Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng viên trẻ mê phong trào Đoàn

10:12, 16/12/2019

Chỉ bởi chữ "duyên" mà anh Nguyễn Đình Phi từ bỏ cơ hội làm việc  có thu nhập cao để tiếp tục gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hiện anh là chuyên viên Văn phòng Đoàn Trường đại học Lạc Hồng.

Chỉ bởi chữ “duyên” mà anh Nguyễn Đình Phi từ bỏ cơ hội làm việc  có thu nhập cao để tiếp tục gắn bó với công tác Đoàn và phong trào thanh niên. Hiện anh là chuyên viên Văn phòng Đoàn Trường đại học Lạc Hồng.

Anh Nguyễn Đình Phi trao đổi với đồng nghiệp về dự thảo kế hoạch hoạt động của Đoàn trường trong năm 2020
Anh Nguyễn Đình Phi trao đổi với đồng nghiệp về dự thảo kế hoạch hoạt động của Đoàn trường trong năm 2020. Ảnh: N.Sơn

* Nhiệt tình tham gia phong trào

Anh Phi bộc bạch từ khi còn là học sinh phổ thông, anh đã được tiếp xúc với các thanh niên tình nguyện mỗi dịp hè về và mơ ước sẽ có cơ hội sẽ khoác trên mình màu áo xanh để đến với người dân, trẻ em nghèo vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn.

Vì thế, ngay từ khi nhập học vào Khoa Kỹ thuật hóa học môi trường Trường đại học Lạc Hồng, anh Phi đã tìm đến với phong trào Đoàn. Những ngày đầu còn mới mẻ, anh chủ yếu tham gia các hoạt động Đoàn khoa, Đoàn trường. Vốn có niềm đam mê lại hoạt bát, sôi nổi nên anh trở thành đoàn viên nòng cốt trong các hoạt động Đoàn của trường từ lúc nào không hay. Anh Phi có mặt ở hầu hết các hoạt động phong trào bởi theo anh: “Tôi thấy mình được nhiều hơn mất. Bỏ ra một chút thời gian, nhưng tôi lại có được rất nhiều kỹ năng, kiến thức thực tế mà không sách vở nào có thể mang lại” - anh Phi cho hay.

Mùa hè đầu tiên sau khi nhập học, anh muốn ở lại tham gia chiến dịch mùa hè xanh nhưng vì nhiều lý do khách quan nên phải đến mùa hè thứ 2 anh Phi mới có cơ hội thực hiện dự định từ khi còn là học sinh phổ thông của mình.

Anh Phi kể lại, đó là năm 2013, Đoàn Trường đại học Lạc Hồng tổ chức đội hình 30 chiến sĩ thanh niên tình nguyện tham gia tại mặt trận xã Bàu Hàm 2 (huyện Thống Nhất). Chiến dịch diễn ra trong 20 ngày và đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong mỗi chiến sĩ tham gia chiến dịch. Những chàng trai, cô gái chỉ quen với việc cầm bút nay lại có thể giúp người dân địa phương sửa chữa nhà, xây nhà nhân ái, cải tạo cảnh quan môi trường; giúp học sinh ôn tập văn hóa hè; hướng dẫn cán bộ xã, ấp sử dụng máy vi tính phục vụ cho công việc hằng ngày...

Năng nổ, nhiệt tình với phong trào nên trước khi tốt nghiệp, anh Nguyễn Đình Phi vinh dự là một trong số ít sinh viên Khoa Kỹ thuật hóa học môi trường được giới thiệu kết nạp Đảng. Theo chia sẻ của anh Phi, được đứng vào hàng ngũ Đảng là niềm vui, niềm tự hào không chỉ của riêng cá nhân anh mà còn là niềm vui, niềm tự hào của cả gia đình. Được đứng vào hàng ngũ Đảng cũng là động lực để anh hoàn thiện bản thân mình.

* Trở về vì đam mê, nhiệt huyết

Năm 2016, sau khi tốt nghiệp, anh tiếp tục học nghiệp vụ về an toàn lao động và được tuyển dụng làm nhân viên phụ trách an toàn lao động cho các công trình xây dựng với mức lương khởi điểm từ 10-15 triệu đồng/tháng. Đồng thời anh vẫn đảm nhận vai trò Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng Trường đại học Lạc Hồng với khoảng 40 thành viên nòng cốt. Vào tối thứ năm hằng tuần, anh duy trì sinh hoạt kỹ năng với các thành viên theo từng chuyên đề nhằm giúp sinh viên có được các kỹ năng cần thiết như: giao tiếp, thuyết trình, làm việc nhóm… nhằm phục vụ tốt hơn quá trình học tập.

Tháng 5-2019, anh Phi từ bỏ công việc với mức thu nhập cao về làm chuyên viên Văn phòng Đoàn Trường đại học Lạc Hồng. Chia sẻ thêm về điều này, anh Phi cho biết không chỉ đam mê với phong trào mà anh quyết định trở về trường mà còn bởi anh muốn giúp đỡ các bạn sinh viên có thêm động lực phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng, có thêm ngọn lửa nhiệt huyết với phong trào Đoàn. Có lẽ vì thế mà vừa làm chuyên viên Văn phòng Đoàn trường, anh Phi còn thuê mặt bằng đầu tư một quán cà phê nho nhỏ vừa giải quyết việc làm cho một số sinh viên, vừa làm địa điểm để sinh viên gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm học tập sau giờ học căng thẳng trên lớp.

Anh Trần Tiến, Bí thư Chi bộ 8 (thuộc Đảng bộ Trường đại học Lạc Hồng) - nơi anh Phi đang sinh hoạt cho hay, Chi bộ 8 hiện có 20 đảng viên đang tham gia sinh hoạt. Nguyễn Đình Phi là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu của chi bộ, luôn thể hiện được tính tiên phong, gương mẫu trong mọi hoạt động gần gũi hỗ trợ sinh viên, được sinh viên quý mến.

Nga Sơn

Tin xem nhiều