Báo Đồng Nai điện tử
En

Tích cực giám sát, phản biện xã hội

09:03, 04/03/2020

(ĐN) - Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ chủ trì thực hiện giám sát việc triển khai xây dựng các dự án tái định cư trên địa bàn H.Long Thành và TP.Biên Hòa; giám sát đo lường sự hài lòng của người dân,...

(ĐN) - Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, trong năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ chủ trì thực hiện giám sát việc triển khai xây dựng các dự án tái định cư trên địa bàn H.Long Thành và TP.Biên Hòa; giám sát đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, tổ chức giám sát các văn bản của cơ quan có thẩm quyền liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân mà qua thực tiễn hoạt động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận thấy việc thực hiện còn nhiều bất cập, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ thực hiện các hội nghị phản biện xã hội, trọng tâm là dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI (nhiệm kỳ 2020-2025); các dự thảo nghị quyết của HĐND tỉnh và kế hoạch, dự án của UBND tỉnh.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã hướng dẫn MTTQ các cấp, căn cứ vào tình hình và điều kiện cụ thể của từng địa phương, chọn lựa những nội dung giám sát và phản biện xã hội phù hợp, trên cơ sở những vấn đề mà nhân dân đang quan tâm, bức xúc. Trong đó, tiếp tục đẩy mạnh giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên.

Phương Hằng 

 

Tin xem nhiều