Báo Đồng Nai điện tử
En

Công đoàn Viên chức tỉnh: Sôi nổi các phong trào thi đua

09:12, 08/12/2019

Hưởng ứng Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi.

Hưởng ứng Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thời gian qua, các Công đoàn cơ sở thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đã có nhiều phong trào thi đua sôi nổi.

Các cá nhân, tập thể trực thuộc khối Công đoàn Viên chức tỉnh được tuyên dương, khen thưởng vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: A.Yên
Các cá nhân, tập thể trực thuộc khối Công đoàn Viên chức tỉnh được tuyên dương, khen thưởng vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước. Ảnh: A.Yên

Từ những phong trào thi đua xuất hiện nhiều điển hình tiêu biểu cần được nhân rộng.

* Phục vụ người dân tốt hơn

Mới đây, Công đoàn cơ sở Sở Tư pháp đại diện cho Công đoàn Viên chức tỉnh đã tham gia Hội thi Giới thiệu mô hình và thuyết trình ý tưởng cải cách hành chính do Công đoàn Viên chức Việt Nam và Bộ Nội vụ phối hợp tổ chức. Kết quả, đoàn Đồng Nai đoạt giải ba tại hội thi, được Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen với ý tưởng ứng dụng công nghệ thông tin trong thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Theo Phó chánh văn phòng Sở Tư pháp Lê Xuân Quý, giải pháp này là kết quả của quá trình nghiên cứu, làm việc nghiêm túc và hưởng ứng các phong trào thi đua của các đoàn viên trong Sở. Qua đó, nhằm tạo thuận lợi cho người dân, nhất là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc, học tập ở nước ngoài trong việc cấp phiếu lý lịch tư pháp điện tử.

Trong khi đó, tại Sở Tài nguyên - môi trường, toàn thể công chức, viên chức, người lao động đã nêu cao tinh thần năng động, sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua khó khăn để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019.

Tiêu biểu như trong công tác cải cách hành chính, các cán bộ, công chức, viên chức của Sở Tài nguyên - môi trường đã xây dựng được các phần mềm chuyên ngành như: phần mềm điều hành công việc để quản lý văn bản, công việc; xây dựng các module gắn kết phần mềm quản lý môi trường, giúp các tổ chức, doanh nghiệp trong việc nộp báo cáo trực tuyến trên mạng; xây dựng phần mềm liên thông chuyển thuế điện tử nhằm rút ngắn thời gian chuyển hồ sơ giấy; rà soát và xây dựng bộ thủ tục hành chính của ngành, bộ quy trình giải quyết thủ tục hành chính. Qua đó, một số thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai, môi trường, tài nguyên nước giảm thời gian xử lý so với trước đây.

Kết quả phong trào thi đua năm 2019, có 570/648 đoàn viên Sở Tài nguyên - môi trường đạt danh hiệu xuất sắc, trong đó có 286 đoàn viên được Công đoàn cơ sở tặng giấy khen, 14 đoàn viên được Công đoàn Viên chức tỉnh tặng giấy khen và 2 đoàn viên được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen.

* Thi đua chào mừng đại hội Đảng các cấp

Phó chủ tịch Công đoàn cơ sở Sở Nông nghiệp - phát triển nông thôn Nguyễn Chí Hiền cho hay, phát huy những kết quả đã đạt được trong các phong trào thi đua năm 2019, năm 2020, toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ công tác, đồng thời động viên, khen thưởng những cá nhân, tập thể có cách làm hay để khích lệ tinh thần người lao động trong Sở. Từ đó huy động trí tuệ của đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người lao động để xây dựng nề nếp, trật tự kỷ cương trong mọi hoạt động của đơn vị, góp phần ngăn chặn các hiện tượng tiêu cực và chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, sách nhiễu người dân.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến cho hay, năm 2020 là năm có ý nghĩa đặc biệt với nhiều sự kiện chính trị quan trọng của tỉnh nói riêng và cả nước nói chung, trong đó phải kể đến đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Đồng Nai lần thứ XI, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, 90 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, 75 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Do đó, Công đoàn Viên chức tỉnh tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua sôi nổi đến 72 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Cụ thể, tiếp tục triển khai thực hiện cuộc vận động cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Đồng Nai nói không với tiêu cực; các phong trào thi đua: Tham mưu giỏi - phục vụ tốt; Lao động giỏi - lao động sáng tạo; Phụ nữ giỏi việc nước - đảm việc nhà; Xây dựng cơ quan văn hóa ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả; Xây dựng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa; Thi đua cải cách hành chính, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; Nâng cao chất lượng tham mưu, nêu cao tinh thần phục vụ, kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, công chức, viên chức lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng lưu ý các đơn vị cần thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả quy chế dân chủ ở cơ sở thông qua hội nghị cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị. Qua đó để lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa, làm việc hiệu quả, hướng đến sự hài lòng của người dân” - ông Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Thực hiện chủ đề Năm Vì lợi ích đoàn viên, Công đoàn Viên chức tỉnh đã vận động đoàn viên trong tỉnh đóng góp cho Quỹ Xã hội của Liên đoàn Lao động tỉnh, tổ chức thăm, tặng quà cho 10 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo; xây dựng mới, sửa chữa 8 căn nhà mái ấm Công đoàn cho đoàn viên trong khối với tổng số tiền 270 triệu đồng. Ngoài ra, đoàn viên các Công đoàn cơ sở trực thuộc với tinh thần tương thân tương ái đã quyên góp, xây dựng 3 căn nhà tình thương cho 3 gia đình nghèo ở các huyện Tân Phú, Định Quán, Xuân Lộc với số tiền 170 triệu đồng.

An Yên

Tin xem nhiều