Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin chính trị

09:12, 06/12/2019

Liên đoàn Lao động huyện Thống Nhất cho biết, công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh luôn là nhiệm vụ được các cấp Công đoàn huyện chú trọng.

* Giới thiệu 164 đoàn viên ưu tú cho Đảng

Liên đoàn Lao động huyện Thống Nhất cho biết, công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh luôn là nhiệm vụ được các cấp Công đoàn huyện chú trọng.

Trong năm 2019, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã giới thiệu 164 đoàn viên Công đoàn ưu tú để Đảng bồi dưỡng, xem xét, kết nạp, trong đó có 90 đoàn viên ưu tú đã được kết nạp vào Đảng. Cùng với đó, đơn vị đã thành lập được thêm 2 Công đoàn cơ sở trong khối doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tham gia xây dựng Đảng; tổ chức khảo sát các doanh nghiệp trên địa bàn để xúc tiến và hướng dẫn các doanh nghiệp có đủ điều kiện để thành lập tổ chức Công đoàn; tăng cường phối hợp kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về lao động...

Thảo Lâm

* Nhiều khoản phụ cấp cho người lao động

Đại diện Công ty TNHH Hyosung Việt Nam (Khu công nghiệp Nhơn Trạch 5, huyện Nhơn Trạch) cho biết, công ty hiện đang có nhiều khoản phụ cấp cho người lao động như: phụ cấp kèm cặp/đào tạo công nhân mới: 2,4 triệu đồng/năm đầu tiên; phụ cấp thâm niên: 50-300 ngàn đồng; phụ cấp tay nghề 50-700 ngàn đồng; phụ cấp xe nâng: 200 ngàn đồng…

Bên cạnh đó, công ty mua bảo hiểm tai nạn 24 giờ/7 ngày cho người lao động; tặng quà hằng năm cho người lao động, tổng trị giá khoảng 2,5 triệu đồng; tổ chức các hoạt động thể thao và du lịch; tổ chức xe đưa đón công nhân đi làm hằng ngày và về quê đón Tết...

Uy Vũ

* Hỗ trợ đoàn viên vay vốn, cải thiện đời sống

Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Mỹ Trương Văn Hòa cho hay, thời gian qua, các cấp Công đoàn trên địa bàn huyện đã thực hiện nhiều mô hình cải thiện đời sống đoàn viên, người lao động.

Riêng năm 2019, các Công đoàn cơ sở trực thuộc đã tín chấp với ngân hàng cho 974 lượng đoàn viên, người lao động vay vốn với số tiền trên 49 tỷ đồng. Đồng thời, xây dựng quỹ tương trợ tại cơ sở với số tiền trên 1,9 tỷ đồng giúp 944 lượng lao động vay vốn phát triển kinh tế. Nhờ đó, nhiều người lao động đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống gia đình.              

Kỳ Anh

Tin xem nhiều