Báo Đồng Nai điện tử
En

"Mát lòng" bát nước thao trường

09:06, 24/06/2020

Nhắc đến thượng úy chuyên nghiệp Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp - TTG), cán bộ, chiến sĩ nhà trường nhớ ngay đến người khởi xướng mô hình bát nước thao trường làm mát lòng cán bộ, chiến sĩ trong những ngày huấn luyện nắng nóng ngoài bãi tập.

Nhắc đến thượng úy chuyên nghiệp Trần Thị Vân Anh, Chủ tịch Hội LHPN Trường Hạ sĩ quan xe tăng I (Binh chủng Tăng thiết giáp - TTG), cán bộ, chiến sĩ nhà trường nhớ ngay đến người khởi xướng mô hình bát nước thao trường làm mát lòng cán bộ, chiến sĩ trong những ngày huấn luyện nắng nóng ngoài bãi tập.

Chị Vân Anh (ngoài cùng bìa phải) cùng lãnh đạo nhà trường tham quan mô hình huấn luyện. Ảnh: N.Anh
Chị Vân Anh (ngoài cùng bìa phải) cùng lãnh đạo nhà trường tham quan mô hình huấn luyện. Ảnh: N.Anh

* Chủ tịch Hội năng động

Sinh ra và lớn lên trên quê hương Quảng Bình - nơi có truyền thống cách mạng, vùng quê của những vị tướng huyền thoại như: Võ Nguyên Giáp, Đồng Sĩ Nguyên…, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trần Thị Vân Anh đã say mê màu xanh áo lính và luôn quyết tâm phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của những người lính Cụ Hồ.

Ước mơ được toại nguyện khi chị được nhận vào làm tại nhà trẻ của Trường Hạ sĩ quan xe tăng I. Sau một thời gian, nhà trẻ giải thể, chị được bố trí làm nhân viên tại Phòng Chính trị với nhiệm vụ tuyên truyền, phát thanh, giới thiệu truyền thống nhà trường cho khách tham quan, chiến sĩ mới.

Thượng tá Nguyễn Khắc Đoàn, Chủ nhiệm Chính trị nhà trường nhận xét: “Dù ở môi trường công tác nào, thượng úy chuyên nghiệp Trần Thị Vân Anh đều nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng danh hiệu phụ nữ “hai giỏi” và xứng danh Bộ đội Cụ Hồ.

Chị Vân Anh chia sẻ, làm việc gì cũng phải nỗ lực làm tốt nhất trong khả năng của mình, phù hợp với đặc thù đơn vị để đưa đến hiệu quả công việc tốt. “Một điểm khá thuận lợi là tôi luôn được thủ trưởng và nhà trường quan tâm, tạo điều kiện. Những ý kiến đề xuất hợp lý luôn được chấp nhận, triển khai, được chị em trong Hội đồng thuận hưởng ứng” - chị Vân Anh nói.

Là Chủ tịch Hội Phụ nữ nhà trường, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, hoạt động công tác Hội, nêu cao tinh thần trách nhiệm. Chị còn là người ham học hỏi, lĩnh hội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của thủ trưởng các cấp; lắng nghe, thấu hiểu những ý kiến chính đáng của chị, em trước khi đưa ra một quyết định chung cho hoạt động.

Bên cạnh đó, trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của cơ quan phụ nữ binh chủng, sự chỉ đạo của phòng chính trị, chị đã kịp thời triển khai kế hoạch, chương trình hành động phù hợp. Phối hợp chặt chẽ với Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, đất nước, quân đội, binh chủng, nhà trường. Trong đó, thực hiện tốt và phát huy nhiều mô hình như: đường hoa phụ nữ, bát nước thao trường, chị em phụ nữ thi đua làm kinh tế giỏi…

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 những tháng đầu năm nay, chị Vân Anh đã tích cực tuyên truyền, cập nhật nhanh chóng, chính xác những thông tin dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch từ các kênh chính thống của Đảng, Chính phủ, quân đội… để truyền tải đến cán bộ, chiến sĩ, học viên nhà trường qua hệ thống loa truyền thanh nội bộ từ 2-3 lần/ngày... Ghi nhận những nỗ lực này, chị đã được Thủ trưởng Binh chủng tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid 19…

* Mát lòng “bát nước thao trường”

Những ngày huấn luyện nắng nóng của mùa khô Nam bộ, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị, tiểu đoàn trực thuộc đều “mát lòng” và luôn nhớ đến thượng úy chuyên nghiệp Trần Thị Vân Anh - người khởi xướng mô hình bát nước thao trường.

Chị Vân Anh kể: “Khi đi thực tế xuống các tiểu đoàn, đại đội huấn luyện, tôi thấy anh em chiến sĩ toát mồ hôi do phải huấn luyện dưới nắng nóng của mùa khô Nam bộ nên nghĩ mình phải làm một cái gì đó để góp phần giảm bớt khó nhọc, giúp chiến sĩ hăng say luyện tập. Mô hình bát nước thao trường của Hội Phụ nữ nhà trường ra đời từ đó và được cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng nhiệt tình. 22 hội viên phụ nữ trong trường đã tham gia nấu chè đậu đen, đậu xanh… đưa ra thao trường phục vụ cán bộ, chiến sĩ huấn luyện”.

Được dùng “bát nước thao trường” của chị em, nhiều cán bộ, chiến sĩ không khỏi xúc động. Binh nhất Phạm Hoàng Soi, học viên Đại đội 6, tiểu đoàn 2 bày tỏ: “Trong lúc huấn luyện với cường độ cao, nắng nóng oi bức, được chị Vân Anh và các chị trong Hội Phụ nữ nhà trường tặng những ly chè thơm mát, chúng tôi rất vui. Chúng tôi thực sự cảm động và thấy được hình ảnh người mẹ, người chị hiện lên ngay trên thao trường, bãi tập, động viên chúng tôi nỗ lực hơn trong huấn luyện, học tập”.

Bí thư Đảng ủy, Chính ủy nhà trường, đại tá Nguyễn Văn Kiên nhận xét, việc làm thiết thực của thượng úy Vân Anh và các chị em trong Hội Phụ nữ đã góp phần lớn, động viên tinh thần cán bộ, chiến sĩ đang huấn luyện, học tập tại trường.

“Những bát nước thao trường dù nhỏ, nhưng lại là sáng kiến thiết thực phục vụ tích cực trong việc nâng chất huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ, học viên nhà trường; góp phần vào những thành tích chung của đơn vị luôn hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao” - đại tá Nguyễn Văn Kiên nhấn mạnh.

Nam Anh

Tin xem nhiều