Báo Đồng Nai điện tử
En

Giảm nhiều đầu mối và chức danh lãnh đạo

04:01, 18/01/2020

(ĐN) - Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, ...

(ĐN) - Theo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, sau 2 năm thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về Một số vấn đề tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, nhìn chung các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh được sắp xếp đảm bảo theo hướng tinh gọn, giảm nhiều đầu mối, cấp trung gian, giảm số lượng lãnh đạo. Cụ thể đến nay đã giảm 60 phòng trực thuộc các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; giảm 46 phòng thuộc chi cục trực thuộc sở và giảm 126 chức danh lãnh đạo phòng. Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác của các cơ quan từng bước được hoàn thiện.

Sau sắp xếp, các đơn vị đã hoạt động ổn định. Các địa phương đẩy mạnh thực hiện các mô hình kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo quản lý và thực hiện kiêm nhiệm công việc để giảm dần số lượng những người hoạt động không chuyên trách gắn với việc tăng thu nhập của cán bộ, công chức cấp xã. Theo đó, đã giảm 725 định suất so với quy định, trong đó người hoạt động không chuyên trách cấp xã là 463 định suất và người hoạt động không chuyên trách ở ấp, khu phố là 262 định suất. Việc thực hiện tinh giản biên chế đảm bảo theo lộ trình và gắn với sắp xếp tổ chức bộ máy, tạo được sự đồng thuận trong đội ngũ cán bộ, đảng viên của từng cơ quan, đơn vị.

Dương An

Tin xem nhiều