Báo Đồng Nai điện tử
En

Nữ cán bộ Công đoàn gần gũi với người lao động

04:12, 07/12/2019

Nhẹ nhàng nhưng tinh tế, luôn biết cách gắn kết người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN) bằng sự khéo léo của mình. Đó là phong cách làm việc mang lại hiệu quả của nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) Lê Thị Thuận.

Nhẹ nhàng nhưng tinh tế, luôn biết cách gắn kết người lao động (NLĐ) và doanh nghiệp (DN) bằng sự khéo léo của mình. Đó là phong cách làm việc mang lại hiệu quả của nữ Chủ tịch Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) Lê Thị Thuận.

Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) Lê Thị Thuận trao giải cho đoàn viên tham gia hội thi karaoke
Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam (Khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) Lê Thị Thuận trao giải cho đoàn viên tham gia hội thi karaoke. Ảnh: N.Hòa

“Cán bộ Công đoàn phải có năng khiếu, đam mê phong trào và linh hoạt trong công việc thì hoạt động Công đoàn dễ dàng đi vào chiều sâu, tạo được niềm tin với NLĐ, CĐCS mới phát triển vững mạnh tại DN”  - chị Thuận chia sẻ.

* Gần gũi để hiểu công nhân hơn

Gần 9 năm làm cán bộ Công đoàn cũng là chừng đó thời gian chị Thuận đồng hành với NLĐ trong mọi hoạt động. Ngoài các phong trào do Công đoàn tổ chức, chị chủ động đề xuất, phối hợp với DN triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến đoàn viên, NLĐ như: hội chợ cuối năm, tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho đoàn viên ở bộ phận kinh doanh, khen thưởng lao động hoàn thành chỉ tiêu công việc trong năm…

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom Trần Thị Hồng Thảo cho hay, Chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam Lê Thị Thuận hằng năm đều được tuyên dương cán bộ Công đoàn tiêu biểu vì có những đóng góp trong hoạt động Công đoàn và phong trào công nhân lao động.

Chị Thuận cho biết, muốn biết được mong muốn, nguyện vọng của NLĐ, thay vì xuống xưởng tìm hiểu đời sống NLĐ thì chị lại tiếp cận với họ bằng nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như những lúc NLĐ đang vui khi tham gia các phong trào, chị đến gần, bắt chuyện để NLĐ chia sẻ những tâm tư của mình trong cuộc sống và công việc.

“Đặc thù ở DN, ngoài NLĐ làm việc tại xưởng còn có nhiều lao động làm kinh doanh bên ngoài. Vì vậy, tôi tranh thủ gặp nói chuyện với họ tại các hội thi như người đồng nghiệp chia sẻ với nhau” - chị Thuận cho hay.

Theo chị Thuận, trong những hoạt động dành cho NLĐ tại công ty, chị rất hài lòng với việc DN tổ chức hội chợ dịp cuối năm nhằm tạo điều kiện cho các gia đình cán bộ, đoàn viên được gặp mặt, giao lưu và thưởng thức ẩm thực tại DN. Theo đó, mỗi gia đình NLĐ sẽ được phát phiếu mua đồ ăn miễn phí tại ngày hội, ngoài ra con NLĐ được tham gia các trò chơi, vẽ tranh, xem hài, viết thư pháp… Cùng với đó, tất cả các gia đình NLĐ sẽ được dùng bữa cơm thân mật cùng lãnh đạo DN. Đây là hoạt động được nhiều NLĐ mong chờ sau một năm làm việc, cống hiến cho DN.

Để nâng cao kiến thức cho đoàn viên, chị Thuận cùng Ban Chấp hành Công đoàn công ty mời các chuyên gia về trao đổi kinh nghiệm trong công việc, nói chuyện chuyên đề về giới, quan tâm chăm sóc sức khỏe gia đình NLĐ, đặc biệt là lao động nữ mang thai và nuôi con nhỏ. Chị trực tiếp đến thăm, động viên những lao động gặp hoàn cảnh khó khăn; tổ chức cho đoàn viên được tham gia các hoạt động do Công đoàn phát động tạo sự lan tỏa, gắn bó trong tập thể lao động.

* Duy trì các phúc lợi tốt của NLĐ

Chị Thuận cho biết, tại DN các chế độ, chính sách dành cho NLĐ đều tốt nên CĐCS không mất nhiều thời gian để thương lượng với chủ DN. Nhưng khéo léo để duy trì các hoạt động này được lâu dài và thực hiện hằng năm là cách mà chị cùng CĐCS luôn phối hợp với DN thực hiện. Trong đó, hoạt động trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho con đoàn viên, NLĐ vươn lên trong học tập đã duy trì nhiều năm nay. Riêng năm 2019, đã có 134 em được nhận phần thưởng này với giá trị 5 triệu đồng/suất/học sinh. Đối với 2 học sinh được giải tại hội thi học sinh giỏi cấp huyện và tỉnh được thưởng với số tiền 10-15 triệu đồng/học sinh. Ngoài ra, DN hỗ trợ Công đoàn kinh phí tổ chức các hội thi cho NLĐ như: nấu ăn, cắm hoa, karaoke…

 Công đoàn còn chủ động phối hợp với DN tổ chức đối thoại với NLĐ, ký kết thỏa ước lao động tập thể. Những ý kiến tại các buổi đối thoại đều được chị Thuận tập hợp và đề xuất với DN cải thiện kịp thời, tạo động lực để NLĐ yên tâm làm việc. Riêng dịp cuối năm, NLĐ được DN chi trả phúc lợi, thưởng xứng đáng so với năng lực, kết quả làm việc của mỗi người. Anh Nguyễn Minh Quân, công nhân làm việc tại bộ phận vận hành máy cho hay: “Tôi rất hài lòng với môi trường làm việc tại DN, đặc biệt sự quan tâm chu đáo từ cán bộ Công đoàn đã tạo động lực để chúng tôi phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu công việc trong năm”.

Là cán bộ Công đoàn kiêm nhiệm nhưng ở bất kỳ vị trí nào, chị Thuận cũng luôn say mê, tận tụy với công việc. Với chị, niềm vui trong nghề không những là bảo vệ quyền lợi đầy đủ cho NLĐ mà còn nhận được sự chung sức, đoàn kết, tin tưởng của tập thể lao động tại DN.

 Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều