Báo Đồng Nai điện tử
En

Phó bí thư chi bộ liêm khiết, trách nhiệm

09:01, 13/01/2021

Nhắc đến ông Đoàn Tất Cảnh, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận KP.2, P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), nhiều cán bộ, đảng viên và người dân bày tỏ sự nể phục vì tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của ông trong công việc.

Nhắc đến ông Đoàn Tất Cảnh, Phó bí thư Chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận KP.2, P.Tân Hiệp (TP.Biên Hòa), nhiều cán bộ, đảng viên và người dân bày tỏ sự nể phục vì tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm của ông trong công việc.

Ông Đoàn Tất Cảnh đang xem lại danh sách những đảng viên nhận huy hiệu Đảng để báo cáo Đảng bộ phường nhận quà của Thành ủy dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Nguyệt Hà
Ông Đoàn Tất Cảnh đang xem lại danh sách những đảng viên nhận huy hiệu Đảng để báo cáo Đảng bộ phường nhận quà của Thành ủy dịp Tết Nguyên đán 2021. Ảnh: Nguyệt Hà

Hơn 17 năm ở cương vị Bí thư, Phó bí thư chi bộ, ông Cảnh đã đóng góp lớn trong việc xây dựng mối đoàn kết nội bộ, giúp chi bộ luôn đạt trong sạch vững mạnh, hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

* Liêm khiết, trách nhiệm

Năm 2000, ông Cảnh hoàn thành nhiệm vụ trong quân đội và nghỉ hưu theo chế độ. 3 năm sau, được sự vận động của cán bộ, đảng viên của phường và KP.2, ông nhận lời ra làm việc ở Chi bộ khu phố và được bầu giữ chức danh Bí thư chi bộ. Đến đầu năm 2020, do lớn tuổi ông Cảnh đề xuất không tham gia Cấp ủy chi bộ nhưng Đảng bộ phường, Chi bộ KP.2 vận động ông tiếp tục công tác và ông nhận lời tiếp tục cống hiến sức mình cho địa phương. Sau đó, ông được bầu giữ chức vụ Phó bí thư chi bộ đồng thời là Trưởng ban công tác Mặt trận theo quy định của nhiệm kỳ mới.

Ông Cảnh cho biết: “Chi bộ KP.2 hiện có 206 đảng viên chính thức, 2 đảng viên dự bị, 8 đảng viên được miễn sinh hoạt theo quy định, 94 đồng chí được nhận huy hiệu 30, 40, 45, 50, 60 tuổi Đảng. Điều đặc biệt là tại KP.2 có nhiều đảng viên từng giữ chức vụ ở các cơ quan Đảng, Nhà nước của tỉnh về nghỉ hưu, sinh hoạt tại chi bộ nên tạo thuận lợi khi vận động, thuyết phục”.

Đảng viên Nguyễn Bá Kỷ, nguyên giám thị trại giam Công an tỉnh, một đảng viên luôn mẫu mực, tích cực tham gia các hoạt động của chi bộ và khu phố chia sẻ: “Chúng tôi rất mong đến buổi sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Với cách thức tổ chức của đồng chí Cảnh, buổi sinh hoạt chi bộ vừa mang tính tổng kết, đánh giá công tác lãnh đạo của Đảng trong tháng, vừa cập nhật tình hình để toàn thể đảng viên tìm giải pháp, bàn công tác lãnh đạo cho tháng mới. Điều này không phải chi bộ nào cũng làm được”…

* Giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa

Với vai trò là Bí thư (trước đây), Phó bí thư, Trưởng ban công tác Mặt trận hiện nay, liên tục 17 năm qua, ông Cảnh có nhiều đóng góp cho công tác xây dựng KP.2 giữ vững danh hiệu Khu phố văn hóa. Hiện toàn khu phố có khoảng 4 ngàn nhân khẩu, 760 hộ dân, sinh sống tại 17 tổ nhân dân, không còn hộ nghèo, chỉ còn 2 hộ cận nghèo; số hộ giàu và khá tăng trên 35% so với đầu năm 2015. Nhân dân trong khu phố đồng thuận, chung tay xây dựng khu phố văn hóa, góp phần xây dựng đô thị văn minh.

Năm 2020, trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Phó bí thư chi bộ, Trưởng ban công tác Mặt trận KP.2 Đoàn Tất Cảnh cùng tập thể chi ủy, ban công tác Mặt trận đi từng tổ nhân dân, nắm tình hình, tuyên truyền  nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; kêu gọi hỗ trợ đóng góp vào quỹ phòng chống dịch; tổ chức đến tận nơi trao hàng chục phần quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại khu phố. Ngoài ra, còn vận động nhân dân ủng hộ để hỗ trợ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Nhiều đảng viên trong khu phố còn tích cực hỗ trợ cho những người thuê nhà trọ làm công nhân ở các khu công nghiệp bị ảnh hưởng bởi đại dịch.

Ban công tác Mặt trận khu phố còn phối hợp chặt chẽ với Chi hội Chữ thập đỏ, Chi hội Cựu chiến binh tổ chức giám sát số đối tượng được nhận hỗ trợ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy, tiền hỗ trợ, quà tặng đều đến đúng đối tượng; thực hiện tốt truyền thống đoàn kết, tương trợ khi khó khăn…

Ông Võ Văn Châu, Bí thư Đảng ủy P.Tân Hiệp cho biết, đồng chí Đoàn Tất Cảnh luôn là một đảng viên hoàn thành tốt, xuất sắc các nhiệm vụ được giao. “Điều dễ nhận thấy nhất ở đồng chí Cảnh là sự liêm khiết, trách nhiệm, nói luôn đi đôi với làm. Nhờ đó, đồng chí Cảnh có uy tín rất lớn, thực sự trở thành trung tâm của khối đại đoàn kết toàn dân trong KP.2 và P.Tân Hiệp” - ông Võ Văn Châu nhấn mạnh.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều