Báo Đồng Nai điện tử
En

Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ

08:04, 14/04/2020

(ĐN) - Đây là cuộc thi dành cho đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6-15 tuổi) do Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức.

(ĐN) - Đây là cuộc thi dành cho đội viên, thiếu nhi Việt Nam trong và ngoài nước (từ 6-15 tuổi) do Ban chấp hành Trung ương Đoàn TNCSHCM tổ chức.

Theo đó, thí sinh tham gia cuộc thi có thể thi cả 3 hình thức hoặc lựa chọn một trong 3 hình thức: vẽ tranh, viết và thi trực tuyến.

Các thí sinh thi vẽ tranh sẽ trình bày tác phẩm dự thi trên giấy A3, thể hiện rõ chủ đề cuộc thi Bác Hồ với thiếu nhi - Thiếu nhi với Bác Hồ; ghi rõ thông tin cá nhân; chụp ảnh tác phẩm dự thi.

Các thí sinh thi viết sẽ sáng tác một bài văn, tùy bút hoặc bài thơ với chủ đề Thiếu nhi Việt Nam làm theo 5 điều Bác Hồ dạy. Qua đó thể hiện suy nghĩ, tình cảm của thiếu nhi với Bác Hồ, những việc làm tốt theo 5 điều Bác Hồ dạy. Bài dự thi vẽ tranh và thi viết gửi về  địa chỉ email cuộc thi: BacHovoithieunhi@gmail.com hoặc fanpage: Facebook.com/hoidongdoitw hoặc gửi trực tiếp về địa chỉ của Hội đồng Đội Trung ương (Số 62, Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Riêng với hình thức thi trực tuyến, các thí sinh sẽ thi trắc nghiệm tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của Bác Hồ, lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, lịch sử Việt Nam, truyền thống Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, những địa danh gắn với Chủ tịch Hồ Chí Minh; những sự kiện, câu chuyện, tư liệu lịch sử thể hiện tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, thiếu nhi với Bác Hồ... bằng cách truy cập vào website: http://www.BacHovoithieunhi.vn để đăng ký, lập tài khoản dự thi.

Thời gian nhận bài dự thi bắt đầu từ ngày 15-4 đến hết ngày 30-6.  

Nguyễn Tuyết

Tin xem nhiều