Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ cán bộ gương mẫu, tận tụy

04:05, 09/05/2020

Trong 15 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Phú Vĩnh Viễn (53 tuổi, dân tộc Chăm), Chủ tịch Hội LHPN TT.Tân Phú (H.Tân Phú) đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Trong 15 năm gắn bó với công tác phụ nữ, bà Phú Vĩnh Viễn (53 tuổi, dân tộc Chăm), Chủ tịch Hội LHPN TT.Tân Phú (H.Tân Phú) đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người dân.

Bà Phú Vĩnh Viễn thăm, tặng quà một mẹ liệt sĩ ở TT.Tân Phú
Bà Phú Vĩnh Viễn thăm, tặng quà một mẹ liệt sĩ ở TT.Tân Phú

Thông qua công tác Hội cùng các hoạt động xã hội do mình thực hiện, bà Viễn đã góp phần xây dựng Hội LHPN TT.Tân Phú trở thành đơn vị tiêu biểu trong công tác Hội. Bên cạnh đó, bà còn là một bí thư chi bộ khu phố gương mẫu, được nhiều người quý mến.

* Nhiệt tình với công tác Hội

Nói về quá trình công tác của mình, bà Viễn chia sẻ: “Năm 2005, khi đã ở tuổi 40 tôi mới đảm nhận vai trò Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KP.5, TT.Tân Phú. Bắt đầu công tác Hội có phần trễ hơn so với những chị em khác trong khu phố và thị trấn nên tôi luôn ý thức nỗ lực nhiều hơn”.

Với những đóng góp của mình với công tác phụ nữ, xây dựng Đảng trong những năm qua, dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà Phú Vĩnh Viễn sẽ được H.Tân Phú tuyên dương là một trong những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (giai đoạn 2016-2020).

Với quyết tâm, nỗ lực của bản thân cùng sự hỗ trợ của tổ chức Hội, chỉ 1 năm sau đó, bà được Chi bộ KP.5 tạo điều kiện kết nạp Đảng. Năm 2006, bà được tín nhiệm giao đảm nhận vai trò Phó chủ tịch Hội LHPN TT.Tân Phú rồi Chủ tịch Hội LHPN TT.Tân Phú từ năm 2010 đến nay.

Trong công tác chuyên môn, bà Phú Vĩnh Viễn có nhiều cách làm hay gắn với phát huy vai trò, nhiệm vụ của Hội LHPN. Cụ thể như việc duy trì đều đặn mô hình chăm sóc gia đình mẹ liệt sĩ. Theo bà Viễn, hằng năm Hội LHPN thị trấn, từng chi hội tiến hành vận động mạnh thường quân để đến thăm, tặng quà các mẹ liệt sĩ trên địa bàn thị trấn trong Ngày Thương binh - liệt sĩ 27-7, Tết Nguyên đán. Ngoài ra, mỗi khi có mẹ liệt sĩ qua đời, Hội đều cử người đến hỗ trợ gia đình lo mai táng.

Bà Nguyễn Thị Thảo (92 tuổi, ngụ TT.Tân Phú) mẹ liệt sĩ Đinh Công Khanh cho hay: “Đã 10 năm qua, bà Viễn cùng các thành viên trong Hội LHPN thị trấn, Chi hội khu phố đều đặn 2 lần/năm đến thăm, trò chuyện, thắp nén nhang cho con trai, ăn bữa cơm với gia đình. Những lần mọi người đến thăm tôi mừng lắm”.

Khi mới thực hiện mô hình, toàn thị trấn có 20 mẹ liệt sĩ được Hội tổ chức đến thăm, tặng quà hằng năm. Nhưng nay chỉ còn có 3 mẹ liệt sĩ còn sống. Do vậy, trong thời gian tới đây, cùng với thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa dành cho mẹ liệt sĩ, Hội sẽ kết hợp thực hiện mô hình hậu phương quân đội nhằm hỗ trợ cho gia đình tân binh nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn.

Cùng với tri ân gia đình chính sách, bà Phú Vĩnh Viễn cùng Hội LHPN thị trấn còn đặc biệt quan tâm đến việc hỗ trợ hội viên, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, năm 2017 bà Phú Vĩnh Viễn xây dựng mô hình Tủ áo tình thương đặt tại văn phòng Hội. Thông qua mô hình này, đã có 4,3 ngàn bộ quần áo, giày, dép, giỏ xách được người dân quyên góp trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện: Tân Phú, Định Quán, Vĩnh Cửu.

Bà Viễn còn phát động phong trào bỏ ống tiết kiệm trong cán bộ, hội viên. Từ năm 2016 đến nay, đã có trên 235 triệu đồng thu được từ mô hình này để sử dụng làm công tác nhân đạo, từ thiện.

* Bí thư chi bộ gương mẫu

Song song với việc thực hiện công tác phụ nữ ở thị trấn, bà Phú Vĩnh Viễn còn đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ KP.5. Có một điểm đáng chú ý ở nữ Bí thư Chi bộ này là tuy chỉ mới có 14 năm tuổi Đảng song bà Phú Vĩnh Viễn đã có 5 nhiệm kỳ làm Bí thư Chi bộ khu phố. Cụ thể, từ năm 2008-2017, bà đảm nhận 4 nhiệm kỳ Bí thư Chi bộ KP.5 liên tiếp. Từ năm 2019, bà Phú Vĩnh Viễn tiếp tục đảm nhận vai trò Bí thư Chi bộ sau 1 nhiệm kỳ (từ năm 2017-2019) tạm xa rời nhiệm vụ này vì tập trung cho công tác phụ nữ.

Bà Phú Vĩnh Viễn cho hay, hiện chi bộ có 16 đảng viên, trong đó có 6 đảng viên được kết nạp từ năm 2008-2017 là thời điểm bà Phú Vĩnh Viễn làm Bí thư Chi bộ khu phố. “Với những đảng viên trẻ vừa kết nạp, bản thân tôi luôn hỗ trợ dìu dắt các em cả trong sinh hoạt, cuộc sống lẫn công tác. Nhờ đó mà đảng viên trong chi bộ đoàn kết, thể hiện sự gương mẫu ở cả khu dân cư lẫn nơi làm việc”- bà Viễn nói.

Đảng viên trẻ Nguyễn Thị Kim Trinh cho hay, năm 2017 chị được tạo điều kiện kết nạp Đảng và sinh hoạt tại Chi bộ KP.5. Thời gian qua, trong sinh hoạt Đảng cũng như công việc chuyên môn, chị và những đảng viên trẻ trong chi bộ luôn nhận được sự hướng dẫn, khuyến khích phát huy sức trẻ của bà Phú Vĩnh Viễn.

Đặc biệt, để kịp thời giới thiệu, đề xuất tuyên dương những tấm gương tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, gương người tốt - việc tốt, gương Dân vận khéo ở thị trấn, bà Phú Vĩnh Viễn còn tự mình cũng như khuyến khích đảng viên trong chi bộ khu phố tìm hiểu để viết bài về những gương sáng trong cộng đồng dân cư. Những bài viết này, trước hết được sử dụng trong sinh hoạt định kỳ của Chi bộ khu phố và sau đó được giới thiệu rộng rãi đến quần chúng bằng nhiều hình thức.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều