Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin chính trị

10:12, 04/12/2019

Anh Lê Quang Vinh, Trưởng ban Tổ chức - kiểm tra Tỉnh đoàn cho biết, bên cạnh công tác phát triển đoàn viên, năm 2019 công tác bồi dưỡng, quản lý đoàn viên sau kết nạp được các cấp bộ Đoàn hết sức chú trọng.

* Tăng cường bồi dưỡng, quản lý đoàn viên sau kết nạp

Anh Lê Quang Vinh, Trưởng ban Tổ chức - kiểm tra Tỉnh đoàn cho biết, bên cạnh công tác phát triển đoàn viên, năm 2019 công tác bồi dưỡng, quản lý đoàn viên sau kết nạp được các cấp bộ Đoàn hết sức chú trọng.

Cùng với những phong trào hành động cách mạng, các hoạt động thực tiễn của Đoàn, cơ sở Đoàn đã hướng dẫn các chi đoàn triển khai giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đoàn viên thông qua việc đăng ký thực hiện chương trình rèn luyện đoàn viên hằng năm. Công tác quản lý hồ sơ đoàn vụ ở các cơ sở Đoàn ngày càng đi vào nề nếp, thực hiện nghiêm việc quản lý thẻ đoàn viên, đẩy mạnh việc rà soát quy trình, thủ tục kết nạp đoàn viên...

Đặc biệt, Tỉnh đoàn đã xây dựng đề án Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý cán bộ Đoàn và đoàn viên trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2020 để lưu trữ, bảo quản hồ sơ đoàn viên.

N.S

* 5/11 trường đại học, cao đẳng hoàn thành tổ chức đại hội Đoàn

Theo tin từ Tỉnh đoàn, tính đến thời điểm này, toàn tỉnh đã có 5/11 trường đại học, cao đẳng hoàn thành việc tổ chức Đại hội Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2019-2022.

Qua theo dõi các đơn vị tổ chức đại hội, Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Hồ Hồng Nguyên cho biết, nhìn chung công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội tại các đơn vị đã nhận được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường. Công tác chuẩn bị tổ chức đại hội khá chu đáo với nhiều mô hình sáng tạo có sức hút với đoàn viên, sinh viên. Công tác tuyên truyền về đại hội được các đơn vị quan tâm tạo không khí sôi nổi trước, trong và sau đại hội.

Nguyễn Tuyết

* Phát huy vai trò của các câu lạc bộ SOS

Theo tin từ Huyện đoàn Thống Nhất, tính đến nay, trên địa bàn huyện đã thành lập được 3 câu lạc bộ SOS nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người dân gặp sự cố về giao thông vào ban đêm; đồng thời phối hợp với các đội thanh niên tình nguyện an toàn giao thông tuyên truyền, vận động thanh niên và người dân thực hiện nghiêm các quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Từ đầu năm đến nay, các câu lạc bộ đã tham gia hỗ trợ 26 vụ tai nạn, giúp đỡ vá xe cho hơn 50 người dân tham gia giao thông vào ban đêm, thường xuyên phối hợp với công an tuần tra và phân luồng giao thông lúc cao điểm. Ngoài ra, các câu lạc bộ SOS trong quá trình hoạt động đã cung cấp nhiều nguồn tin giúp cơ quan chức năng có mặt xử lý kịp thời nhiều trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ.   

                Cẩm Tú

Tin xem nhiều