Báo Đồng Nai điện tử
En

Tăng cường đối thoại, tiếp công dân

09:02, 16/02/2020

(ĐN) - Theo Văn phòng Thành ủy Biên Hòa, thực hiện Quy định 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân, trong năm 2019 đồng chí Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức 6 lượt tiếp dân, đối thoại,...

(ĐN) - Theo Văn phòng Thành ủy Biên Hòa, thực hiện Quy định 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về Trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của dân, trong năm 2019 đồng chí Bí thư Thành ủy Biên Hòa đã tổ chức 6 lượt tiếp dân, đối thoại, xử lý giải quyết những phản ảnh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của nhân dân trên địa bàn thành phố. Sau đối thoại, các nội dung chỉ đạo của Bí thư Thành ủy được Văn phòng Thành ủy phối hợp Văn phòng HĐND, UBND thành phố theo dõi, kịp thời tham mưu chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ việc mà người dân phản ảnh.

Ngoài việc tiếp dân và đối thoại với dân theo Quy định 11-QĐ/TW, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa còn thực hiện nghiêm Quyết định 728-QĐ/TU của Ban TVTU về Ban hành quy chế đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu các cấp ủy Đảng, người đứng đầu chính quyền ở địa phương các cấp trong tỉnh với nhân dân. Theo đó, trong năm qua Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa đã có 2 lần đối thoại trực tiếp với cán bộ, đoàn viên, hội viên MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và đối thoại với các doanh nghiệp trên địa bàn. Qua đối thoại, nhiều ý kiến đã được giải quyết, đồng thời giúp cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân chia sẻ những khó khăn, thuận lợi trong công tác điều hành, lãnh đạo của Đảng và chính quyền; nâng cao niềm tin của người dân, doanh nghiệp với Đảng và Nhà nước.

Dương An


 

Tin xem nhiều