Báo Đồng Nai điện tử
En

Còn khỏe là còn phục vụ nhân dân

09:07, 07/07/2021

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Phú Lộc (H.Tân Phú) được nhiều người biết đến là tấm gương đảng viên gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp, Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Phú Lộc (H.Tân Phú) được nhiều người biết đến là tấm gương đảng viên gương mẫu, tâm huyết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ và trong cuộc sống.

Ông Nguyễn Ngọc Điệp giới thiệu về mô hình Tiếng kẻng an ninh đang được duy trì thực hiện hiệu quả thời gian qua. Ảnh: T.Lâm
Ông Nguyễn Ngọc Điệp giới thiệu về mô hình Tiếng kẻng an ninh đang được duy trì thực hiện hiệu quả thời gian qua. Ảnh: T.Lâm

Ông từng nhiều lần được chọn làm nhân vật trong các câu chuyện kể về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong các hội thi trên địa bàn huyện. Với ông Điệp: “Ngày nào còn khỏe thì ông vẫn còn tiếp tục nỗ lực phục vụ nhân dân”.

* Đảng viên gương mẫu

Năm 1978, ông Điệp nhập ngũ tại Lữ đoàn 874, Quân khu 7. Ông hoàn thành nhiệm vụ và trở về sinh sống tại địa phương vào năm 1984. Kể từ đó, ông luôn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương, nhất là công tác của Hội Cựu chiến binh xã.

Đến năm 2015, ông được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Bằng năng lực và uy tín của mình, 3 năm sau đó, ông Điệp được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp 2, xã Phú Lộc. “Ý thức rõ được vai trò của mình, tôi luôn trăn trở tìm cách để xây dựng được Chi bộ ấp luôn trong sạch vững mạnh, đời sống bà con trên địa bàn ngày càng được nâng lên” - ông Điệp bày tỏ.

Với những đóng góp của mình, ông Nguyễn Ngọc Điệp đã nhiều lần được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng như: giấy khen điển hình gương người tốt - việc tốt của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, sản xuất kinh tế giỏi, tích cực tham gia công tác từ thiện - xã hội; giấy khen điển hình tiên tiến của H.Tân Phú…

Thực hiện chủ trương, nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, ông Điệp cùng cấp ủy chi bộ tập trung soạn thảo, ban hành nghị quyết của chi bộ sát tình hình thực tiễn. Thực hiện phân công đảng viên phụ trách từng mảng công việc, từng địa bàn, chú trọng công tác kiểm tra đảm bảo việc đưa nghị quyết chi bộ vào thực tiễn. Nhờ đó, luôn tạo được sự đồng thuận trong nhân dân, bộ mặt ấp ngày càng đổi thay rõ nét.

Nổi bật như các tuyến đường trên địa bàn ấp đều được bê tông hóa, trang bị đầy đủ đèn đường; hai bên đường đều được trồng hoa đảm bảo tiêu chí sáng, xanh, sạch, đẹp. Ấp 2 còn là ấp đi đầu trên địa bàn xã Phú Lộc trong việc xây dựng và duy trì hiệu quả các mô hình như: Tiếng kẻng an ninh, Cổng rào an ninh… Nhờ đó, đã góp phần giúp tình hình an ninh trật tự trên địa bàn ấp những năm qua luôn được giữ vững.

Từ định hướng của huyện, xã và sự vận động của ấp, bà con đã tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản xuất ngày càng hiệu quả, mang lại thu nhập ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao. Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, từ năm 2018, thời điểm ông Điệp bắt đầu giữ vai trò Bí thư chi bộ đến nay, nhân dân trong ấp đã tích cực chung tay đóng góp số tiền trên 2,5 tỷ đồng…

* Tích cực thực hiện công tác từ thiện - xã hội

Không chỉ làm tốt vai trò của một bí thư chi bộ, ông Điệp còn được nhân dân địa phương yêu mến bởi tấm lòng hướng về các hoạt động thiện nguyện. Nhiều năm nay, ông trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân, những tấm lòng hảo tâm ở nhiều nơi với những người dân và nhất là học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Riêng vào dịp Tết Nguyên đán, tính từ năm 2015 đến nay, ông đã vận động được gần 500 phần quà với tổng trị giá gần 200 triệu đồng tặng người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hay mỗi mùa Trung thu về, nhằm mang yêu thương đến với các em thiếu nhi nghèo, ông đã vận động trao tặng hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng...

Chị Võ Thị Thanh Thảo, một đảng viên trẻ tại xã Phú Lộc bộc bạch: “Từng tham gia công tác và sinh hoạt tại Chi bộ ấp 2, tôi hiểu phong cách làm việc, tinh thần trách nhiệm, đặc biệt là sự gần gũi và tấm lòng của Bí thư Chi bộ ấp 2. Chính vì lẽ đó, tôi và các đảng viên trẻ thường hay gọi Bí thư Chi bộ ấp 2 bằng cái tên rất thân thương là “Tía Tư”…”.

Là Bí thư chi bộ kiêm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Cựu chiến binh ấp 2, ông Điệp thường xuyên gặp gỡ, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên cựu chiến binh để tìm phương pháp đổi mới, xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả, thiết thực trong công tác Hội, góp phần để chi hội đạt trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Đặc biệt, chi hội đã xây dựng được nguồn quỹ giúp hội viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Nhờ đó, hội viên trong chi hội đều có mức thu nhập khá trở lên…

Thảo Lâm

Tin xem nhiều