Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ công nhân chăm chỉ và tâm huyết

04:05, 06/05/2020

"Đã vào nhà máy làm việc thì chỉ có chăm chỉ và tập trung, trách nhiệm và kỷ luật thì mới bắt kịp được yêu cầu của công việc và từng bước cải thiện thu nhập cũng như vị trí công việc của mình. Hơn 10 năm gắn bó với công ty, lúc là công nhân mới hay khi đã trở thành quản lý, tôi đều xác định bản thân mình phải luôn làm việc với tinh thần như vậy" - chị Lê Thị Thanh Dung, quản lý bộ phận kho Công ty TNHH Ojitex Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) chia sẻ.

“Đã vào nhà máy làm việc thì chỉ có chăm chỉ và tập trung, trách nhiệm và kỷ luật thì mới bắt kịp được yêu cầu của công việc và từng bước cải thiện thu nhập cũng như vị trí công việc của mình. Hơn 10 năm gắn bó với công ty, lúc là công nhân mới hay khi đã trở thành quản lý, tôi đều xác định bản thân mình phải luôn làm việc với tinh thần như vậy” - chị Lê Thị Thanh Dung, quản lý bộ phận kho Công ty TNHH Ojitex Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) chia sẻ.

Chị Lê Thị Thanh Dung trong giờ làm việc
Chị Lê Thị Thanh Dung trong giờ làm việc

Đó cũng là lý do giúp nữ công nhân này từng nhiều lần được công ty và các cấp Công đoàn khen thưởng danh hiệu Công nhân giỏi và Đoàn viên Công đoàn tiêu biểu.

* Chăm chỉ và nhiệt tình

Chị Dung được tuyển vào làm việc tại Công ty TNHH Ojitex Việt Nam ở vị trí của một công nhân bộ phận kho. Thời gian đầu, chưa quen với công việc nơi xưởng máy, mỗi ngày đi làm chị Dung đều tranh thủ tới sớm, về muộn hơn và tích cực quan sát, học hỏi từ đồng nghiệp cùng bộ phận. Nhờ vậy, chỉ một thời gian ngắn sau đó, chị Dung đã thành thạo mọi yêu cầu ở vị trí công việc của mình.

Mức thưởng Tết hằng năm của công ty dành cho công nhân được thực hiện dựa trên kết quả làm việc của từng người. Nếu một lao động bình thường sẽ được nhận mức thưởng trung bình là 1 tháng lương thì chị Dung nhiều lần được thưởng ở mức cao nhất là 2,5 tháng lương.

Bên cạnh đó, xác định kho nơi làm việc chứa sản phẩm chủ yếu là các loại thùng bìa các tông và một số sản phẩm khác, nếu không biết bố trí, sắp xếp phù hợp, sản phẩm này sẽ có thể dễ dàng bị hỏng, kém chất lượng. Chị Dung đã chủ động, linh hoạt trong nắm bắt bao quát công việc và xử lý mọi tình huống trong kho. Việc này đã góp phần đảm bảo chất lượng quản lý kho; hàng hóa khi xuất, nhập không bị nhầm lẫn, hao hụt; công tác an toàn vệ sinh lao động và phòng cháy, chữa cháy trong kho được đảm bảo.

Đặc biệt, chị Dung còn phát hiện và đề xuất nhiều ý tưởng hay trong cách bố trí, sắp xếp, bảo quản hàng hóa hợp lý, khoa học với từng loại sản phẩm. Những ý tưởng ấy đã được triển khai áp dụng vào thực tế và phát huy hiệu quả.

“Trong một bộ phận, mỗi người được giao một công việc cụ thể nhất định. Nhưng hiệu quả của từng công việc cụ thể ấy lại quyết định đến kết quả thực hiện nhiệm vụ chung của cả bộ phận” - chị Dung cho hay. Với tinh thần ấy, bên cạnh nỗ lực làm tốt phần việc của mình, chị Dung còn không ngần ngại phụ giúp phần việc của đồng nghiệp. Kiểm tra số lượng, chất lượng hàng hóa trước khi xuất nhập kho cho đến tham gia bốc, xếp hàng hóa lên xe... việc gì chị cũng xắn tay vào làm mà không so bì nặng nhẹ hay việc của ai. Với những đồng nghiệp vào sau mình, chị tận tình hướng dẫn và truyền đạt kinh nghiệm làm việc, giúp họ nhanh chóng làm quen và thành thạo chuyên môn được giao.

* Tâm huyết và trách nhiệm

Sự nỗ lực và tinh thần trách nhiệm của chị đã được cấp trên đánh giá cao và ghi nhận. Ít năm sau khi vào công ty, chị Dung đã được cất nhắc lên vị trí quản lý bộ phận kho khiến đồng nghiệp của chị đều phấn khởi và nể phục. Còn với chị Dung: “Vị trí nào không quan trọng. Quan trọng là mình làm công việc đó như thế nào. Vị trí cao hơn, phải nỗ lực làm tốt hơn nữa để không phụ sự tin tưởng, yên mến của cấp trên và đồng nghiệp”.

Chị Dung cho biết, do đặc thù của mặt hàng sản xuất, kinh doanh cũng như các phương án chủ động ứng phó từ phía chủ doanh nghiệp và Công đoàn nên dịch Covid-19 không ảnh hưởng nhiều đến việc làm, thu nhập của gần 1 ngàn công nhân lao động của công ty. Tuy vậy, tránh để công nhân có tâm lý chủ quan, với vai trò là một cán bộ quản lý, từ chỉ đạo của lãnh đạo công ty và Công đoàn, chị Dung luôn chủ động, sâu sát động viên, nhắc nhở, kiểm tra các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại xưởng. Nhờ đó, việc thực hiện các yêu cầu như: đo thân nhiệt, rửa tay sát khẩu, đeo khẩu trang đến đảm bảo khoảng cách an toàn khi làm việc cũng như lúc ăn giữa ca... đều được công nhân nghiêm túc tuân thủ.

 “Tôi luôn động viên anh chị em công nhân tích cực và sáng tạo trong lao động, bởi đó chính là cách giúp công ty ổn định, phát triển vững vàng trước đại dịch, giúp chính bản thân mình có việc làm và thu nhập bền vững” - chị Dung nói.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều