Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ gương mẫu

09:04, 27/04/2020

Không ngại khó, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo... là phong cách làm việc của ông Trần Sách Hưng, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng KP.1, P.Bình Đa (TP.Biên Hòa).

Không ngại khó, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua; phát huy tốt vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo... là phong cách làm việc của ông Trần Sách Hưng, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng KP.1, P.Bình Đa (TP.Biên Hòa).

Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng KP.1, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) Trần Sách Hưng tặng quà cho lao động nghèo bán vé số bị nghỉ việc trong thời gian dịch bệnh
Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng KP.1, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa) Trần Sách Hưng tặng quà cho lao động nghèo bán vé số bị nghỉ việc trong thời gian dịch bệnh. Ảnh: L.Mai

Đã bước sang tuổi 60 thế nhưng chưa ngày nào ông Hưng ngừng nghỉ với công tác xã hội. Mỗi ngày, ông đều chạy xe đến từng hộ dân trong khu phố để hỏi thăm đời sống, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của địa phương và vận động nhân dân tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

* Năng nổ với công việc

Từng là Phó bí thư Chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền, 3 nhiệm kỳ làm Trưởng KP.1, năm 2019, ông Hưng vinh dự được các đảng viên tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố. Để chi bộ ngày càng vững mạnh, ông vừa gần gũi nhân dân, nắm bắt tình hình đời sống, nguyện vọng của bà con, vừa bàn bạc kỹ các hoạt động cùng các đồng chí trong chi ủy để triển khai thực hiện. Với cách làm việc dân chủ, phối hợp giải quyết các vấn đề phát sinh trong nội bộ nhân dân kịp thời và hiệu quả, các phong trào do chi bộ phát động đều được cán bộ, đảng viên, nhân dân khu phố đồng tình.

Ông Hưng chia sẻ: “Để các đảng viên tự giác trong công việc, góp phần đưa chi bộ phát triển, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, tôi tích cực tuyên truyền, triển khai các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước cho đảng viên, nhất là thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Quán triệt việc nêu gương đảng viên trong mọi việc làm, hành động cụ thể. Từ đó, các đảng viên đều vận dụng nghiêm túc, hiệu quả, đồng thời nêu gương để bà con nhân dân cùng hưởng ứng tham gia.

Ngoài ra, ông Hưng còn phối hợp tổ chức triển khai thực hiện chương trình hành động của Đảng ủy phường; thực hiện nhiệm vụ được giao cụ thể, sát thực với tình hình thực tế. Trên cơ sở đó, ông vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Đặc biệt, trước mỗi kỳ sinh hoạt, ông chuẩn bị chu đáo về nội dung, xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm để lãnh đạo thực hiện hiệu quả.

Trong công việc, ông gương mẫu đi đầu thực hiện mọi nhiệm vụ, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư của đảng viên. Chủ động bàn bạc cùng cấp ủy xây dựng kế hoạch làm việc sát với tình hình địa phương. Tiêu biểu, như trong thực hiện xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cơ sở hạ tầng... Nhờ vậy đến nay, các gia đình đều tích cực thực hiện tốt đời sống văn hóa khu phố, 100% hộ gia đình đồng thuận mắc điện thắp sáng trước cổng nhà, tạo thêm cho bộ mặt khu phố được khang trang, sạch đẹp.

* Quan tâm đến đời sống người dân khó khăn

Một trong những hoạt động nổi bật được chi bộ thực hiện hiệu quả trong thời gian qua đó là quan tâm đời sống người dân có hoàn cảnh khó khăn. Ông Hưng và các đảng viên trong chi bộ tích cực vận động các cá nhân, doanh nghiệp cùng chung tay hỗ trợ. Cụ thể, vận động xây nhà tình thương cho người nghèo, hỗ trợ gạo hằng tháng cho người già neo đơn, người tàn tật...

Đặc biệt, trong đợt dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp gần đây, ông Hưng và các đảng viên khác ngày nào cũng đến từng hộ dân phát tờ rơi, tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời, vận động các mạnh thường quân giúp đỡ những người bán vé số, công nhân bị mất việc làm kịp thời. Theo đó, hàng trăm phần quà đã được trao đến tay người lao động nghèo của khu phố với giá trị 200-300 ngàn đồng/suất.

Bà Lê Thị Hoa, một trong những lao động bán vé số được ông Hưng tặng quà mới đây cho biết, nhiều năm nay, bà được ở tại khu nhà mở do khu phố vận động các mạnh thường quân xây dựng cho người nghèo. Mỗi tháng, bà được khu phố hỗ trợ 10kg gạo cùng các nhu yếu phẩm khác. “Tôi rất biết ơn tấm lòng của những cán bộ khu phố luôn quan tâm đến người nghèo, người già neo đơn. Đặc biệt, ông Hưng luôn lui tới hỏi thăm sức khỏe, đời sống người dân, động viên tôi vượt qua khó khăn, sống tốt hơn” - bà Hoa chia sẻ.

Ông Hưng cho biết, Chi bộ KP.1 hiện có 24 đảng viên. Đa số các đảng viên luôn đi đầu trong các phong trào ở địa phương, góp phần thực hiện nhiều hoạt động sát thực với nguyện vọng của người dân. Trong đó, một trong những hoạt động được chi bộ duy trì nhiều năm đó là mỗi dịp tết đến, xuân về, các ngày lễ ý nghĩa trong năm, chi bộ thường tổ chức đoàn đến thăm từng gia đình là các vị lão thành cách mạng, những cán bộ thâm niên, nhiệt huyết với các phong trào ở địa phương và người già neo đơn. Chính sự quan tâm, gần gũi đó đã tạo thành sợi dây kết nối giữa nhân dân với Đảng, với chính quyền.

Ngoài ra, ông tích cực vận động các hộ dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, giữ gìn khu phố trong sạch. Nhờ đó, đời sống vật chất, văn hóa, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên. Với sự kiên trì, nỗ lực không mệt mỏi, ông đã cùng tập thể chi bộ khu phố hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ vững danh hiệu chi bộ trong sạch vững mạnh nhiều năm liền. Cá nhân ông Hưng vinh dự được Đảng ủy phường tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được UBND TP.Biên Hòa tặng giấy khen trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Trần Thanh Liêm, người dân tại KP.1, P.Bình Đa (TP.Biên Hòa) cho hay, Bí thư Chi bộ Trần Sách Hưng là cán bộ có lối sống giản dị, sâu sát địa bàn và gần gũi với nhân dân; đồng thời, luôn phát huy tính tiền phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, miệng nói tay làm trong mọi công việc. Vì vậy, người dân tại khu phố luôn tin tưởng và chấp hành những nội dung do ông Hưng triển khai. Nhờ đó, khu phố luôn đoàn kết, xây dựng đời sống khu dân cư văn minh, phát triển.

Lan Mai

Tin xem nhiều