Báo Đồng Nai điện tử
En

Vận động hội viên tham gia xây dựng nông thôn mới

09:10, 02/10/2020

H.Nhơn Trạch đã hoàn thành và được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành tích chung này có công tác vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM của các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong huyện.

H.Nhơn Trạch đã hoàn thành và được công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Đóng góp vào thành tích chung này có công tác vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng NTM của các cấp hội cựu chiến binh (CCB) trong huyện.

 Mô hình bãi giữ xe đảm bảo an ninh trật tự của Hội Cựu chiến binh xã Phước An (H.Nhơn Trạch). Ảnh: N.Anh
Mô hình bãi giữ xe đảm bảo an ninh trật tự của Hội Cựu chiến binh xã Phước An (H.Nhơn Trạch). Ảnh: N.Anh

* Chung sức xây dựng NTM

Chủ tịch Hội CCB xã Phước Khánh Tô Văn Hoàng cho hay, thời gian qua, CCB trong xã đã tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương bằng những hoạt động thiết thực như cán bộ, hội viên phối hợp khối vận, các đoàn thể vận động các mạnh thường quân hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn; tham gia giám sát, quản lý quá trình xây dựng; đặc biệt huy động xây dựng hơn 20 cây cầu NTM thay thế cầu khỉ, cầu tre.

“Hoạt động thiết thực này đã góp phần tích cực để xã Phước Khánh hoàn thành mục tiêu NTM và tiếp tục nỗ lực phấn đấu đạt NTM nâng cao vào cuối năm 2022” - ông Hoàng cho biết.

CCB Lê Văn Ngọc, thành viên CLB làm kinh tế của CCB huyện đã góp sức tích cực trong phong trào xây dựng NTM. Cá nhân ông và gia đình đã ủng hộ hàng chục triệu đồng xây dựng nhà đồng đội và xây dựng 1 cây cầu bê tông trong ấp 6. Ngoài ra, ông còn tiên phong vận động các mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 5 cây cầu NTM, xây dựng và trao tặng 3 căn nhà đồng đội hỗ trợ hội viên khó khăn, góp phần xóa hoàn toàn hộ nghèo trong CCB của xã.

Hội CCB xã Vĩnh Thanh đã vận động đông đảo hội viên CCB, nhất là CCB có đạo, tham gia xây dựng NTM bằng các hoạt động hiến đất làm đường giao thông nông thôn; vận động quỹ xây dựng nhà đồng đội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. CCB Nguyễn Văn Trung, thành viên CLB CCB làm kinh tế huyện đã ủng hộ nhiều tiền, công sức cho công cuộc xây dựng NTM. Ngoài ra, vận động các mạnh thường quân xây dựng và trao tặng 2 căn nhà đồng đội cho hội viên khó khăn về nhà ở, góp phần giúp xã Vĩnh Thanh hoàn thành và được công nhận là xã NTM nâng cao.

* Giúp nhau giảm nghèo

Chủ tịch Hội CCB H.Nhơn Trạch Trần Văn Điệp cho biết, sơ kết 3 năm hoạt động của CLB làm kinh tế giỏi H.Nhơn Trạch cho thấy, hiện Hội CCB H.Nhơn Trạch không còn hộ nghèo; nhiều mô hình CCB giúp nhau làm kinh tế đã giúp các hội viên khó khăn về vốn, cây giống, con giống, ngày công. Qua đó, nhiều hội viên vươn lên thoát nghèo, làm kinh tế giỏi.

“CLB làm kinh tế giỏi huyện hiện có 53 hội viên tham gia với mức thu nhập trung bình trên 100 triệu đồng/năm. 12/12 hội cấp xã đều thành lập được CLB CCB làm kinh tế với 123 đồng chí CCB tham gia duy trì hoạt động thường xuyên và giúp nhau làm kinh tế” - ông Trần Văn Điệp khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch Hội CCB H.Nhơn Trạch, từ chương trình giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng, toàn huyện có 380 hộ CCB đạt giàu và khá (tăng 13 hộ so với đầu nhiệm kỳ 2017-2022). Toàn huyện còn có 76 hộ hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.

Phong trào vận động hội viên CCB tham gia tích cực vào các hoạt động xây dựng NTM, làm kinh tế giỏi, giúp nhau giảm nghèo và thực hiện hiệu quả cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh. Qua đó, đã tập hợp thu hút đông đảo CCB vào tổ chức và cựu quân nhân vào các CLB cựu quân nhân trên địa bàn.

Tính từ đầu nhiệm kỳ đến nay, toàn huyện đã kết nạp mới được 188 hội viên, nâng tổng số hội viên của hội lên 1.045 hội viên (đạt 96,8% tỷ lệ tập hợp so tổng số CCB toàn huyện). Trong đó, có 156 hội viên (tỷ lệ 15%) tham gia công tác Đảng, chính quyền. Hội cũng đã làm tốt vai trò tham mưu, chủ trì, phối hợp với cấp ủy cơ sở vận động, tập hợp cựu quân nhân vào sinh hoạt ở 53 CLB cựu quân nhân với trên 1.300 thành viên, đạt gần 61,4% số cựu quân nhân có mặt tại địa phương.

5 năm qua, bằng nhiều biện pháp tích cực và đồng bộ, đời sống hội viên CCB huyện đã tăng lên đáng kể. Hội viên tích cực tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội; đóng góp hiệu quả trong xây dựng NTM, giúp nhau xóa nghèo, làm giàu chính đáng... góp phần lớn vào các thành tựu kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Theo Chủ tịch Hội CCB H.Nhơn Trạch Trần Văn Điệp, thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2017-2022, các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động hội viên tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ của hội. Trong đó, đẩy mạnh hơn nữa phong trào CCB gương mẫu, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa nghèo, đóng góp tích cực vào các hoạt động tại địa phương.

Nam Anh

Tin xem nhiều