Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều ý kiến tâm huyết đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị

08:09, 13/09/2020

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, các Đảng bộ cấp trên cơ sở đã tiếp nhận nhiều ý kiến thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội.

Để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, các Đảng bộ cấp trên cơ sở đã tiếp nhận nhiều ý kiến thể hiện sự tâm huyết, trách nhiệm đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị trình tại đại hội.

Đại biểu thuộc Đảng bộ H.Định Quán đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: N.Hà
Đại biểu thuộc Đảng bộ H.Định Quán đóng góp ý kiến vào dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: N.Hà

* Coi trọng công tác xây dựng Đảng

Theo đồng chí Nguyễn Tấn Phước, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu, tại Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XI nhiệm kỳ 2020-2025, đã tổng hợp trên 75 lượt ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện trình tại Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Các ý kiến đều thể hiện sự tâm huyết, đồng thuận cao với những đánh giá trong dự thảo.

Trong đó, có nhiều lượt ý kiến cho rằng, khi rút ra những bài học kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ qua, Đảng bộ tỉnh nhấn mạnh “… phải đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức. Chú trọng triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu…”.

“Nhiều ý kiến tâm huyết mong rằng, Đảng bộ tỉnh có những giải pháp mạnh hơn nữa để thực hiện được nhiệm vụ này vì đây là khâu then chốt quyết định sự thành công của quá trình lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới” - đồng chí Nguyễn Tấn Phước nhấn mạnh.

Còn tại H.Định Quán đã tổng hợp được gần 80 lượt ý kiến đóng góp vào các dự thảo văn kiện của tỉnh. Đa số các ý kiến đều thể hiện trách nhiệm cao, đồng thuận với những kết quả lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, mong muốn, báo cáo chính trị trình tại đại hội sẽ đánh giá cụ thể hơn kết quả các mặt trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Thẳng thắn nhìn nhận và phân tích rõ nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế để đưa ra những giải pháp xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh lãnh đạo thành công các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Đảng viên Trần Văn Cầu (ngụ xã Ngọc Định, H.Định Quán) bày tỏ: “Tôi rất vui mừng với những kết quả đạt được của tỉnh nhà trong thời gian qua. Kết quả này thể hiện vai trò lãnh đạo, trách nhiệm tâm huyết, quyết tâm chính trị cao của toàn Đảng bộ. Bên cạnh đó, tôi rất tin tưởng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần này sẽ thẳng thắn chỉ ra những điểm còn hạn chế, phân tích rõ nguyên nhân để có các giải pháp tập trung lãnh đạo hiệu quả các nhiệm vụ phát triển của tỉnh”.

Nhiều ý kiến khác cho rằng, để xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch vững mạnh, thực sự là đạo đức, là văn minh phải tiếp tục làm tốt công tác cán bộ. Đồng chí Bùi Thanh Nam (Đảng bộ Quân sự tỉnh) góp ý, một trong những nội dung quan trọng của công tác xây dựng Đảng là phải tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có đủ phẩm chất, năng lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

“Điều này đã được Đảng bộ tỉnh rút ra bài học kinh nghiệm thứ nhất trong công tác xây dựng Đảng. Do vậy, nhiệm kỳ mới, chúng tôi tin tưởng, Đảng bộ tỉnh tiếp tục làm tốt công tác này để “cán bộ thực sự là cái gốc của công việc”, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng bộ tỉnh đề ra”- đồng chí Bùi Thanh Nam nhấn mạnh…

* Xem xét toàn diện các tiêu chí

Bí thư Huyện ủy Định Quán Trần Bá Đạt cho hay, qua tổng hợp các ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện, đa số các ý kiến đồng thuận, bày tỏ tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh. Bên cạnh đó, có những ý kiến đề nghị ban soạn thảo nghiên cứu tổng thể để có những chỉ tiêu phù hợp.

“Trong đó, đề nghị tỉnh quan tâm quy hoạch khu đô thị, nhất là TP.Biên Hòa khang trang về kết cấu hạ tầng để tỉnh Đồng Nai phát triển ngang tầm so với các địa phương trong khu vực như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Cùng với đó, tỷ lệ tập hợp quần chúng của các tổ chức chính trị xã hội đến cuối nhiệm kỳ nên hạ xuống 50%, riêng Đoàn TNCSHCM là 30-35%” - đồng chí Trần Bá Đạt cho biết.

Phó bí thư thường trực Huyện ủy Long Thành Ngô Thế Ân cho hay, Đảng bộ huyện nhận được hơn 80 lượt ý kiến tâm huyết góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI. Các ý kiến đều thể hiện sự đồng thuận cao, trong đó nhiều ý kiến mong muốn các dự án lớn đi qua địa bàn, đặc biệt là dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục để sớm xây dựng, góp phần thúc đẩy mục tiêu đưa Long Thành phát triển lên thị xã vào cuối nhiệm kỳ.

Đảng bộ H.Xuân Lộc nhận được 139 lượt ý kiến đóng góp vào dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh. Các ý kiến đều nhất trí cao với dự thảo báo cáo chính trị và cho rằng, quá trình chuẩn bị báo cáo chính trị của tỉnh khá công phu, nghiêm túc, nội dung, bố cục chặt chẽ, đầy đủ và có chất lượng cao.

Những ý kiến đóng góp này đã được tiếp thu, chọn lọc để bổ sung, điều chỉnh vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều