online, lại vừa tiếp tục tranh thủ tham gia các hoạt động hỗ trợ cho phòng, chống dịch khiến cô giáo trẻ dường như không còn thời gian nghỉ ngơi riêng cho mình. “Song với tôi, làm những việc làm thiết thực, ý nghĩa, những hành động đẹp vì cộng đồng chính là cách giúp tôi sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình, xã hội; đồng thời đó cũng là những hành trang quý báu của tuổi trẻ dẫn đến con đường thành công trong tương lai” - cô Khanh Nhi nói.

Cô giáo trẻ bộc bạch thêm, là một cô giáo tiểu học, việc dạy học online cũng có những khó khăn, vất vả nhất định cho cả cô, trò cũng như các bậc phụ huynh. Bởi các em còn nhỏ, cần có sự kèm cặp của phụ huynh khi học. Trong khi đó, một số phụ huynh không biết sử dụng các thiết bị công nghệ nên chưa biết cách chỉ dạy con. Một số gia đình chưa đủ điều kiện để trang bị cho con những phương tiện công nghệ để học tập…

 “Khó khăn vẫn còn đó nhưng tôi luôn tự nhắc nhủ mình phải cố gắng mỗi ngày để dạy học tốt nhất. Nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, tôi cố gắng vận động các mạnh thường quân hỗ trợ thêm dụng cụ học tập cho các em. Tôi cũng chủ động liên hệ trực tiếp với các phụ huynh để hướng dẫn, hỗ trợ cho các em... Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Là một cô giáo trẻ, tôi luôn tự hào và nhắc nhở bản thân mình phải sống và làm việc sao cho xứng với ý nghĩa thiêng liêng ấy” - cô Khanh Nhi chia sẻ.

Từ những nỗ lực, đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch bệnh suốt nhiều tháng qua, cô giáo trẻ Khanh Nhi đã được giới thiệu kết nạp Đảng. Cô vui mừng chia sẻ, được đứng vào hàng ngũ Đảng đối với cô là niềm vinh dự, tự hào; đó là động lực to lớn để cô tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều