Báo Đồng Nai điện tử
En

Kết nối thanh niên làm việc có ích

09:10, 04/10/2020

Đảng viên trẻ Trần Thị Thanh Thanh hiện đang công tác tại Huyện đoàn Trảng Bom, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng sống H.Trảng Bom. Nhiều năm liên tiếp chị được tuyên dương là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu tỉnh Đồng Nai. Riêng CLB do chị điều hành được chọn tuyên dương là CLB, tổ, đội, nhóm hoạt động hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tỉnh.

Đảng viên trẻ Trần Thị Thanh Thanh hiện đang công tác tại Huyện đoàn Trảng Bom, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng sống H.Trảng Bom. Nhiều năm liên tiếp chị được tuyên dương là thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu tỉnh Đồng Nai. Riêng CLB do chị điều hành được chọn tuyên dương là CLB, tổ, đội, nhóm hoạt động hiệu quả trong công tác đoàn kết, tập hợp thanh niên tỉnh. Mới đây, CLB này tiếp tục được tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Chị Trần Thị Thanh Thanh, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng sống H.Trảng Bom (hàng sau bên phải) tặng quà trung thu cho trẻ em ở xã Xuân Thiện, H.Thống Nhất. Ảnh: Thanh Tùng
Chị Trần Thị Thanh Thanh, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng sống H.Trảng Bom (hàng sau bên phải) tặng quà trung thu cho trẻ em ở xã Xuân Thiện, H.Thống Nhất. Ảnh: Thanh Tùng

Theo Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam H.Trảng Bom Lê Thanh Tùng, năm 2009 CLB Kỹ năng sống H.Trảng Bom được thành lập và chị Trần Thị Thanh Thanh đảm nhận vị trí Chủ nhiệm cho đến nay. Bản thân chị Thanh cùng CLB đã góp phần phát hiện, bồi dưỡng các đoàn viên, hội viên học tập, rèn luyện đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh. Tập thể CLB thường xuyên phối hợp và tổ chức các hoạt động phong trào thanh niên tình nguyện ý nghĩa tại địa phương.

Chị Thanh cho hay, từ thời điểm chỉ có gần 10 thành viên nòng cốt, hiện CLB đã tập hợp được 300 thành viên. Đây là mô hình CLB không thu phí hội viên. Do vậy, để có điều kiện sinh hoạt, tổ chức hoạt động vì cộng đồng, chị Thanh đã cùng CLB liên hệ với các trường học, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mở lớp hướng dẫn cho học sinh, đoàn viên thanh niên về kỹ năng thoát hiểm khi có hỏa hoạn, tổ chức trò chơi tập thể… Đồng thời thông qua những mối quan hệ, chị Thanh cùng các thành viên trong CLB liên hệ với người thân, bạn bè, đơn vị đối tác để vận động thực hiện các chương trình an sinh xã hội. Ngoài ra, nhiều hoạt động bán hàng theo thời vụ cũng được CLB tích cực thực hiện. Đặc biệt, để tạo lòng tin trong từng hội viên, đơn vị đóng góp, mọi thu chi trong quá trình thực hiện chương trình của CLB đều được công khai, minh bạch.

Từ nguồn tiền vận động được, chị Thanh và CLB tổ chức các chuyến đi vừa kết hợp du lịch vừa tổ chức sinh hoạt truyền thống tại di tích lịch sử cho hội viên. Đồng thời, các dịp lễ, tết chị Thanh và CLB đều tổ chức các hoạt động tri ân gia đình chính sách, hỗ trợ người nghèo. Cụ thể, từ năm 2018 đến nay, ngoài số tiền bán bánh, CLB vận động, tiếp nhận quà từ mạnh thường quân, tổ chức hành trình Trung thu cho em tại các xã khó khăn, khu nhà trọ có đông con em công nhân.

Thông qua sự tạo điều kiện của Huyện đoàn, Hội LHTN huyện, chị Thanh và CLB còn tổ chức nhiều chương trình thu hút thanh niên cùng tham gia. Anh Lê Thanh Tùng cho biết thêm, là một thủ lĩnh thanh niên, chị Thanh thường xuyên đề xuất những cách làm sáng tạo để thu hút đoàn viên, hội viên cùng tham gia và đem lại lợi ích thiết thực. Trong đó, chương trình gây quỹ Hiệp sĩ bút với nội dung bán bút bi gây quỹ thu hút được sự ủng hộ của hơn 1 ngàn học sinh và sự giúp đỡ, hưởng ứng từ các bạn thanh niên hiện đang là chủ cơ sở kinh doanh. Lợi nhuận thu được qua hoạt động này là 12 triệu đồng đã được sử dụng để giúp đỡ học sinh, gia đình khó khăn.

Hay chương trình Đổi rác lấy cây đã góp phần tuyên truyền giảm thiểu chất thải độc hại, chất thải nhựa và quan tâm trồng cây xanh. Riêng chương trình quyên góp sách cho người thiếu sách “Cũ ta, mới người” mỗi năm đã tiếp nhận để trao tặng gần 100 bộ sách giáo khoa và 400 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Riêng trong thời điểm cuộc sống người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, chị Thanh và CLB đã góp sức cùng Huyện đoàn, Hội LHTN Việt Nam huyện vận động tặng hơn 500 khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho người dân trên địa bàn huyện.

Văn Truyên

Tin xem nhiều