Báo Đồng Nai điện tử
En

Học Bác nỗ lực tạo sự hài lòng cho người dân

09:02, 16/02/2020

Vào thời điểm "sốt đất" cuối năm 2019, có những ngày lượng hồ sơ đất đai khá nhiều nhưng với sự lãnh đạo, điều hành của Bí thư Chi bộ, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thành Đạt, công việc đều hoàn thành vượt mức được giao.

Vào thời điểm “sốt đất” cuối năm 2019, có những ngày lượng hồ sơ đất đai khá nhiều nhưng với sự lãnh đạo, điều hành của Bí thư Chi bộ, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thành Đạt, công việc đều hoàn thành vượt mức được giao.

Bí thư Chi bộ, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thành Đạt (thứ ba từ phải qua) kiểm tra hồ sơ giải quyết đất đai cho người dân
Bí thư Chi bộ, Giám đốc Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch Nguyễn Thành Đạt (thứ ba từ phải qua) kiểm tra hồ sơ giải quyết đất đai cho người dân

Bí thư chi bộ Nguyễn Thành Đạt chia sẻ: “Bác Hồ là bậc vĩ nhân nên gương sáng của Người mỗi chúng ta phải học suốt đời. Theo tôi, ở từng vị trí công tác nếu cán bộ, công chức, viên chức, nhất là người đứng đầu xác định đúng chức trách nhiệm vụ của mình, luôn nỗ lực giải quyết mọi việc nhanh nhất, đúng quy định pháp luật thì người dân luôn tin tưởng và cán bộ mới xứng với hai từ “công bộc” của dân”.

* Nỗ lực thực hiện nhiệm vụ

Chị Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Tổ trưởng Tổ Thông tin lưu trữ Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch cho hay, có những ngày cuối năm 2019, văn phòng nhận được hàng trăm hồ sơ cần giải quyết. “Nhìn bàn làm việc với hồ sơ xếp đầy nhưng đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh chi nhánh huyện Nhơn Trạch sắp xếp giải quyết hợp lý, thậm chí ngồi làm việc cùng chúng tôi tới 23 giờ chỉ với mong muốn duy nhất làm để người dân không phải đi lại nhiều lần. Đây là điều mà cán bộ cấp dưới chúng tôi phải nỗ lực học tập, noi theo”.

Với những nỗ lực của tập thể Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Đồng Nai chi nhánh Nhơn Trạch mà “đầu tàu” là đồng chí Bí thư, Giám đốc chi nhánh Nguyễn Thành Đạt, năm 2019, đơn vị đã tiếp nhận trên 30 ngàn hồ sơ đất đai, thẩm tra, xử lý, giải quyết đúng và trước hạn trên 99,5% (vượt mục tiêu mà Sở Tài nguyên - môi trường giao), trở thành đơn vị cấp huyện đứng đầu về giải quyết hồ sơ đất đai cao nhất của tỉnh.

Tổ trưởng Tổ Đăng ký thống kê đất đai Nguyễn Thành Trung chia sẻ: “Chúng tôi học được ở các đồng chí trong Ban giám đốc, đặc biệt là đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc chi nhánh phương pháp làm việc khoa học, cần mẫn. Điều này giúp chúng tôi có thêm động lực để cùng đoàn kết, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Theo Bí thư Chi bộ Nguyễn Thành Đạt, để hoàn tất nhanh, gọn và có cơ sở dữ liệu chính xác cập nhật vào hệ thống quản lý chung của tỉnh đòi hỏi từng cán bộ phải thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, ham học hỏi và giải quyết đúng trình tự pháp luật, tránh khiếu kiện và phản hồi xấu của người dân doanh nghiệp...

Người dân đồng thuận, hài lòng với cách giải quyết hồ sơ nhanh, gọn của Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch nên nhiều lần nhắn tin cảm ơn vì lãnh đạo nơi đây đã triển khai quyết liệt, nhanh gọn, nhất là với những hồ sơ cần gấp để thế chấp vay ngân hàng hoặc có việc cần sử dụng ngay...

* Trung tâm khối đoàn kết

Theo đồng chí Nguyễn Thành Đạt, Chủ tịch Hồ Chí Minh có phương pháp làm việc của một nhà khoa học, giờ nào việc nấy, ưu tiên những việc cần gấp và luôn chủ động, sáng tạo, dân chủ, công khai trong công việc. Ý thức rõ điều này, đồng chí luôn tôn trọng ý kiến tập thể, chi ủy và các đảng viên trong chi bộ, coi đây là hạt nhân để thúc đẩy thi đua hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Ở góc độ của một nhà quản lý, đồng chí Nguyễn Thành Đạt tâm niệm, mình là người đứng đầu phải thực sự gương mẫu, trở thành trung tâm đoàn kết cán bộ, đảng viên trong toàn cơ quan. “Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết/ Thành công, thành công, đại thành công. Một tập thể cơ quan hay chi bộ chỉ hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ khi tập thể đó thực sự đoàn kết, môi trường dân chủ được phát huy, tạo được sức mạnh tập thể để hoàn thành nhiệm vụ” - Bí thư Chi bộ Nguyễn Thành Đạt nhấn mạnh.

Trưởng phòng Nội vụ huyện Nhơn Trạch Phan Chí Thảo nhận xét: “Trong chuyên môn và thực hiện cải cách hành chính, nhiều năm liên tục, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Đồng Nai chi nhánh huyện Nhơn Trạch luôn là đơn vị đứng đầu khối các cơ quan, đơn vị của huyện về nhiệm vụ cải cách hành chính. Cá nhân đồng chí Nguyễn Thành Đạt là một cán bộ có năng lực, am hiểu công nghệ thông tin, sống nghĩa tình và trách nhiệm cùng anh em để hoàn thành khối lượng công việc lớn”.

Nguyệt Trinh

Tin xem nhiều