Báo Đồng Nai điện tử
En

73 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được ứng dụng vào thực tiễn

08:01, 15/01/2021

(ĐN) - Đó là kết quả mà các cấp bộ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm 2020, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp trên 7 tỷ đồng.

(ĐN) - Đó là kết quả mà các cấp bộ Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh đã đạt được trong năm 2020, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp trên 7 tỷ đồng.

Anh Bùi Đức Trịnh, Bí thư Đoàn khối doanh nghiệp tỉnh cho biết, để đạt được kết quả này ngay từ đầu năm, Ban thường vụ Đoàn khối đã tập trung hướng dẫn, chỉ đạo các cơ sở Đoàn đẩy mạnh thực hiện các nội dung của phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, thực hiện cuộc vận động Mỗi thanh niên một ý tưởng, sáng kiến, sáng tạo. Bên cạnh đó, các cấp bộ Đoàn cũng tập trung xây dựng các đội hình tình nguyện nghiên cứu, đề xuất các ý tưởng sáng tạo trong quá trình sản xuất, kinh doanh và các mặt công tác khác, giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lao động, tiết kiệm nhiên vật liệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả kinh doanh.

Đồng thời, để thúc đẩy tinh thần đoàn viên thanh niên sáng tạo, trong năm, Đoàn khối doanh nghiệp đã tổ chức tuyên dương các tập thể và cá nhân có những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và kinh doanh giỏi gắn với việc học tập và làm theo lời Bác.

Năm 2021, với chủ đề Tuổi trẻ khối doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Đoàn khối doanh nghiệp đã đề ra 4 nhiệm vụ trọng tâm và 8 chỉ tiêu cụ thể. Trong đó liên quan đến phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, Đoàn khối doanh nghiệp đã đề ra chỉ tiêu mỗi cơ sở Đoàn có ít nhất một ý tưởng sáng tạo, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật hoặc giải pháp kinh doanh hiệu quả được áp dụng vào thực tiễn; mỗi đoàn viên thanh niên có ít nhất hai ý tưởng sáng tạo trong công việc chuyên môn…          

C.T

Tin xem nhiều