Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư chi bộ đồng hành với sự phát triển của doanh nghiệp

04:01, 06/01/2020

Từ khi được thành lập đến nay, dù gặp một số khó khăn nhất định, nhưng Chi bộ Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP. Biên Hòa) đã từng bước giữ vững và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Từ khi được thành lập đến nay, dù gặp một số khó khăn nhất định, nhưng Chi bộ Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam (Khu công nghiệp Tam Phước, TP. Biên Hòa) đã từng bước giữ vững và phát huy tốt vai trò của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp.

Bí thư Chi bộ Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam Trần Thị Hường (bìa phải) trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới. Ảnh:T.Lâm
Bí thư Chi bộ Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam Trần Thị Hường (bìa phải) trao quyết định kết nạp Đảng cho đảng viên mới. Ảnh:T.Lâm

Để có được những kết quả này, phải kể đến tinh thần trách nhiệm và tâm huyết trong công tác của Bí thư chi bộ kiêm Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty Trần Thị Hường.

* Cùng doanh nghiệp phát triển

Chi bộ Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien được thành lập vào năm 2013, hiện tổng số đảng viên là 12 người, trong đó có 4 đảng viên là công nhân lao động trực tiếp sản xuất. Các đảng viên đều là những cá nhân ưu tú trong đạo đức lối sống, tinh thần trách nhiệm cũng như năng lực chuyên môn.

Giám đốc điều hành Công ty TNHH sản xuất đồ mộc Chien Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Tin khẳng định, ban lãnh đạo công ty luôn coi trọng vai trò và tầm quan trọng của tổ chức Đảng cũng như Công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp. Tổ chức Đảng và Công đoàn hoạt động tốt sẽ góp sức vào sự phát triển của doanh nghiệp, đưa đời sống và thu nhập của NLĐ ngày càng được nâng lên, mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa, ổn định.

Bí thư Chi bộ Trần Thị Hường cho biết, đều đặn hằng tháng, chi bộ tổ chức sinh hoạt Đảng thường kỳ theo đúng quy định. Để tạo điều kiện thuận lợi cho chi bộ, doanh nghiệp bố trí văn phòng rộng rãi cho chi bộ sinh hoạt trong giờ sản xuất; những đảng viên nghỉ làm đi sinh hoạt vẫn được tính nguyên lương.

Theo chị Hường, trách nhiệm của tổ chức Đảng trong doanh nghiệp không chỉ là việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, mà còn phải đồng hành với doanh nghiệp và người lao động (NLĐ) trong phát triển sản xuất, kinh doanh.

Với nhận thức như vậy, trong vai trò là Bí thư Chi bộ, chị Hường luôn gương mẫu, trách nhiệm để đảng viên và NLĐ trong doanh nghiệp noi theo... Đồng thời, cùng cấp ủy chi bộ quan tâm chú trọng lãnh đạo tổ chức Công đoàn phát huy sức mạnh và làm nòng cốt phát động, triển khai các phong trào thi đua lao động cụ thể gắn với tình hình thực tiễn của công ty. Từ đó, góp phần quan trọng trong việc nâng cao ý thức trách nhiệm của toàn thể cán bộ, đảng viên và NLĐ trong doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, chị Hường cùng các đảng viên trong chi bộ chú trọng nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của công nhân và cùng Ban giám đốc, tổ chức Công đoàn thảo luận, giải quyết kịp thời cho NLĐ; chủ động triển khai các quy định, chính sách mới của Nhà nước và công ty để tuyên truyền, giải thích cho NLĐ thông hiểu. Qua đó, góp phần đưa công ty ngày càng phát triển, đời sống và thu nhập của NLĐ ngày càng được nâng lên. Mối quan hệ lao động tại doanh nghiệp luôn hài hòa, ổn định.

Đảng viên Trần Thị Tuyết Nhung chia sẻ: “5 năm được đứng trong hàng ngũ của Đảng với sự dìu dắt, truyền lửa trực tiếp từ Bí thư chi bộ Trần Thị Hường, tôi càng thêm hiểu, tự hào và thấm nhuần trách nhiệm, vai trò của một người đảng viên. Từ đây, tôi cũng sẽ tiếp tục động viên, sẻ chia, giúp đỡ những đồng nghiệp khác để họ nhận thức rõ về Đảng và phấn đấu để đứng vào hàng ngũ của Đảng như cách mà chị Hường đã làm cho tôi và nhiều đảng viên khác”.

* Quan tâm chăm lo đời sống NLĐ

Vừa là Bí thư Chi bộ vừa là Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, chị Hường có thêm điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn tại công ty cũng như cải thiện các chế độ chính sách và phúc lợi cho NLĐ.

Chị Hường cho biết, thời gian qua, ngày có thêm nhiều chế độ chính sách có lợi hơn so với luật định được đưa vào áp dụng. Có thể kể đến như tất cả lao động nữ đang trong thời gian mang thai sẽ được sắp xếp cho đi ăn ca trước và về sớm hơn từ 5-10 phút so với bình thường nhằm tránh sự đông đúc có thể dẫn đến chen lấn, xô đẩy. Lao động nữ đang mang thai cùng với những người đang nuôi con nhỏ được tạo điều kiện bố trí những vị trí công việc phù hợp với điều kiện sức khỏe và thời gian chăm con. Hỗ trợ 100 ngàn đồng/người/tháng cho những người đang nuôi con nhỏ từ 0-6 tuổi...

Bên cạnh đó, công ty trang bị một phòng riêng được lắp đặt máy lạnh với đầy đủ các dụng cụ, thiết bị như bàn ghế, dàn karaoke... phục cho NLĐ khi có nhu cầu tổ chức các bữa tiệc liên hoan, sinh nhật... Tổ chức thường xuyên các hoạt động, chương trình văn nghệ, hội thi, các buổi nói chuyện chuyên đề..., từ đó nâng cao đời sống tinh thần và hiểu biết cho NLĐ.

Chị Trần Thị Hường cho biết thêm, tới đây để mang đến không khí ấm áp, vui tươi cho NLĐ khi Tết đến cận kề, bên cạnh chi trả lương, thưởng kịp thời, chi bộ cùng Công đoàn và công ty sẽ phối hợp tổ chức chương trình tiệc tất niên kết hợp hội thi văn nghệ và chương trình bốc thăm trúng thưởng... chu đáo, hấp dẫn phục vụ NLĐ.

Thảo Lâm

Tin xem nhiều