Báo Đồng Nai điện tử
En

Tỏa sáng giữa đời thường

04:11, 18/11/2019

"Tháng 8-2014 là mốc đánh dấu bước ngoặt lớn trong đời tôi khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Tôi còn nhớ lời thề danh dự của mình và những lời thề đó luôn nhắc nhở tôi phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công việc, đạo đức, lối sống".

“Tháng 8-2014 là mốc đánh dấu bước ngoặt lớn trong đời tôi khi được vinh dự đứng vào hàng ngũ Đảng. Tôi còn nhớ lời thề danh dự của mình và những lời thề đó luôn nhắc nhở tôi phải nỗ lực, phấn đấu nhiều hơn nữa trong công việc, đạo đức, lối sống”.

Trung úy Lê Hà Phương Anh (giữa) đoạt giải B Hội thi Cán bộ hội phụ nữ duyên dáng, tài năng khu vực phía Nam do Bộ Công an tổ chức. Ảnh:L.Na
Trung úy Lê Hà Phương Anh (giữa) đoạt giải B Hội thi Cán bộ hội phụ nữ duyên dáng, tài năng khu vực phía Nam do Bộ Công an tổ chức. Ảnh:L.Na

Đó là tâm sự của đảng viên trẻ, Trung úy Lê Hà Phương Anh đang công tác tại Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an TP.Biên Hòa. Với chị, trở thành đảng viên là dấu mốc đặc biệt trong cuộc đời.

* Luôn tiên phong, gương mẫu

Trung úy Lê Hà Phương Anh chia sẻ, chị sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Ngay từ nhỏ, Phương Anh đã nung nấu quyết tâm sau này trở thành chiến sĩ công an nhân dân. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Phương Anh theo học tại Trường cao đẳng Cảnh sát nhân dân 2 (quận 9, TP.Hồ Chí Minh). Ra trường khi mới 20 tuổi, chị về nhận công tác tại Công an tỉnh Đồng Nai (6 tháng), sau đó được điều động về làm việc tại Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Biên Hòa.

Có chuyên môn và công tác trong môi trường phù hợp nên chị Phương Anh luôn xông xáo và đi đầu trong các hoạt động. Trong công việc, chị làm tốt công tác tham mưu để đưa ra những giải pháp phù hợp trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, đồng thời phối hợp với đồng đội tham gia tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm trên các tuyến đường của TP.Biên Hòa. Vào những ngày cao điểm hoặc có những sự kiện lớn, chị còn tham gia phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Trung úy Phương Anh còn bám sát cơ sở, cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào Dân vận khéo, chung sức xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo...

Hiện tại, chị Phương Anh là Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn cơ sở và Ban Chấp hành Hội Liên hiệp phụ nữ Công an TP.Biên Hòa. Chị cùng với tổ chức Hội đã phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi giữa các hội cơ sở với nhau. Đặc biệt là tổ chức phong trào nuôi heo đất, quyên góp giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

* Nhiệt huyết với phong trào

Nói về hoạt động phong trào, chị Phương Anh cho biết, chị bắt đầu tham gia công tác Đoàn và sinh hoạt văn hóa, văn nghệ từ khi còn ở trường phổ thông. Lúc còn là học viên của trường cảnh sát, với niềm đam mê, năng khiếu về văn nghệ, võ thuật và thể dục, thể thao chị tham gia tích cực các phong trào của lớp, của trường. Chị còn được biết đến là biên đạo, giọng ca nhiều triển vọng của Công an TP.Biên Hòa.

Tính tới thời điểm này, chị đã biên đạo và dàn dựng được hàng chục chương trình ca, múa, nhạc, kịch, góp phần làm phong phú đời sống văn hóa, tinh thần cho chiến sĩ công an, giúp đơn vị giành nhiều giải cao trong các liên hoan, hội diễn...

Hơn 5 năm công tác tại Đội Cảnh sát giao thông Công an TP.Biên Hòa, Trung úy Phương Anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn Công an thành phố hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn và đưa hoạt động phong trào của đơn vị đi lên. Không chỉ để lại nhiều ấn tượng đẹp về hình ảnh một nữ cảnh sát giao thông xinh đẹp, năng động, tiên phong và gương mẫu, chị còn có nhiều sáng kiến, sáng tạo trong quá trình công tác.

Trung úy Phương Anh chia sẻ: “Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc” nên tôi luôn gương mẫu trong mọi hoạt động của tập thể; đoàn kết, tôn trọng, lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cán bộ, chiến sĩ. Tôi luôn chủ động, nỗ lực, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Trung tá Đỗ Minh Đoan, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Công an TP.Biên Hòa nhận xét: “Trung úy Phương Anh là đảng viên trẻ gương mẫu, không ngại khó, không ngại khổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đồng chí Phương Anh không chỉ hết mình vì công việc mà còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của ngành và địa phương. Từ đó, góp phần làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân”.

Với những thành tích đã đạt được, Trung úy Lê Hà Phương Anh đã nhiều lần được tặng bằng khen, giấy khen của Bộ Công an, Tỉnh đoàn... Cụ thể như:  Huy chương vàng Liên hoan võ thuật Công an nhân dân do Đoàn thanh niên Bộ Công an tổ chức năm 2016; giải nhất hội thi Nữ chiến sĩ Công an Đồng Nai duyên dáng tài năng do Hội Liên hiệp phụ nữ Công an tỉnh tổ chức năm 2016; bằng khen Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 do Tỉnh đoàn trao tặng; giải B giải diễn viên múa thể hiện xuất sắc nhất hội thi Cán bộ Hội Phụ nữ duyên dáng tài năng do Hội Liên hiệp phụ nữ Bộ Công an tổ chức năm 2019...

Ly Na

Tin xem nhiều