Báo Đồng Nai điện tử
En

Tự hào tuổi 20

04:03, 11/03/2020

Tốt nghiệp THPT, Hứa Thị Phương Kiều, Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm, xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu) chọn tổ chức Đoàn ở địa phương là nơi để dấn thân, cống hiến.

Tốt nghiệp THPT, Hứa Thị Phương Kiều, Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm, xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu) chọn tổ chức Đoàn ở địa phương là nơi để dấn thân, cống hiến.

Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm Hứa Thị Phương Kiều trao đổi công việc với Phó bí thư Đoàn xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu) Phạm Đức Minh. Ảnh: Đoàn Phú
Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm Hứa Thị Phương Kiều trao đổi công việc với Phó bí thư Đoàn xã Thiện Tân (H.Vĩnh Cửu) Phạm Đức Minh. Ảnh: Đoàn Phú

Lòng nhiệt huyết của Kiều trong phong trào Đoàn ấp Vàm được Chi bộ ấp ghi nhận và kết nạp vào hàng ngũ Đảng khi vừa tròn 20 tuổi.

* Nhiệt huyết với phong trào Đoàn

Năm 2017, tổ chức Đoàn ấp Vàm tiếp nhận đoàn viên Hứa Thị Phương Kiều từ Trường THPT Vĩnh Cửu sau khi tốt nghiệp xong THPT. Sinh hoạt được một thời gian, Kiều được tập thể Chi đoàn ấp tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm. Bí thư Chi đoàn ấp Trần Anh Tuấn bày tỏ, từ ngày có phó thủ lĩnh Kiều, phong trào Đoàn của ấp thêm sôi nổi, được Đoàn cấp trên đánh giá cao về các mô hình: Ngày chủ nhật xanh, sinh hoạt thanh niên trong công nhân nhà trọ, chăm sóc trẻ em...

Ông Phan Văn Bảy, nguyên Bí thư Chi bộ ấp Vàm bày tỏ, khi được tổ chức Đoàn giới thiệu quần chúng ưu tú Kiều vào Đảng, chi bộ đều tán thành và xúc tiến các thủ tục. “Tôi mong sao quê hương Thiện Tân có thêm nhiều bạn trẻ như đảng viên Kiều, luôn biết nghĩ, hành động, hy sinh vì phong trào, công việc” - ông Bảy nói.

Cũng theo Bí thư Chi đoàn ấp Trần Anh Tuấn, Phương Kiều luôn đi đầu và cổ vũ các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn hưởng ứng, góp sức cho phong trào. “Phương Kiều thường xuyên có mặt cùng với đoàn viên trong chi đoàn ra quân dọn dẹp vệ sinh, phát quang cỏ dại trên tất cả các tuyến đường ấp ngày chủ nhật, còn sẵn sàng và nhiệt tình góp sức khi các cô, chú trong chi hội đoàn thể ấp mời phối hợp” - Anh Tuấn nói.

Ấp Vàm có nhiều khu nhà trọ, để tập hợp thanh niên công nhân sinh hoạt, Phó bí thư Chi đoàn ấp Phương Kiều cùng với Ban chấp hành Chi đoàn ấp đề xuất với Đoàn cấp trên và Bí thư Chi đoàn ấp thành lập 2 tổ chức thanh niên tại khu nhà trọ của hộ bà Phùng Thị Vân (tổ 7) và hộ ông Hứa Văn Ròng (tổ 8). Để duy trì hoạt động và đưa mô hình thanh niên khu nhà trọ vào nền nếp, sôi nổi, thiết thực, gần như mỗi tối cuối tuần, cuối tháng Kiều không bao giờ vắng mặt.

“Thiếu Phó bí thư Chi đoàn ấp Vàm tụi em thiếu đi một giọng hát, người thủ lĩnh vui nhộn nên mỗi lần sinh hoạt thanh niên khu nhà trọ, chúng em rất mong muốn có sự tham gia của chị Kiều” - Trần Thị Nhàn, đoàn viên là công nhân khu nhà trọ hộ bà Phùng Thị Vân thổ lộ.

Năm học 2019-2020 khởi động chưa được một tháng thì em N.T.V. (lớp 7 Trường THCS Thiện Tân) bỏ học. Được nhà trường thông tin, chị Kiều đã tới tận nhà V. vận động và thuyết phục gia đình tạo điều kiện để V. quay lại lớp. Kiều cho hay, nguyên nhân em V. bỏ học là do nhà xa trường, đường đến trường vắng dân cư, không có người đưa đón. Nhờ kiên trì thuyết phục, gia đình đã cho em V. đi học trở lại, hằng ngày dành thời gian đưa đón em.

* Tình yêu với quê hương

Ngoài công tác Đoàn, chị Kiều còn được địa phương giao thêm nhiệm vụ công tác gia đình, trẻ em của xã, phụ trách điểm tư vấn cai nghiện ma túy. Với nhiệm vụ này, chị Kiều tâm niệm, làm hết việc chứ không hết giờ nên được Đảng ủy, UBND xã và các đoàn thể đánh giá cao, được người dân yêu quý. Đặc biệt, chị Kiều còn mạnh dạn phối hợp với Đoàn xã Thiện Tân vận động quà, học bổng giúp đỡ cho thiếu nhi trong xã trong dịp Tết Trung thu, quốc tế thiếu nhi, lễ, tết...

Chính từ những việc làm và đóng góp hết mình cho phong trào Đoàn ấp, năm 2018 chị Kiều được Chi đoàn ấp giới thiệu để chi bộ kết nạp Đảng. Ngày được kết nạp Đảng, chị Kiều xúc động tâm sự trong Chi bộ ấp Vàm rằng, quê hương Thiện Tân đã cho chị 2 điều quý giá, thứ nhất là được vào Đảng khi gia đình Kiều nhiều đời làm nông dân, thứ hai là được địa phương tạo điều kiện cho đi học đại học khi gia đình và bản thân không có điều kiện.

“Quê hương Thiện Tân đã có nhiều ưu đãi cho tôi, vì vậy tôi luôn nhắc nhở bản thân phải có trách nhiệm với công việc địa phương phân công, tổ chức Đoàn giao phó” - Phương Kiều bày tỏ.

   Đoàn Phú

Tin xem nhiều