Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý chặt chẽ, chi tiêu kinh phí phục vụ bầu cử có hiệu quả

07:03, 15/03/2021

(ĐN) - Theo Nghị quyết về quy định các mức chi phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử phải được các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ, chi tiêu theo đúng chế độ, đúng mục đích, có hiệu quả.

(ĐN) - Theo Nghị quyết về quy định các mức chi phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử phải được các cơ quan, đơn vị quản lý chặt chẽ, chi tiêu theo đúng chế độ, đúng mục đích, có hiệu quả. Trong đó, lưu ý sử dụng các phương tiện phục vụ các cuộc bầu cử trước đây hiện còn sử dụng được, huy động các phương tiện đang được trang bị ở các cơ quan, đơn vị để phục vụ cho nhiệm vụ bầu cử đảm bảo tiết kiệm chi cho ngân sách nhà nước.

Cũng theo nghị quyết, kinh phí phục vụ cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 do ngân sách Trung ương và ngân sách địa phương đảm bảo theo phân cấp ngân sách hiện hành.

Cùng với số kinh phí phục vụ bầu cử do ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh hỗ trợ, căn cứ tình hình thực tế tại địa phương, yêu cầu công việc và khả năng cân đối ngân sách, UBND các huyện, TP.Long Khánh và TP.Biên Hòa xem xét, quyết định bổ sung kinh phí từ ngân sách huyện, thành phố để phục vụ cho công tác bầu cử trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý.

Theo Thường trực HĐND tỉnh, việc ban hành nghị quyết đã tạo cơ sở pháp lý cho việc sử dụng ngân sách địa phương để phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, góp phần thực hiện tổ chức bầu cử đúng pháp luật, dân chủ, bình đẳng, bảo đảm an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của dân.

Uy Vũ

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích