Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp sức vì việc nghĩa

04:01, 11/01/2020

Năm 2013, khi biết thông tin Ban Vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đang kêu gọi sự tự nguyện của các cá nhân để cùng giúp các gia đình liệt sĩ thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, ông Thái Văn Quân (lúc này vừa nghỉ hưu sau nhiều năm phục vụ trong quân đội) đã tự nguyện viết đơn xin tham gia.

Năm 2013, khi biết thông tin Ban Vận động thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đang kêu gọi sự tự nguyện của các cá nhân để cùng giúp các gia đình liệt sĩ thu thập thông tin, tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, ông Thái Văn Quân (lúc này vừa nghỉ hưu sau nhiều năm phục vụ trong quân đội) đã tự nguyện viết đơn xin tham gia.

Ông Thái Văn Quân, Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh (bìa trái) trao đổi cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ
Ông Thái Văn Quân, Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh (bìa trái) trao đổi cùng các thành viên trong Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ. Ảnh:V.Truyên

Tại Đại hội thành lập Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh diễn ra tháng 7-2013, ông được bầu vào Ban Chấp hành khóa I (nhiệm kỳ 2013-2018) và được phân công nhiệm vụ Chánh Văn phòng Hội. Đến đại hội lần thứ hai diễn ra tháng 10-2018, ông tiếp tục được bầu vào Ban Chấp hành khóa II (nhiệm kỳ 2018-2023) và giữ chức Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh.

Theo ông Nguyễn Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh, trong những kết quả đạt được của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh thời gian qua có đóng góp không nhỏ của ông Thái Văn Quân thông qua công tác tham mưu cũng như chủ động triển khai thực hiện các phần việc liên quan. Trong đó, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã vận động các đơn vị doanh nghiệp, các cá nhân ủng hộ để trao tặng 995 phần quà cho thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh vào các dịp lễ, Tết hằng năm. Xây dựng và bàn giao 12 căn nhà tình nghĩa cho thân nhân gia đình liệt sĩ có khó khăn về nhà ở. Phối hợp tổ chức các chương trình khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và giao lưu tặng quà cho đối tượng người có công và thân nhân gia đình liệt sĩ có hoàn cảnh khó khăn… với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, để kịp thời tôn vinh các bà mẹ Việt Nam anh hùng, cha của liệt sĩ, tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người đảng viên vừa bước vào tuổi 60 của cuộc đời và có 38 năm tuổi Đảng Thái Văn Quân đã đề xuất và cùng Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh phát động nhiều chương trình, phong trào Tri ân gia đình chính sách, trong đó có Tri ân liệt sĩ - tôn vinh bà mẹ Việt Nam anh hùng, Tiếp bước cha ông, Tri ân liệt sĩ - nỗi nhớ khôn nguôi, Cha liệt sĩ - người cao tuổi mẫu mực…

Thông qua các chương trình, phong trào này, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh đã kêu gọi và nhận được sự quan tâm, chung tay của toàn xã hội để có nguồn lực nhận phụng dưỡng bà mẹ Việt Nam anh hùng, tặng học bổng cho các cháu là con liệt sĩ, chăm sóc mẹ - vợ liệt sĩ neo đơn ở cộng đồng dân cư. “Trong khả năng của bản thân, tôi luôn cố gắng đóng góp công sức, khả năng để cùng Ban Chấp hành Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh thực hiện những việc làm nghĩa tình, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn”- ông Thái Văn Quân nói.

Với những đóng góp cho công tác Hội trong thời gian vừa qua, mới đây ông Thái Văn Quân là một trong 13 cá nhân của Đồng Nai được Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tuyên dương, khen thưởng.

Ông Thái Văn Quân, Phó chủ tịch Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh chia sẻ: “Tôi cũng như những lãnh đạo khác của Hội đều không có lương hằng tháng, tất cả đều lớn tuổi, sức khỏe yếu. Nhưng chúng tôi luôn cố làm được thật nhiều việc nghĩa để hỗ trợ gia đình liệt sĩ, nhất là những hộ còn gặp nhiều khó khăn, những gia đình mà đến nay vẫn chưa tìm được hài cốt liệt sĩ… Chúng tôi mong sẽ tiếp tục nhận được sự chung tay, hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân để có thêm nguồn lực chăm lo cho các gia đình liệt sĩ ngày một tốt hơn”.

Võ Tuyên

Tin xem nhiều