Báo Đồng Nai điện tử
En

Kỳ vọng và tin tưởng

03:10, 14/10/2020

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2025.

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, là sự kiện chính trị quan trọng của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà, có ý nghĩa đối với sự phát triển toàn diện của Đồng Nai trong giai đoạn 2020-2025. Báo Đồng Nai ghi nhận sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đến đại hội với những niềm tin, kỳ vọng…

Ông VŨ BỘ, đảng viên 65 năm tuổi Đảng (ngụ P.Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa):

Phấn khởi trước sự đổi thay

Dù đã gần 90 tuổi, điều kiện sức khỏe không cho phép đi lại nhiều như trước nhưng qua tin tức trên báo, đài, tôi rất phấn khởi khi thấy những năm gần đây, kinh tế - xã hội của Đồng Nai có sự chuyển biến rõ nét từ thành thị đến nông thôn. Đời sống người dân ngày càng được nâng cao. Đặc biệt, các chính sách liên quan đến gia đình chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo, hộ cận nghèo... được thực hiện thường xuyên, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Mong rằng, Đồng Nai tiếp tục có sự quan tâm thực hiện các chính sách này theo đúng phương châm của Chính phủ là “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ngoài ra, tôi rất mong trong thời gian tới, Đồng Nai tiếp tục quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng để ở những vùng nông thôn, người dân đi lại thuận lợi hơn, được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; học sinh được hưởng điều kiện học hành tốt nhất.

Bà NGUYỄN THỊ NHƯ Ý, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh:

Kỳ vọng tỉnh đề ra các chương trình đáp ứng nguyện vọng của người lao động

Đồng Nai là tỉnh công nghiệp, tập trung đông công nhân lao động làm việc tại các khu công nghiệp. Thời gian qua, đời sống, việc làm và thu nhập của công nhân lao động được cải thiện đáng kể. Tuy nhiên, hiện nay, cuộc sống của một bộ phận công nhân còn khó khăn, các thiết chế văn hóa, nhà ở dành cho công nhân còn hạn chế.

Tôi kỳ vọng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI tiếp tục đề ra các chương trình đảm bảo an sinh xã hội nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và đáp ứng nguyện vọng của người lao động. Cụ thể như: tập trung hỗ trợ, giúp đỡ người lao động có được việc làm, đảm bảo thu nhập; đào tạo nghề cho lao động trẻ; tiếp tục cải thiện điều kiện nhà ở, nhà trẻ, thiết chế văn hóa…

Ông Vy Văn Vũ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh:

Xây dựng Đảng bộ các cấp trong sạch, vững mạnh

Một trong những thành tựu nổi bật của Đảng bộ tỉnh trong 5 năm qua là lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công chương trình xây dựng nông thôn mới. Theo đó, đã tập trung phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn; đẩy mạnh xây dựng nông thôn kiểu mẫu với hệ thống hạ tầng nông thôn hiện đại, gắn với quá trình đô thị hóa. Qua đó góp phần tạo sự phát triển về kinh tế, ổn định xã hội và đặc biệt là chất lượng cuộc sống của người dân ngày càng được nâng lên.

Tôi hy vọng rằng, Đại hội XI Đảng bộ tỉnh sẽ bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh đủ đức, đủ tài, tiếp tục đoàn kết, thống nhất, cương quyết chấn chỉnh những biểu hiện chia rẽ, bè phái, quan liêu, tham nhũng với mục tiêu xây dựng Đảng bộ các cấp ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo niềm tin trong nhân dân; đồng thời tiếp tục xây dựng, phát triển kinh tế, ổn định xã hội, từng bước nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là công nhân lao động.

Ông Đặng Văn Điềm, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai:

Thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân phát triển

Những năm qua, cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân ở Đồng Nai không ngừng lớn mạnh về mọi mặt. Các DN nhận được sự ủng hộ về nhiều mặt của địa phương trong phát triển sản xuất kinh doanh, nhiều chương trình, kế hoạch nhằm thúc đẩy cộng đồng DN phát triển đã được triển khai. Kỳ đại hội lần này, cộng đồng DN gửi gắm niềm tin vào các vị đại biểu sẽ bàn bạc, thảo luận để đưa ra những quyết sách đúng đắn, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng DN, doanh nhân cũng như kinh tế tỉnh nhà nói chung.

Đồng thời, các cấp, ngành quan tâm sâu sát đặc biệt tới DN nhỏ và vừa, đội ngũ doanh nhân trẻ, phát huy được sức sáng tạo của DN, doanh nhân trong phát triển kinh tế địa phương.

Ông Phùng Thanh Tâm, Giám đốc Hợp tác xã Nông nghiệp, dịch vụ, thương mại Bình Lộc (xã Bình Lộc, TP.Long Khánh):

Mong các chính sách hỗ trợ nông nghiệp đi vào cuộc sống

HTX Nông nghiệp, dịch vụ, thương mại Bình Lộc là đơn vị đầu tiên được cấp chứng nhận trái chôm chôm đạt chuẩn VietGAP của Đồng Nai. Đây là mô hình điểm HTX sản xuất giỏi, ứng dụng tốt khoa học - kỹ thuật để làm ra trái cây sạch cung ứng cho thị trường. Trong sản xuất, nông dân Bình Lộc cũng đang nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái cho lợi nhuận cao. HTX Nông nghiệp, dịch vụ, thương mại Bình Lộc đang triển khai dự án Cánh đồng lớn cho cây chôm chôm hướng đến thị trường xuất khẩu. Tuy nhiên, dự án chậm triển khai do nông dân gặp khó trong tiếp cận các gói hỗ trợ, nhất là về nguồn vốn. Chúng tôi mong các chính sách hỗ trợ của Nhà nước được triển khai hiệu quả hơn vào thực tế, hỗ trợ nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Bà PHẠM THỊ DUYÊN, Phó chủ tịch Hội LHPN H.Thống Nhất:

Tiếp tục quan tâm đến công tác phụ nữ

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, tổ chức Hội đã có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực. Hội đã tập trung tham mưu đề xuất chính sách, giám sát, phản biện về các vấn đề liên quan đến phụ nữ nhằm đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của phụ nữ. Cá nhân hội viên, phụ nữ phấn khởi, không ngừng thi đua học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc; vươn lên khẳng định vị thế của mình trên các lĩnh vực của đời sống xã hội…

Đại diện cho hội viên, phụ nữ trong tỉnh, tôi hy vọng đại hội sẽ lựa chọn những người đủ đức, đủ tài vào Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới. Đồng thời, Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục quan tâm tạo điều kiện để phụ nữ vươn lên khẳng định vị thế của mình trên các lĩnh vực, góp phần thực hiện thành công mục tiêu bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Hòa thượng THÍCH GIÁC QUANG, Phó ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh, trụ trì Quan âm tu viện (P.Bửu Hòa, TP.Biên Hòa):

Góp sức vào sự phát triển của tỉnh nhà

Tôi cảm thấy rất phấn khởi về những thành quả mà Đảng bộ tỉnh đã đạt được trong 5 năm qua. Đảng bộ tỉnh đã phát huy tốt những điểm mạnh, lợi thế, khắc phục những hạn chế, tạo được sự phát triển toàn diện trong mọi mặt. Dù thời gian qua, đất nước cũng như tỉnh ta có nhiều khó khăn, thách thức phải đối mặt song nhờ biết phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc cùng sự quyết tâm, kịp thời trong lãnh đạo, chỉ đạo đã mang lại kết quả tốt đẹp. Đồng bào Phật giáo cũng như toàn dân luôn tin tưởng và ủng hộ.

Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ mới, Đảng bộ tỉnh sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, luôn tạo được đồng thuận trong toàn Đảng bộ, chính quyền và toàn dân để đưa tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa, trong đó có sự phát triển của các tôn giáo. Tôi cũng tin tưởng rằng, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho hoạt động tôn giáo, trong đó có Phật giáo.

Linh mục NGUYỄN VĂN UY, Hiệu trưởng Trường cao đẳng Hòa Bình Xuân Lộc, Chánh xứ Lai Ổn (xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom):

Phát huy vai trò của các tôn giáo

Tôi cảm thấy rất vui mừng khi nhìn thấy rõ sự phát triển của tỉnh trên nhiều mặt, sự cải thiện, nâng cao trong đời sống của nhân dân nói chung, trong đó có đồng bào Công giáo trong những năm qua. Tôi cho rằng, một trong những nguyên nhân làm nên những thành quả ấy chính là việc Đảng bộ tỉnh đã thực hiện rất tốt chủ trương, đường lối về xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tôi mong rằng, Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ tới tiếp tục có những chủ trương, chính sách đúng đắn, nhất là phát huy vai trò của các tôn giáo trong đóng góp xây dựng xã hội. Bản thân tôi và đồng bào Công giáo tỉnh nói chung sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng với cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các cấp và các tầng lớp nhân dân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của tỉnh giai đoạn 2020-2025.

Sinh viên Lâm Thị Kim Hồng (ngụ xã Lâm San, H.Cẩm Mỹ), cựu học sinh Trường trung cấp Văn hóa - nghệ thuật Đồng Nai, sinh viên Nhạc viện TP.HCM:

Dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ đồng bào dân tộc

Là con em đồng bào dân tộc thiểu số nên ngay từ nhỏ tôi đã được nhận nhiều sự ưu đãi, hỗ trợ về chính sách của tỉnh, quan tâm của cộng đồng, nhất là trong việc học tập. Năm 2013, khi 13 tuổi, tôi được tuyển vào học chuyên ngành Nhạc cụ dân tộc tại Trường trung cấp Văn hóa - nghệ thuật Đồng Nai.

Suốt những năm học tập tại trường, ngoài sự tận tình chỉ dạy của giáo viên, tôi được thụ hưởng chính sách ưu đãi của tỉnh: miễn học phí cả về chuyên ngành nghệ thuật lẫn học văn hóa, được bố trí chỗ ở miễn phí, cấp sinh hoạt phí hằng tháng… Tôi mong rằng thời gian tới tỉnh sẽ tiếp tục dành nhiều sự quan tâm, hỗ trợ đồng bào dân tộc, nhất là giúp con em đồng bào có thêm điều kiện tiếp cận giáo dục.

Nhóm PV

Tin xem nhiều