Báo Đồng Nai điện tử
En

Giữ vững niềm tin vào Đảng

09:01, 24/01/2021

Ngày 25-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII bắt đầu diễn ra tại Hà Nội. Trong không khí rộn ràng mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, các cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi trước những thành tựu đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021

Ngày 25-1, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII bắt đầu diễn ra tại Hà Nội. Trong không khí rộn ràng mừng Đảng, mừng Xuân Tân Sửu năm 2021, các cán bộ, đảng viên, tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh rất phấn khởi trước những thành tựu đất nước đã đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021 và kỳ vọng trong nhiệm kỳ mới, Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tục lãnh đạo đưa đất nước phát triển ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại.

Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đỗ Thị Phòng (ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa):

Niềm tin vào Đảng ngày càng lớn mạnh

Nhiệm kỳ 2016-2021, Đảng đã lãnh đạo thực hiện tốt nhiều nhiệm vụ quan trọng, đưa đất nước ngày càng phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng. Trong đó, đáng chú ý là công tác chỉnh đốn Đảng, đẩy lùi tiêu cực, xử lý nghiêm nhiều đảng viên sai phạm. Nhờ làm tốt việc này nên niềm tin của cán bộ, đảng viên, người dân vào Đảng ngày càng lớn mạnh, khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường.

Nhiệm kỳ tới, tôi mong công tác đấu tranh phòng, chống tiêu cực sẽ tiếp tục được Đảng, Nhà nước quan tâm chú trọng, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và ý thức trách nhiệm cao của các cấp, các ngành. Từ đó, cán bộ, đảng viên sẽ xây dựng được ý thức tự rèn luyện, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững phẩm chất, đạo đức, có ý thức phục vụ nhân dân.

Muốn làm được việc này, người đứng đầu các cơ quan, tổ chức Đảng cần quyết liệt trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác đấu tranh, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. Trong đó, cần chú trọng nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình, không được nể nang, hình thức, buông lỏng. Ngoài ra, việc tổ chức thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, kỷ cương, kỷ luật trong Đảng phải được chú trọng thực hiện nghiêm, không được làm qua loa, chiếu lệ.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung:

Phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc

Nhìn lại chặng đường 5 năm qua, đất nước ta dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức mới, song với sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng, sự năng động, sáng tạo, chặt chẽ trong công tác quản lý của Nhà nước và tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, đất nước ta nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh.

Mỗi nhiệm kỳ đại hội đều đánh dấu những bước phát triển mới của đất nước, tôi tin tưởng trong nhiệm kỳ tới, với sự quan tâm lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền, khối đại đoàn kết toàn dân tộc sẽ ngày càng được củng cố và mở rộng; các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận sẽ tiếp tục hướng về địa bàn khu dân cư, với phương châm Lấy sức dân để chăm lo cuộc sống cho nhân dân; phát huy và khơi dậy tiềm năng, sức sáng tạo, tinh thần tự nguyện tham gia của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị công phu, tinh thần đoàn kết, phát huy dân chủ, đổi mới sáng tạo…, đại hội sẽ thành công tốt đẹp, mở ra một trang sử mới của đất nước.

Trong giai đoạn mới, MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với các ngành, tổ chức thành viên phát động các phong trào thi đua riêng, phù hợp với từng thành phần dân tộc, giai cấp, tôn giáo, nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và nội lực trong nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Những cách làm mới nhằm phát huy sáng kiến, sáng tạo trong các tầng lớp nhân dân sẽ đóng góp tích cực vào mục tiêu xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu mạnh, văn minh, nhất là trong bối cảnh hội nhập và tác động mạnh mẽ của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Sự chủ động, không ngừng sáng tạo sẽ tạo ra xung lực mới, khí thế mới trong triển khai và thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng:

Tập trung xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh

Đại hội Đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra trong bối cảnh đất nước có nhiều vận hội mới và tiếp tục đạt được thành công về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được giữ vững sau 35 năm đổi mới. Tôi mong muốn đại hội thành công tốt đẹp; tập trung đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII một cách khách quan; phân tích làm rõ những bài học kinh nghiệm của thành công; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong quá trình lãnh đạo, điều hành. Từ đó, tiếp tục đưa ra những giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh, thực sự là lực lượng lãnh đạo duy nhất toàn xã hội. Đồng thời quyết nghị các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước trong 5 năm tới và tầm nhìn đến năm 2045 sát với thực tiễn đất nước; trọng tâm là quan tâm, nâng cao đời sống mọi mặt của nhân dân.

Ngay sau khi đại hội thành công, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh sẽ căn cứ vào chỉ đạo của Tỉnh ủy để tuyên truyền các nội dung Nghị quyết đại hội. Rà soát các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2020-2025 để điều chỉnh cho phù hợp với chỉ tiêu Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đồng thời, phát động phong trào thi đua đưa nghị quyết vào cuộc sống để nghị quyết thực sự gắn với đời sống chính trị, kinh tế - xã hội của các tổ chức Đảng thuộc khối cơ quan tỉnh lãnh đạo hoàn thành mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý:

Cần quan tâm hơn đến vấn đề nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp

Trong nhiệm kỳ vừa qua, sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đối với giai cấp công nhân, người lao động được thể hiện rất rõ qua nhiều chính sách, quy định bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Đặc biệt là sự quan tâm của Thủ tướng Chính phủ đã ngày càng sâu sát hơn khi trực tiếp đi thăm, đối thoại với các tổ chức Công đoàn, người lao động và các chủ sử dụng lao động ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có Đồng Nai. Qua đó, kịp thời nắm bắt được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng chính đáng của người lao động để có những chính sách, sự hỗ trợ kịp thời, góp phần chăm lo vật chất, đời sống tinh thần cho người lao động

Hiện nay, ngoài vấn đề chăm lo vật chất, đời sống tinh thần cho người lao động thì nhà ở xã hội cho người lao động thu nhập thấp là vấn đề đang được nhiều người quan tâm. Tại Đồng Nai, mặc dù Tỉnh ủy và UBND tỉnh đã rất nỗ lực trong việc ổn định nơi ở cho người lao động nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế của người lao động trong việc “an cư” để giúp họ yên tâm... “lạc nghiệp”.

Trong nhiệm kỳ tới, tôi mong Đảng và Nhà nước có thêm nhiều quyết sách mới, đặc biệt là vấn đề nhà ở và sức khỏe lao động, để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng cho giai cấp công nhân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho giai cấp này đóng góp công sức vào sự phát triển và kiến tạo đất nước nói chung và tỉnh Đồng Nai nói riêng.

Giám đốc Công ty TNHH MTV Hà Vân (TP.Biên Hòa) Lại Xuân Hà:

Đẩy nhanh tiến độ xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành

Trong những năm qua, dưới sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của cả nước nói chung và Đồng Nai nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ và đa dạng. Trong đó phải kể đến là nhiều tuyến đường cao tốc được đưa vào khai thác và sử dụng như: Nội Bài - Lào Cai, Đà Nẵng - Quảng Ngãi, TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây… Nhờ đó chất lượng vận tải ngày càng được nâng cao, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và phương tiện lưu thông, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội giữa các địa phương, vùng miền trong cả nước. Có thể nói, hạ tầng giao thông đã có đóng góp quan trọng trong giữ vững quốc phòng - an ninh, phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó cho thấy những quyết sách của Đảng, Nhà nước đã có tác động đến công cuộc xây dựng, phát triển đất nước và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.

Tại Đồng Nai, ngay khi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành triển khai xây dựng giai đoạn 1 vào đầu năm 2021 đã nhận được sự quan tâm lớn của toàn xã hội, đặc biệt là cộng đồng doanh nghiệp. Với các doanh nghiệp vận tải, đây là dự án rất được mong chờ, bởi sắp tới hệ thống đường sá kết nối với sân bay cũng được đầu tư, phát triển hoàn thiện. Kỳ đại hội lần này, cộng đồng doanh nghiệp kỳ vọng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ có sự chỉ đạo quyết liệt để thúc đẩy các bộ, ngành, địa phương và các đơn vị liên quan sớm đưa dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành đi vào khai thác như kế hoạch đã đề ra. 

Ông Park Hyun Bea, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai cho biết, những năm qua, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn có những chính sách đổi mới kịp thời, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đầu tư và hoạt động hiệu quả hơn. Đại hội Đảng lần này là một sự kiện lớn của Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Đồng Nai mong muốn sẽ thành công tốt đẹp. Đồng thời, các doanh nghiệp Hàn Quốc cũng hy vọng Đảng và Nhà nước Việt Nam tiếp tục có những cải cách về chính sách, tham gia sâu vào hội nhập quốc tế, giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất nhập khẩu, tăng khả năng cạnh tranh với hàng hóa cùng loại đến từ các quốc gia khác. Hiện Hàn Quốc đang dẫn đầu các quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Đồng Nai với hơn 300 dự án có tổng vốn đăng ký gần 7 tỷ USD. Việt Nam là nơi có chính trị ổn định, chính sách luôn được cải thiện theo hướng có lợi cho doanh nghiệp nên đây sẽ tiếp tục là điểm đến được nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc lựa chọn.

                                                               Hương Giang

Nhóm P.V

Tin xem nhiều