Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ bí thư chi bộ nhiệt tình, trách nhiệm

04:01, 13/01/2020

Luôn đi đầu trong các phong trào, nhiệt tình và trách nhiệm trong công tác, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH San Lim Furniture Việt Nam (huyện Trảng Bom) Đỗ Thị Vân đã góp phần đưa chi bộ phát triển, cùng doanh nghiệp (DN) ổn định sản xuất.

Luôn đi đầu trong các phong trào, nhiệt tình và trách nhiệm trong công tác, Bí thư Chi bộ Công ty TNHH San Lim Furniture Việt Nam (huyện Trảng Bom) Đỗ Thị Vân đã góp phần đưa chi bộ phát triển, cùng doanh nghiệp (DN) ổn định sản xuất.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH San Lim Furniture Việt Nam (huyện Trảng Bom) Đỗ Thị Vân trong giờ làm việc. Ảnh:L.Mai
Bí thư Chi bộ Công ty TNHH San Lim Furniture Việt Nam (huyện Trảng Bom) Đỗ Thị Vân trong giờ làm việc. Ảnh:L.Mai

* Chú trọng lắng nghe ý kiến đảng viên

Chú trọng duy trì và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, đó là mục tiêu được chị Đỗ Thị Vân quan tâm nhiều năm nay. Trong đó, tập trung đưa những nội dung, chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào sinh hoạt và làm tốt công tác vận động, tuyên truyền các chính sách pháp luật trong công nhân lao động. Việc tổ chức những buổi sinh hoạt chất lượng, đúng trọng tâm đã góp phần định hướng đảng viên tu dưỡng rèn luyện năng lực của bản thân, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Chị Vân cho biết, để chi bộ phát triển tại DN, đều đặn vào ngày 3 hằng tháng, Chi bộ công ty tổ chức sinh hoạt, chỉ ra các mặt đã làm được và chưa làm được để rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp tháo gỡ. Trong đó, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm về ổn định sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, hỗ trợ đảng viên, người lao động (NLĐ) vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt công việc. Tuy nhiên, để đạt được sự nhất trí cao của tập thể từ các buổi sinh hoạt, chị luôn tôn trọng và lắng nghe ý kiến đóng góp của các đảng viên, đồng thời ghi nhận, tổng hợp và vạch ra mục tiêu cho từng đảng viên cùng thực hiện.

Theo chị Vân, dân chủ trong hoạt động đóng vai trò rất quan trọng. Khi các đảng viên được tôn trọng, họ nhiệt tình tham gia góp ý nhiều sáng kiến hay cải thiện vướng mắc trong sản xuất như: đơn hàng làm chậm, bị lỗi, tác phong làm việc chưa tốt... “Để chi bộ đoàn kết, người đứng đầu chi bộ phải tạo được dân chủ trong tập thể, tôn trọng ý kiến của mỗi đảng viên. Đó là cách để các đảng viên tin tưởng, phát huy thế mạnh trong công việc và đời sống, xây dựng chi bộ phát triển”.

Ngoài ra, chị Vân luôn quan tâm đến tác phong làm việc của đảng viên, an toàn lao động và xây dựng quan hệ lao động hài hòa trong DN. Theo chị, bí quyết để thực hiện thành công các nhiệm vụ chính trị của chi bộ đề ra đó là huy động được sự đoàn kết, tin tưởng trong nội bộ. Khi chi bộ vững mạnh, mọi hoạt động sẽ có chiều sâu, kịp thời định hướng từng nhiệm vụ cụ thể từ phía DN. Cùng với đó, tham mưu cùng DN các chính sách, chế độ lương, thưởng, đảm bảo quyền lợi cho đảng viên và NLĐ.

* Chú trọng phát triển đảng viên trong công nhân

Để có nhiều lao động được đứng vào đội ngũ của Đảng, chị Vân vận động NLĐ ý thức nâng cao tay nghề, lề lối làm việc, tham gia các phong trào thi đua thiết thực, cùng nhiều công trình, sản phẩm, sáng kiến, cải tiến kỹ thuật tại DN. Qua các phong trào thi đua và thực tiễn công tác, lao động, nhiều NLĐ trực tiếp sản xuất đã trưởng thành, vinh dự được kết nạp vào Đảng. Riêng năm 2019, chi bộ đã kết nạp được 6 đảng viên mới là công nhân trực tiếp sản xuất vào Đảng, nâng tổng số đảng viên tại công ty lên 35 người. Các đảng viên tích cực trong lao động sản xuất và vận động NLĐ cùng làm việc hiệu quả, năng suất, gắn bó.

Hiện 35 đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ đều là tấm gương có nhiều thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, kinh doanh, được đồng nghiệp tín nhiệm, yêu mến. Tuy mỗi người có hoàn cảnh và vị trí công việc khác nhau, song họ đều có tinh thần trách nhiệm cao, luôn tiên phong trong công việc, có ý chí phấn đấu không ngừng.

Đảng viên Nguyễn Ngọc Trung Nguyên cho biết, anh rất vinh dự khi đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Sinh hoạt tại chi bộ giúp tôi trưởng thành, mạnh dạn và tự tin hơn. Trong công việc, tôi luôn chủ động, sáng tạo và hướng dẫn các đảng viên mới tự giác, trau dồi kiến thức, tay nghề, xứng đáng với trách nhiệm và niềm tin của chi bộ” - anh Nguyên chia sẻ.

Không chỉ là bí thư chi bộ gương mẫu, có nhiều sáng kiến có giá trị phục vụ cho công tác quản lý vận hành được công ty đánh giá cao, chị Vân còn nhiệt tình tham gia vào hoạt động Công đoàn tại DN. Chị trực tiếp xuống xưởng tìm hiểu đời sống NLĐ, vận động NLĐ tham gia vào các phong trào thi đua trong sản xuất. Chị còn đến phòng trọ, nhà NLĐ để thăm hỏi, vận động hỗ trợ các trường hợp khó khăn vươn lên trong cuộc sống.

Để chi bộ tiếp tục phát triển, trong thời gian tới, chị Vân cùng Chi ủy công ty định hướng các đảng viên phát huy vai trò xung kích trong thực hiện các nhiệm vụ được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng thời, phải là người truyền lửa, truyền cảm hứng lao động sáng tạo, quan tâm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo công nhân trẻ mới vào nghề để cùng nhau sớm làm chủ khoa học công nghệ.

Lan Mai

Tin xem nhiều