Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn kết vượt qua mọi khó khăn, thách thức

10:12, 04/12/2020

Tại phiên bế mạc Kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có bài phát biểu nhấn mạnh các nhiệm vụ và giải pháp để nhanh chóng đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào thực hiện.

Tại phiên bế mạc Kỳ họp lần thứ 18, HĐND tỉnh khóa IX, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Phú Cường đã có bài phát biểu nhấn mạnh các nhiệm vụ và giải pháp để nhanh chóng đưa các nghị quyết của HĐND tỉnh vào thực hiện. Báo Đồng Nai xin trích đăng các nội dung chỉ đạo trọng tâm của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 18
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu bế mạc kỳ họp thứ 18

 

[links()]Năm 2020 là năm cuối nhiệm kỳ, có nhiều biến động, khó khăn, nhất là những thách thức rất lớn từ tình hình dịch bệnh, thiên tai. Một số chỉ tiêu không đạt được như kế hoạch đề ra, nhưng năm 2020 vẫn là một năm thành công cả về phòng, chống đại dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Trên cơ sở bám sát tình hình thực tế, phân tích sâu sắc những thuận lợi, thời cơ, cũng như những khó khăn, tồn tại, kỳ họp HĐND tỉnh lần này đã đề xuất những kiến nghị, giải pháp quan trọng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 5 năm (2021-2025) của tỉnh.

Chủ tọa kỳ họp ghi nhận các thành viên UBND tỉnh đã trực tiếp trả lời, giải trình, nghiêm túc tiếp thu ý kiến trong quá trình thảo luận, trả lời chất vấn và xác định trách nhiệm, lộ trình cụ thể để thực hiện trách nhiệm cho những vấn đề cần được tiếp tục giải quyết. Các nghị quyết được thông qua tại kỳ họp này đã bám sát chủ trương, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đã trải qua quy trình chặt chẽ từ xây dựng chính sách, soạn thảo, lấy ý kiến của đối tượng chịu sự tác động trực tiếp và nhận được sự thống nhất cao của đại biểutHĐND tỉnh.

Các nghị quyết vừa được đại biểu thống nhất thông qua có ý nghĩa quan trọng, tác động đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội và cuộc sống của người dân, bảo đảm tính thống nhất, đồng bộ của hệ thống pháp luật và giải quyết những bất cập, tháo gỡ khó khăn, đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra nhằm góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và thực thi pháp luật trên nhiều lĩnh vực.

Bước sang năm 2021 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với nhiều sự kiện chính trị trọng đại. Đây là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và cũng là năm đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển kinh tế - xã hội 10 năm (2021-2030), kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2021-2025). Mặc dù là một năm thực hiện nhiều nhiệm vụ đặc biệt quan trọng như vậy nhưng dự báo chúng ta sẽ tiếp tục phải vượt qua nhiều khó khăn, thách thức lớn.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ của năm, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh, các cấp, các ngành và kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, đồng sức, đồng lòng và chủ động, trách nhiệm cao để thực hiện mục tiêu phòng, chống dịch bệnh và phục hồi phát triển kinh tế, phấn đấu hoàn thành cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra, tạo nền tảng để chúng ta bước vào giai đoạn phát triển mới; đồng thời, giữ vững ổn định chính trị - xã hội, xây dựng môi trường ổn định để phát triển bền vững.

Liên quan đến thực hiện dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thuộc dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành - công trình quan trọng quốc gia trên địa bàn tỉnh, trong năm 2021 tới, Đồng Nai phải tiếp tục đảm đương công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đối với diện tích xây dựng 2 tuyến giao thông kết nối. Do đó, HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh trên đà thành công của năm 2020, chủ động triển khai sớm phần khối lượng công việc của địa phương để đảm bảo tiến độ triển khai các hạng mục theo yêu cầu của chủ đầu tư…

Đồng chí Nguyễn Phú Cường

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

 

Tin xem nhiều