Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

08:10, 10/10/2021

Từ khi nhận nhiệm vụ giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Sông Nhạn, xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) cho đến khi chuyển về làm cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn, rồi chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy, anh Chế Lâm Lâm luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Từ khi nhận nhiệm vụ giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường THCS Sông Nhạn, xã Sông Nhạn (H.Cẩm Mỹ) cho đến khi chuyển về làm cán bộ chuyên trách Tỉnh đoàn, rồi chuyên viên Ban Dân vận Tỉnh ủy, anh Chế Lâm Lâm luôn nỗ lực trau dồi chuyên môn, nghiệp vụ, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Anh Chế Lâm Lâm trong những ngày làm việc tại cơ quan Tỉnh đoàn. Ảnh: Nga Sơn
Anh Chế Lâm Lâm trong những ngày làm việc tại cơ quan Tỉnh đoàn. Ảnh: Nga Sơn

* Sẵn sàng đảm nhận mọi nhiệm vụ được giao

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Giáo dục thể chất Trường cao đẳng Sư phạm Đồng Nai (nay là Trường đại học Đồng Nai), anh Lâm về công tác tại Trường THCS Sông Nhạn. Tuy nhiên, nhiệm vụ mà anh được phân công không phải là giáo viên dạy giáo dục thể chất mà là giáo viên Tổng phụ trách Đội.

Anh Lâm cho hay, từ khi nhận nhiệm vụ, anh tự mày mò nghiên cứu tài liệu liên quan đến công tác Đội, tham gia các lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội do hội đồng Đội các cấp tổ chức và đặc biệt là vào những ngày nghỉ, anh tranh thủ đến các đơn vị bạn để tìm hiểu về các mô hình hay, cách làm sáng tạo để vận dụng vào tổ chức các hoạt động tại liên đội. Để đề ra được những chương trình, hoạt động phù hợp với đặc điểm của đội viên, thiếu niên tại liên đội, anh dành thời gian để tìm hiểu về phương thức hoạt động của liên đội, kiện toàn lại Ban chỉ huy liên đội…

Anh từng bước ghi dấu ấn trong các trại rèn luyện của tỉnh, của cụm miền Đông Nam bộ. Năm 2013, anh tham gia Trại rèn luyện hào khí Đồng Nai lần thứ III và dành được danh hiệu á khoa của hội trại. Tiếp đến, anh được chọn là một trong những trại sinh của tỉnh tiếp tục tham gia Trại Nguyễn Chí Thanh khu vực miền Đông Nam bộ và được công nhận là Huấn luyện viên cấp I Trung ương.

* Mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Năm 2016, anh Lâm chuyển về làm việc tại cơ quan Tỉnh đoàn với nhiều vị trí khác nhau. Ở vị trí công tác nào, anh đều nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với vai trò Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh, anh đã giúp Ủy ban Hội tỉnh tổ chức chỉ đạo thực hiện các chủ trương, chương trình công tác của Hội LHTN Việt Nam; nghiên cứu đề xuất với Tỉnh đoàn về các phương án đoàn kết, tập hợp thanh niên trong các đối tượng thanh niên đặc thù như: thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo, thanh niên ở các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; tham mưu về công tác xây dựng và phát triển tổ chức Hội LHTN Việt Nam, nội dung, hình thức sinh hoạt của các chi hội nhà trọ, câu lạc bộ, tổ, đội, nhóm... Đồng thời, tham mưu tổ chức các hoạt động huấn luyện kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ Đoàn, Hội cơ sở.

Không chỉ làm tròn vai trò tham mưu triển khai thực hiện các chủ trương, chương trình công tác của Hội, trong quá trình công tác, anh Lâm còn đề xuất những sáng kiến, mô hình, giải pháp góp phần mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên. Trong đó, có thể kể đến là giải pháp thúc đẩy việc thành lập tổ chức Hội LHTN tại Trường cao đẳng Hòa Bình - Xuân Lộc - nơi có trên 2 ngàn học sinh, sinh viên đang theo học, trong đó 97% là học sinh, sinh viên theo đạo Công giáo.

Để tiếp xúc được với học sinh, sinh viên của trường nhằm giới thiệu về tổ chức Hội LHTN Việt Nam, anh Lâm đã tham mưu Ủy ban Hội LHTN tỉnh phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức các hoạt động tạo sân chơi cho học sinh, sinh viên. Tiếp đến, Hội LHTN tỉnh tiến hành khảo sát, phát phiếu đăng ký tự nguyện tham gia tổ chức Hội cho học sinh, sinh viên của trường. Sau gần 1 năm vận động, xúc tiến các thủ tục, ngày 25-3-2019, Hội LHTN Trường cao đẳng Hòa Bình -Xuân Lộc được thành lập với 222 hội viên mới.

Với mục tiêu mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, năm 2020, anh Lâm đề xuất thêm sáng kiến kết nối, thành lập và phát huy vai trò của các CLB hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh. Anh Lâm cho hay, năm 2017, Ủy ban Hội LHTN tỉnh đã thành lập CLB Hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông tỉnh Đồng Nai (gọi tắt là CLB SOS 117) hoạt động chủ yếu trên địa bàn TP.Biên Hòa, H.Long Thành. Nhận thấy mô hình CLB SOS 117 hoạt động khá hiệu quả, giúp nhiều trường hợp người dân gặp các vấn đề trong quá trình tham gia giao thông vào ban đêm nên anh đã đề xuất Ủy ban Hội tỉnh thành lập thêm các CLB hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn các huyện, thành phố. Tính đến nay, toàn tỉnh đã có 8 CLB hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông, trong đó có 5 CLB trực thuộc Hội LHTN tỉnh và 3 CLB trực thuộc Hội LHTN các huyện.

Chia sẻ thêm về hiệu quả hoạt động của các CLB hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông, anh Lâm cho biết, chỉ tính riêng trong năm 2020, các CLB đã hỗ trợ gần 1,9 ngàn trường hợp cần hỗ trợ vá ruột xe, thay ruột, sửa xe; hỗ trợ bảo vệ hiện trường 140 vụ tai nạn, va chạm giao thông và hỗ trợ cấp cứu người tham gia giao thông. Ngoài hỗ trợ nhân dân và đảm bảo an toàn giao thông, các CLB còn tổ chức các chuyến công tác xã hội tình nguyện trong và ngoài tỉnh, góp phần khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Đoàn, Hội trong sự phát triển của địa phương.

Theo kết quả xét giải thưởng 15 tháng 10 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Chế Lâm Lâm là một trong 65 đại biểu của cả nước đạt giải thưởng 15 tháng 10. Đây là phần thưởng cao quý của Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tặng cho cán bộ Hội và hội viên, thanh niên tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động; trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

Nga Sơn

Tin xem nhiều