Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình

04:12, 23/12/2019

Chương trình Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình đang diễn ra tại Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2, thu hút đông đảo người lao động (NLĐ) tham gia với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa và thiết thực.

[links()]Chương trình Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình đang diễn ra tại Khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 2, thu hút đông đảo người lao động (NLĐ) tham gia với nhiều hoạt động vui tươi, ý nghĩa và thiết thực.

Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với doanh nghiệp. Ảnh:H.Thảo
Liên đoàn Lao động tỉnh ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với doanh nghiệp. Ảnh:H.Thảo

Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho đoàn viên, NLĐ và thực hiện chủ đề Năm vì lợi ích đoàn viên.

* Thiết thực chăm lo cho NLĐ

Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cho biết, Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình năm 2019 bao gồm chuỗi những ngày hội được tổ chức trên địa bàn có đông công nhân lao động nhằm thể hiện trách nhiệm chăm lo, chia sẻ khó khăn đối với NLĐ của tổ chức Công đoàn. Đồng Nai là một trong số 11 địa phương có đông công nhân lao động trong cả nước tổ chức chương trình này.

Chương trình Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình năm 2019 diễn ra từ ngày 19 đến 25-12. Cùng với các hoạt động sôi nổi tại 80 gian hàng, trong chương trình, Ban tổ chức trao tặng tổng cộng 200 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức chương trình bốc thăm trúng thưởng với nhiều phần quà có giá trị. Bên cạnh đó, LĐLĐ tỉnh ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với các doanh nghiệp; tổng kết và trao giải cuộc thi trực tuyến pháp luật lao động. Ngoài ra, còn có hoạt động chiếu phim, tư vấn tâm lý của chuyên gia; liên hoan, giao lưu các nhóm nhảy hiện đại trong công nhân lao động và phần biểu diễn ca nhạc hằng dêm.

Theo Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Huỳnh Văn Hồng, những năm qua, tỉnh luôn quan tâm và nỗ lực thực hiện nhiều chính sách để chăm lo ngày một tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố khách quan, nhất là áp lực tăng dân số cơ học nên vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế. Với vai trò và chức năng của mình, thời gian qua, tổ chức Công đoàn đã làm ngày càng tốt hơn vai trò đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, NLĐ với nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực. Trong đó, chương trình Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình là một trong những minh chứng sinh động. Hoạt động đã thể hiện rõ chủ đề Năm vì lợi ích đoàn viên của tổ chức Công đoàn, thiết thực mang đến phúc lợi cho đoàn viên.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cho rằng, thông qua chương trình này, đoàn viên Công đoàn và công nhân lao động sẽ có điều kiện để nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, tổ chức Công đoàn, từ đó bồi đắp thêm niềm tin, giác ngộ giai cấp, ý thức tuân thủ pháp luật; tích cực tham gia gắn bó với tổ chức Công đoàn. Đồng thời, thể hiện sự chuyển biến mạnh mẽ từ nhận thức đến hành động của các cấp Công đoàn trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của tổ chức mình.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Tại ngày hội này, NLĐ được hỗ trợ một phần về vật chất thông qua việc mua sắm những mặt hàng thiết yếu như: hàng gia dụng, điện tử, may mặc, thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thiết bị giáo dục và các mặt hàng nông sản, đặc sản của các địa phương, vùng miền... với giá ưu đãi, chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu mua sắm của NLĐ. Đặc biệt, ngày hội còn có các gian hàng hướng đến phục vụ nhu cầu tinh thần của đoàn viên, NLĐ như: gian hàng Một ngày với biển đảo quê hương, gian hàng Chắp cánh yêu thương gấp hạc giấy gửi tâm thư của NLĐ; gian hàng chụp ảnh miễn phí, thu âm giọng hát karaoke; gian hàng trao - nhận đồ dùng cũ...

Theo Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Thị Như Ý, thời gian qua, các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên và NLĐ. Nhiều hoạt động thiết thực như Tết sum vầy, Chuyến xe nghĩa tình, xây dựng Mái ấm Công đoàn, thăm, hỗ trợ công nhân khó khăn... và các chương trình phúc lợi phong phú đem đến nhiều hơn lợi ích vật chất, tinh thần cho NLĐ. Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình lần này với sự chỉ đạo trực tiếp của Tổng LĐLĐ Việt Nam, là một trong những chương trình lớn nằm trong hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ được đầu tư tổ chức chu đáo, công phu, phục vụ nhu cầu thiết thực của đoàn viên, NLĐ.

* Ý nghĩa, vui tươi

Dù đêm khai mạc được tổ chức vào ngày giữa tuần, nhưng NLĐ tại các khu công nghiệp tập trung về tham gia ngày hội rất đông vui. Nhiều nhóm công nhân đi cùng công ty hoặc cán bộ Công đoàn, số khác lại đi cùng người thân, bạn bè đến mua sắm các vật dụng cho gia đình. Tại tất cả các gian hàng đều có công nhân đến tham gia vui chơi, mua sắm. Riêng khu vực sân khấu chính tập trung rất đông công nhân đến thưởng thức các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn như: Xuân Bắc, Tự Long, Thanh Bạch, Nguyễn Phi Hùng...

Người lao động mua sắm, vui chơi tại ngày hội
Người lao động mua sắm, vui chơi tại ngày hội

Cùng gia đình đến tham gia ngày hội ngay từ đêm khai mạc, công nhân Nguyễn Thị Hòa, làm việc tại Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) hào hứng chia sẻ: “Tôi rất phấn khởi khi đến với ngày hội này, được tham gia nhiều trò chơi, các tiết mục văn nghệ rất hay. Gia đình tôi đã sắm được nhiều sản phẩm gia dụng, quần áo để sử dụng trong dịp Tết với mức giá phù hợp. Tôi mong sẽ có nhiều chương trình như vậy để NLĐ và gia đình công nhân có dịp gặp gỡ, mua sắm, giải trí”.

Nằm trong các hoạt động của chương trình Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình năm 2019 và Tết Nguyên đán 2020, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh đã làm việc với Tập đoàn Phong Thái Việt Nam và thăm ký túc xá, Trường mầm non Đông Phương (thuộc tập đoàn). Tại đây, Phó chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam đã gặp gỡ, chia sẻ nắm bắt tâm tư, nguyện vọng NLĐ đang làm việc tại tập đoàn; thăm gia đình công nhân tại ký túc xá và con công nhân tại Trường mầm non Đông Phương...

Nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở đã đồng hành cùng NLĐ tại ngày hội. Có mặt cùng đoàn viên, NLĐ tại đêm khai mạc chương trình, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Grobest Việt Nam (Khu công nghiệp Biên Hòa 2) Trần Văn Hiếu phấn khởi cho biết: “Các hoạt động tại ngày hội rất đa dạng và được tổ chức nhiều ngày tạo cơ hội để anh chị em công nhân đến tham quan, vui chơi, mua sắm nhất là khi lễ Giáng sinh và Tết đang đến gần. Bên cạnh đó, tại chương trình, 4 NLĐ của công ty có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng quà, đây là sự quan tâm rất ý nghĩa, kịp thời”.

Anh Giang Lý Thanh, một trong những công nhân Công ty TNHH Grobest Việt Nam được nhận quà xúc động bày tỏ: “Hoàn cảnh gia đình tôi thuộc diện khó khăn, vợ tôi bị bệnh nặng không thể làm việc, tôi là lao động duy nhất nuôi cả gia đình. Phần quà được nhận hôm nay là nguồn hỗ trợ, động viên rất ý nghĩa với tôi”.

Trong khi đó, công nhân Nguyễn Thị Hạnh, làm việc tại Khu công nghiệp Amata (TP.Biên Hòa) may mắn trúng thưởng chiếc tủ lạnh tại chương trình bốc thăm trúng thưởng của ngày hội không giấu nổi niềm hạnh phúc: “Tôi rất vui khi may mắn được trúng thưởng. Tết này gia đình tôi sẽ vui và ấm áp hơn rất nhiều”.

Cũng chung cảm xúc ấy, anh Huỳnh Thanh Minh, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Thạnh Phú (huyện Vĩnh Cửu) một trong những người nhận giải thưởng tại lễ tổng kết và trao giải thưởng cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến tại ngày hội phấn khởi bày tỏ: “Với mỗi đoàn viên, được nhận giải thưởng là một vinh dự. Đây lại là giải thưởng liên quan đến kiến thức pháp luật và lại được trao trong không khí trang trọng, vui tươi, ý nghĩa của ngày hội lớn này nên tôi cảm thấy vinh dự lắm. Đây là phần thưởng có ý nghĩa nhất trong năm nay của tôi”.

Hồ Thảo - Nguyễn Hòa


Phó chủ tịch Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu:

Mang đến cho người lao động nhiều lợi ích nhất

 Đến với ngày hội, NLĐ hiểu được nghĩa tình của những người làm Công đoàn, những người đang luôn trăn trở, suy nghĩ làm thế nào có thể chia sẻ và mang lại cho NLĐ được nhiều lợi ích nhất. Qua đó, NLĐ sẽ hiểu hơn, thêm tin và gắn bó hơn với tổ chức Công đoàn. Tôi mong rằng, ngày hội sẽ mang đến cho NLĐ nhiều niềm vui và là kỷ niệm đẹp để NLĐ nhớ và yêu hơn tổ chức Công đoàn.

Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý:

Nỗ lực chăm lo tốt hơn cho người lao động

Ngày hội công nhân - phiên chợ nghĩa tình là một trong những chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên, NLĐ. Điểm đặc biệt ở chương trình này là sự tổng hòa của các hoạt động vừa hướng đến chăm lo vật chất, vừa chăm lo tinh thần lại vừa lồng ghép tuyên truyền nâng cao nhận thức, kiến thức, hiểu biết cho đoàn viên, NLĐ. Từ đó, giúp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, kiến thức và hiểu biết cho NLĐ; giúp NLĐ hiểu và tin tưởng vững chắc vào tổ chức Công đoàn. Tới đây, LĐLĐ tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động đa dạng và thiết thực để chăm lo tốt hơn nữa cho đoàn viên, NLĐ nhất là dịp Tết đến, Xuân về.

Bà Nguyễn Thị Thùy Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu (TP.Hồ Chí Minh):

Cung cấp các sản phẩm chất lượng giá rẻ cho NLĐ

 Trong không khí vui tươi của những ngày giáp Tết, NLĐ luôn chờ đón những hoạt động thiết thực từ tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp. Là địa bàn tập trung đông lực lượng lao động, tôi nghĩ ngày hội công nhân rất thiết thực và ý nghĩa dịp cuối năm. Với mong muốn đồng hành cùng ngày hội và NLĐ, công ty đã ký kết hợp tác với Liên đoàn Lao động tỉnh nhằm cung cấp các sản phẩm giá rẻ thiết yếu với NLĐ. Chúng tôi mong rằng các sản phẩm chất lượng giá rẻ sẽ giúp NLĐ mua sắm được các sản phẩm ưng ý, phù hợp túi tiền.

Công nhân Trần Thị Hằng, làm việc tại Công ty TNHH Marigot Việt Nam (Khu công nghiệp Amata):

Nhiều hoạt động hấp dẫn, vui tươi

Chương trình có rất nhiều hoạt động đáp ứng nhu cầu của NLĐ như: mua sắm tại các gian hàng giá rẻ, chất lượng; vui chơi tại các gian hàng trò chơi; chụp ảnh, hát karaoke miễn phí; thưởng thức các tiết mục văn nghệ hoành tráng... Trong đó, tôi thích nhất là phần tiểu phẩm hài của các nghệ sĩ hài nổi tiếng Tự Long, Xuân Bắc, nội dung vừa vui lại vừa giúp chúng tôi thêm hiểu, thêm tin yêu tổ chức Công đoàn.


 

Tin xem nhiều