Báo Đồng Nai điện tử
En

Vào Đảng ở tuổi 57

04:03, 02/03/2020

Đó là cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh (xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ).

Đó là cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ, Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh (xã Xuân Bảo, H.Cẩm Mỹ).

Cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ chăm sóc vườn cây trồng của gia đình
Cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ chăm sóc vườn cây trồng của gia đình

Trong 2 năm đảm nhiệm vai trò Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh, ông đã cùng 23 hội viên cựu chiến binh nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện những phong trào ở địa phương. Trong đó, ông Nguyễn Văn Đệ đã triển khai mô hình 23 hội viên cựu chiến binh góp sức giúp đỡ 3 hộ nghèo ở ấp. Với mô hình này, 23 hội viên cựu chiến binh cùng đóng góp để hỗ trợ mỗi hộ nghèo 3 con dê giống (mỗi con trị giá khoảng 4 triệu đồng) để làm vốn. Sau gần 2 năm, những hộ dân này đã phát triển tốt việc nuôi dê của gia đình, góp phần nâng cao thu nhập.

Hay khi biết ở xã có một cựu chiến binh khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà, cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ đã vận động và được các thành viên trong Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh hưởng ứng đóng góp 10 triệu đồng để hỗ trợ đồng đội. Cùng với đó, hằng năm, cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ còn sử dụng tiền tiết kiệm của bản thân để trao tặng quà cho các học sinh vượt khó, gia đình khó khăn có người mắc bệnh hiểm nghèo.

 “Tôi cùng các đồng đội luôn cố gắng hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mỗi người. Những việc làm của các cựu chiến binh đã được nhiều bà con trong ấp hưởng ứng, từ đó đóng góp nguồn lực cùng với Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh tham gia giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Tôi cho rằng đây là kết quả nổi bật nhất mà Chi hội Cựu chiến binh ấp Tân Hạnh đạt được thời gian qua” - ông Nguyễn Văn Đệ nói.

Cùng với tích cực tham gia công tác Hội, cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ còn là nông dân sản xuất giỏi ở địa phương. Đàn dê với hơn 100 con của ông cùng vườn cây ăn trái có giá trị kinh tế cao như sầu riêng, bơ, bưởi, mỗi năm đem lại cho gia đình thu nhập khoảng 1 tỷ đồng. Từ thực tế ứng dụng có hiệu quả các phương pháp kỹ thuật mới vào xây dựng chuồng trại, chăm sóc vật nuôi cũng như chọn giống và chăm sóc cây trồng, cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ đã mạnh dạn hỗ trợ bà con trong ấp về kinh nghiệm cũng như kỹ thuật nông nghiệp. Nhờ đó đã giúp các hộ chăn nuôi nhỏ giảm thiểu rủi ro, hao hụt trong chăn nuôi, trồng trọt, nâng cao thu nhập cho gia đình.

Ông Vũ Đình Long, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Xuân Bảo nhận xét, cựu chiến binh Nguyễn Văn Đệ luôn nhiệt tình, trách nhiệm với công việc và đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ Hội giao hằng năm, đóng góp tích cực cho an sinh xã hội. Với nỗ lực của bản thân trong thực hiện nhiệm vụ, tháng 10-2019, ông Nguyễn Văn Đệ đã được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Đệ chia sẻ: “Tôi vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng khi đã gần 60 tuổi. Điều này tiếp thêm sức mạnh tinh thần rất lớn để bản thân tôi tiếp tục cống hiến cho công tác Hội, giúp đỡ người khó khăn nhiều hơn trong thời gian tới”. 

Võ Tuyên

Tin xem nhiều