Báo Đồng Nai điện tử
En

Điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua quyết thắng

04:12, 14/12/2019

Tại Đại hội thi đua quyết thắng Trường đại học Nguyễn Huệ mới đây, trong rất nhiều tham luận, ý kiến trao đổi, tham luận của Thượng sĩ, đảng viên trẻ Nguyễn Trương Đức Trí, học viên năm cuối Đại đội 2, Tiểu đoàn 2 nhận được nhiều sự chú ý.

Tại Đại hội thi đua quyết thắng Trường đại học Nguyễn Huệ mới đây, trong rất nhiều tham luận, ý kiến trao đổi, tham luận của Thượng sĩ, đảng viên trẻ Nguyễn Trương Đức Trí, học viên năm cuối Đại đội 2, Tiểu đoàn 2 nhận được nhiều sự chú ý.

Anh Nguyễn Trương Đức Trí (thứ 3 từ trái qua) chia vui cùng đồng đội khi được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng
Anh Nguyễn Trương Đức Trí (thứ 3 từ trái qua) chia vui cùng đồng đội khi được nhận bằng khen của Bộ Quốc phòng

* Yêu màu xanh áo lính

Ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, hình ảnh bộ đội Cụ Hồ, nhất là người cha thân yêu đang tại ngũ là động lực để Trí nuôi quyết tâm phấn đấu học tốt, thi đậu vào trường quân đội. Ước mơ đó đã trở thành hiện thực khi năm 2016, anh trúng tuyển vào Trường đại học Nguyễn Huệ (Trường sĩ quan lục quân 2), một ngôi trường quân đội đóng chân ở TP.Biên Hòa.

Mang theo quyết tâm phải luôn phấn đấu, rèn luyện để thực hiện mơ ước trở thành một sĩ quan quân đội nhân dân Việt Nam, Nguyễn Trương Đức Trí đã vượt qua nhiều khó khăn, bỡ ngỡ, nỗ lực vươn lên học tập giành thành tích đáng nể với 3 năm liên tiếp là học viên xuất sắc và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam vào tháng 11-2016…

Anh Trí tâm sự: “Để trở thành một sĩ quan quân đội đã khó và trở thành sĩ quan, đảng viên mẫu mực còn khó hơn nhiều. Vì thế, ngay từ khi bước chân vào trường, tôi luôn phấn đấu, rèn luyện để học tập thật tốt, xứng đáng với sự tin yêu rèn dạy của thầy cô, sự mong đợi của gia đình và quan trọng là đạt được ước mơ trở thành một sĩ quan trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt Nam”.

Gần 4 năm học tại trường, anh thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống; tích cực học tập, nắm chắc những kiến thức cơ bản; đồng thời luôn tự giác học tập mọi mặt như học kiến thức từ thầy cô truyền đạt, học phương pháp quản lý, chỉ huy, điều hành của cán bộ các cấp và học cách ứng xử, hòa đồng với đồng chí, đồng đội trong và ngoài đơn vị.

* Vinh dự lớn

Sau gần 4 năm học tập, rèn luyện, 3 năm liền, anh Nguyễn Trương Đức Trí được tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2 năm liền; tham gia nghiên cứu 1 đề tài cấp cơ sở, 1 sáng kiến cấp nhà trường; được tặng giấy khen Đoàn viên xung kích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Năm 2019, anh vinh dự được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Được báo cáo điển hình tại Đại hội thi đua quyết thắng Trường đại học Nguyễn Huệ, anh Trí xúc động nói: “Đây là vinh dự lớn thứ hai sau khi tôi trở thành đảng viên. 5 năm thực hiện phong trào thi đua quyết thắng với hàng ngàn điển hình tiên tiến là các thầy cô giáo, các cán bộ lãnh đạo mà mình là học viên lại được chọn nên vinh dự càng lớn, trách nhiệm càng cao, tôi sẽ quyết tâm nhiều hơn nữa”.

Gần 4 năm học tập, rèn luyện tại trường, với nỗ lực của bản thân, anh được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ làm cán bộ kiêm chức từ Tiểu đội trưởng đến Phó trung đội trưởng. Đây là nhiệm vụ nằm trong quy trình đào tạo học viên tại trường. Ý thức rõ điều đó, Trí cùng đồng chí, đồng đội xác định tốt nhiệm vụ, cùng với cán bộ đơn vị tham gia điều hành, quản lý, chỉ huy bộ đội theo cương vị, chức trách được giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ GD-ĐT và các phong trào văn hóa, văn nghệ, tăng gia sản xuất… góp phần vào thành tích chung của Đại đội 2 - luôn là đơn vị “3 tốt”, đơn vị tiên tiến...

Thượng úy Phạm Bảo Duy, Phó đại đội trưởng Đại đội 2 nhận xét: “Trí là một học viên chăm chỉ, chịu khó, có phương pháp học tập tốt, tích cực trong các phong trào thi đua. Trí còn luôn gương mẫu đi đầu trong học tập, rèn luyện, xứng đáng để nhiều học viên nỗ lực noi theo”.

Nam Anh

Tin xem nhiều