Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát huy tinh thần, trách nhiệm người đảng viên

09:10, 13/10/2021

Những ngày này, cùng với toàn tỉnh, H.Nhơn Trạch đang đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Được trưng tập là thành viên Tổ cập nhật, hỗ trợ, điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân trên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử của huyện, anh Nguyễn Trọng Hiếu, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện, vất vả hơn rất nhiều.

Những ngày này, cùng với toàn tỉnh, H.Nhơn Trạch đang đẩy mạnh tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân. Được trưng tập là thành viên Tổ cập nhật, hỗ trợ, điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân trên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử của huyện, anh Nguyễn Trọng Hiếu, chuyên viên Phòng Nội vụ huyện, vất vả hơn rất nhiều.

Anh Nguyễn Trọng Hiếu đang cập nhật thông tin của người dân trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: T.Lâm
Anh Nguyễn Trọng Hiếu đang cập nhật thông tin của người dân trên Sổ sức khỏe điện tử. Ảnh: T.Lâm

Nếu như cả ngày anh hỗ trợ trực tiếp tại các điểm tiêm chủng thì tối về anh lại tiếp tục hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp qua Zalo, cuộc gọi. Song với anh Hiếu, dù có vất vả hơn, anh vẫn luôn cố gắng làm việc hiệu quả nhất bằng tinh thần trách nhiệm của người đảng viên.

* Làm hết việc chứ không hết giờ

Anh Hiếu vốn là chuyên viên phụ trách mảng cải cách hành chính của Phòng Nội vụ huyện. Khi dịch bệnh bùng phát phức tạp ở huyện, với tinh thần trách nhiệm của người đảng viên, anh Hiếu đã tích cực tham gia mọi công việc được cấp trên giao để hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch. Có thể kể đến như tham gia hỗ trợ công tác xét nghiệm tại các điểm “nóng” và điển hình là tham gia Tổ hỗ trợ, cập nhật, điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân trên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử của huyện.

Anh Hiếu chia sẻ, được trưng tập tham gia Tổ hỗ trợ, cập nhật, điều chỉnh thông tin tiêm chủng của người dân trên hệ thống Sổ sức khỏe điện tử, trung bình 1 ngày, anh tiếp nhận khoảng 700 cuộc gọi của người dân, có hôm lên đến 1,5 ngàn cuộc gọi, từ sáng sớm đến tận đêm khuya. Lý do người dân gọi điện phản ánh là nhiều người sau khi tiêm vaccine Covid-19 gặp phải các tình huống như: sai thông tin cá nhân, đã tiêm nhiều tuần nhưng vẫn chưa được xác nhận tiêm chủng... nên gọi điện để được hỗ trợ.

Cũng theo anh Hiếu, Sổ sức khỏe điện tử là một ứng dụng giúp cho người dân kết nối trực tiếp với Hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của Bộ Y tế. Ứng dụng giúp người dân dễ dàng quản lý thông tin sức khỏe của bản thân mình và chủ động trong việc phòng dịch Covid-19. Nhu cầu được cập nhật, hỗ trợ, chỉnh sửa thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử là cấp thiết và chính đáng, vì vậy anh luôn sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi và hỗ trợ hết mình cho người dân không kể giờ giấc với tinh thần làm hết việc chứ không hết giờ. Cũng chính vì vậy,  mỗi ngày làm việc của anh hầu như đều bắt đầu từ sáng sớm đến tận đêm.

* Sáng tạo trong công việc

Với số lượng cuộc gọi rất lớn, để hỗ trợ người dân nhanh hơn, anh Hiếu đã nảy ra ý tưởng, thay vì gọi điện thoại trao đổi, người dân chỉ cần cung cấp đầy đủ thông tin, ảnh chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine Covid-19 vào địa chỉ Zalo của anh để xử lý. “So với việc nghe một cuộc điện thoại, trung bình mất khoảng 2 phút, sau đó ghi chép và rà soát lại rồi chỉnh sửa thông tin cho người dân thì việc người dân nhắn tin cung cấp sẵn các thông tin vào địa chỉ Zalo, mình chỉ cần rà lại và xử lý nhanh hơn rất nhiều. Thời gian xử lý trường hợp chỉ còn khoảng một nửa” - anh Hiếu nói. Nhờ vậy, trung bình 1 ngày, anh hỗ trợ xử lý cho khoảng 700 trường hợp. Ngày nào được điều động đi làm thêm nhiệm vụ khác, tối về anh tiếp tục tranh thủ hỗ trợ được cho 400-500 người dân.

Anh NGUYỄN TRỌNG HIẾU bày tỏ: “Từ khi dịch bệnh trên địa bàn diễn biến phức tạp, công việc của tôi vất vả thêm nhiều lần. Song với tôi, đó cũng chính là cơ hội để rèn giũa, phát huy hơn nữa vai trò, sự tiên phong, trách nhiệm của một người đảng viên. Phấn khởi là huyện nhà đã kiểm soát được dịch bệnh, từ “vùng đỏ” hiện đã chuyển xuống “vùng vàng” và ngày càng có thêm nhiều người dân cập nhật thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử”.

Cùng với đó, từ quá trình làm việc, anh tự rút ra kinh nghiệm cho mình, để làm việc nhanh hơn. “Trong Sổ sức khỏe điện tử có nhiều trường thông tin, sau một quá trình làm, mình rút ra được sai sót chủ yếu nằm ở trường thông tin nào và tập trung vào đó nên thời gian xử lý một trường hợp cũng nhanh hơn rất nhiều” - anh Hiếu nói thêm.

Cũng theo anh Hiếu, thời gian qua, huyện đẩy mạnh triển khai ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử hỗ trợ trong công tác tiêm vaccine ngừa Covid-19; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, hỗ trợ người dân thực hiện cài đặt Sổ sức khỏe điện tử. Do đó, ngoài việc hỗ trợ chỉnh sửa thông tin, anh còn tăng cường tuyên truyền trên các kênh mạng xã hội Facebook, Zalo…

Chị Nguyễn Thị Thiết, cán bộ y tế của Công ty CP Sản xuất và thương mại Miền Quê chia sẻ, công ty có hơn 1 ngàn lao động. Do có sai sót thông tin nên nhiều người lao động tại công ty dù đã được tiêm nhưng chưa được cập nhật lên Sổ sức khỏe điện tử. Nhận thức rõ được ý nghĩa của thông tin trên Sổ sức khỏe điện tử như thẻ thông hành nên doanh nghiệp và người lao động thường xuyên liên hệ với huyện mà trực tiếp là anh Hiếu để nhờ hỗ trợ.

“Mỗi lần như vậy, công ty lại được anh Hiếu hỗ trợ rất nhiệt tình, trách nhiệm. Có nhiều hôm, 9-10 giờ đêm tôi phải liên hệ với anh để chỉnh sửa thông tin cho người lao động công ty trên Sổ sức sức khỏe điện tử, anh Hiếu vẫn vui vẻ, nhiệt tình hỗ trợ. Qua đó, giúp đỡ tích cực cho doanh nghiệp và người lao động” - chị Thiết nói.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều