Báo Đồng Nai điện tử
En

Hoàn thiện thêm nhiều dịch vụ

08:04, 03/04/2020

Chị Phạm Thị Thu Hương làm việc tại Công ty TNHH Nhựa Phú Lâm (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) chia sẻ, chị làm việc giờ hành chính nên không thể xin nghỉ đi giải quyết việc riêng trong ngày làm việc. Nhưng chỉ cần ngồi tại công ty chị vẫn có thể đổi được giấy phép lái xe mới nhờ đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh.

Chị Phạm Thị Thu Hương làm việc tại Công ty TNHH Nhựa Phú Lâm (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) chia sẻ, chị làm việc giờ hành chính nên không thể xin nghỉ đi giải quyết việc riêng trong ngày làm việc. Nhưng chỉ cần ngồi tại công ty chị vẫn có thể đổi được giấy phép lái xe mới nhờ đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh. Các bước thao tác để hoàn thành thủ tục hành chính theo chị là tương đối thuận lợi với một người có kỹ năng tin học như chị. Chị chỉ cần điền thông tin theo mẫu, tiếp đó chụp hình chứng minh nhân dân, ảnh chân dung, hồ sơ giấy phép lái xe cũ để tải lên hệ thống. Khi các thao tác theo yêu cầu hoàn thành chị Hương chỉ cần kích chuột gửi đi. Hồ sơ được xử lý xong, chị Hương được nhận kết quả là giấy phép lái xe mới tại nhà qua đường bưu điện.

Người dân dùng điện thoại di động thanh toán lệ phí trên Cổng dịch vụ công của tỉnh
Người dân dùng điện thoại di động thanh toán lệ phí trên Cổng dịch vụ công của tỉnh

 

Anh Trần Duy Giáp (ở xã Quảng Tiến, H.Trảng Bom) cho biết, chỉ với một ứng dụng tài khoản ngân hàng trên điện thoại anh đã có thể thực hiện rất nhiều giao dịch ngay tại nhà như: thanh toán tiền điện, tiền nước, học phí cho các con, chuyển nhận tiền từ khách hàng, mua sắm trực tuyến qua mạng, thậm chí là nộp thuế, phí, nộp phạt vi phạm giao thông...

Anh Giáp cũng cho rằng trong thời điểm dịch Covid-19 như hiện nay, ứng dụng thanh toán trực tuyến trên điện thoại thông minh càng trở nên hữu ích vì giúp chủ tài khoản không phải đi đến những những nơi đông người để mua sắm hay thanh toán giao dịch. Ngoài ra, việc hạn chế sử dụng tiền mặt cũng sẽ tiết kiệm chi phí cho Nhà nước, đồng thời an toàn hơn cho khách hàng vì có thể trên tiền mặt cũng chứa rất nhiều virus.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, để ngày càng có nhiều người dân đăng ký và sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ cần cả một quá trình dài. Các cơ quan nhà nước phải hoàn thiện thêm nhiều dịch vụ công hơn nữa, nhất là những dịch vụ phổ biến như: đất đai, đăng ký kinh doanh, xây dựng, khai sinh, giấy phép lái xe... Các dịch vụ công trực tuyến phải thực sự đơn giản để đa số người dân có thể sử dụng, thao tác dễ dàng, nhất là những người dân ở nông thôn, vùng sâu, vùng xa khả năng tiếp cận công nghệ thông tin còn hạn chế.

Đặng Công

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích