Báo Đồng Nai điện tử
En

Xứng danh Bộ đội Cụ Hồ

04:10, 26/10/2019

Năm 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Nhơn Trạch đón nhận "niềm vui kép" khi vừa được Quân khu 7 tuyên dương, lại là đơn vị duy nhất của tỉnh Đồng Nai đại diện cho Quân khu 7 được Bộ Quốc phòng biểu dương. Những thành tích này gắn với cá nhân Trung tá Phạm Văn Bình, Chỉ huy trưởng, người "đầu tàu" gương mẫu.

Năm 2019, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Nhơn Trạch đón nhận “niềm vui kép” khi vừa được Quân khu 7 tuyên dương, lại là đơn vị duy nhất của tỉnh Đồng Nai đại diện cho Quân khu 7 được Bộ Quốc phòng biểu dương. Những thành tích này gắn với cá nhân Trung tá Phạm Văn Bình, Chỉ huy trưởng, người “đầu tàu” gương mẫu.

Trung tá Phạm Văn Bình (giữa) được tuyên dương tại Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7
Trung tá Phạm Văn Bình (giữa) được tuyên dương tại Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7

* Luôn gương mẫu

Gặp Trung tá Phạm Văn Bình khi đồng hồ vừa điểm 12 giờ nhưng anh vẫn miệt mài bên bàn làm việc. Thấy chúng tôi, anh vội chào như giải thích: “Ở đây anh em chúng tôi luôn nhất quán phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”.

Lời giải thích của Trung tá Phạm Văn Bình cũng giống như một nội dung cụ thể hóa cuộc vận động 788 về phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ ở Ban Chỉ huy quân sự huyện Nhơn Trạch.

Nhơn Trạch là huyện có nhiều khu công nghiệp, giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhiều năm trước, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khá phức tạp do có đông lao động nhập cư. Vì vậy, việc thành lập các trung đội dân quân thường trực các khu công nghiệp sẽ góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.

Xác định rõ tầm quan trọng này, Trung tá Phạm Văn Bình đã phối hợp với các ngành chức năng huyện thâm nhập thực tiễn, vận động doanh nghiệp, tham mưu thành lập lực lượng tự vệ trong doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, các chốt dân quân thường trực khu công nghiệp và trung đội dân quân thường trực đường thủy phối hợp tuần tra, bảo vệ an ninh trật tự địa bàn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất...

* Hiệu quả thực tế

Đến nay, các khu công nghiệp thuộc huyện Nhơn Trạch đều đã có các trung đội dân quân thường trực, nhiều doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài xây dựng được lực lượng tự vệ hoạt động hiệu quả, tham gia giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, tệ nạn xã hội, tiêu cực, nhất là các địa bàn trọng điểm. Chỉ huy trưởng Phạm Văn Bình còn tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xây dựng được 21 tổ chức Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài với 168 đảng viên.

Với nỗ lực của cá nhân Trung tá Phạm Văn Bình, tập thể Ban Chỉ huy quân sự huyện Nhơn Trạch đã tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện Nhơn Trạch xây dựng và đưa vào hoạt động 44 đơn vị dân quân tự vệ (tăng 15 đơn vị so với năm 2014), trong đó có 3 trung đội dân quân thường trực các khu công nghiệp, 21 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp ngoài nhà nước có tổ chức Đảng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự địa bàn các khu công nghiệp và doanh nghiệp.

Trung tá Phạm Văn Bình tâm sự, quá trình thực hiện nhiệm vụ, sự tận tụy gương mẫu, trách nhiệm sẽ làm gương cho cán bộ cấp dưới và thúc đẩy tập thể nỗ lực vươn lên. Tại cơ quan Ban Chỉ huy quân sự huyện Nhơn Trạch, Trung tá Phạm Văn Bình đã chủ động duy trì mô hình 5S (sàng lọc, sắp xếp, sạch sẽ, săn sóc, sẵn sàng) trong toàn đơn vị để xây dựng môi trường làm việc thông thoáng, sạch sẽ, ngăn nắp; đồng thời nâng cao chất lượng công việc, ý thức trách nhiệm, tính kỷ luật và tinh thần tập thể cho cán bộ, chiến sĩ. Gần 4 năm thực hiện mô hình 5S, chất lượng công tác của LLVT huyện Nhơn Trạch chuyển biến rõ nét, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, được Bộ Quốc phòng tuyên dương tập thể xuất sắc trong cuộc vận động 788.

Chỉ huy trưởng Phạm Văn Bình còn liên hệ với các doanh nghiệp giải quyết việc làm cho hơn 250 lượt chiến sĩ hoàn thành nhiệm vụ về địa phương; vận động ủng hộ xây dựng 14 căn nhà đồng đội tặng cán bộ, dân quân có hoàn cảnh khó khăn; chỉ đạo đẩy mạnh công tác tăng gia, nuôi thủy sản đưa vào bữa ăn thêm hằng ngày của bộ đội với mức 9 ngàn đồng/người...

Những việc làm vì tập thể của Trung tá Phạm Văn Bình đã tác động đến cán bộ, chiến sĩ, tạo thành phong trào thi đua cống hiến tài năng, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện. Đóng góp của Trung tá Phạm Văn Bình đã góp phần vào thành tích của Ban Chỉ huy quân sự huyện nhiều năm liên tục được Bộ tư lệnh Quân khu 7 tặng cờ đơn vị xuất sắc trong phong trào Thi đua quyết thắng; được Chủ tịch nước tặng Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba... Riêng Trung tá Phạm Văn Bình được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua năm 2018 và bằng khen của Bộ Quốc phòng trong cuộc vận động 788 cùng nhiều phần thưởng khác.

Đại tá Vũ Văn Điền, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhận xét, Trung tá Phạm Văn Bình là một đảng viên, chỉ huy mẫu mực, có nhiều sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ và nghĩa tình trong cuộc sống, được đồng chí, đồng đội tin yêu. Những nỗ lực của cá nhân Trung tá Phạm Văn Bình đã góp phần quan trọng vào thành tích chung của đơn vị và LLVT tỉnh.

Nam Anh

Tin xem nhiều