Báo Đồng Nai điện tử
En

Nỗ lực để quân số khỏe, cán bộ, chiến sĩ vui

10:10, 08/10/2019

Thượng tá Tống Văn Tuấn, Chủ nhiệm hậu cần Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai là gương đảng viên tiêu biểu, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Tống Văn Tuấn, Chủ nhiệm hậu cần Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai là gương đảng viên tiêu biểu, luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thượng tá Tống Văn Tuấn giới thiệu với Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai về đàn heo sạch tăng gia nâng chất bữa ăn của bộ đội
Thượng tá Tống Văn Tuấn giới thiệu với Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai về đàn heo sạch tăng gia nâng chất bữa ăn của bộ đội. Ảnh:N.Anh

Khiêm tốn, gần gũi cán bộ, chiến sĩ là đức tính mà cán bộ cấp dưới của Thượng tá Tống Văn Tuấn nhận xét về anh khi chúng tôi có dịp trao đổi, gặp gỡ.

Trung úy chuyên nghiệp Trần Tinh Tú cho hay: “Tôi về công tác tại đơn vị từ tháng 5-2011 đến nay. Điểm đặc biệt mà tôi học được từ Thượng tá Tống Văn Tuấn chính là không ngại khó khăn, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Khi có công việc khó phải hướng dẫn anh em, cán bộ cấp dưới, đồng chí Tuấn đều ân cần, chỉ bảo tận tình để cấp dưới hiểu và thực hiện nhiệm vụ với kết quả cao nhất”.

Thượng tá Tống Văn Tuấn cho rằng: “Chỉ cần quân số trong đơn vị vui khỏe, phấn khởi thi đua hoàn thành nhiệm vụ là tôi cảm thấy yên tâm, hạnh phúc với những việc mình làm”.

Chính ủy Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai, Thượng tá Hà Thanh Cảnh nhận xét, đồng chí Tuấn thực sự là tấm gương mẫu mực về người đảng viên, người quân nhân cách mạng, luôn gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ, học tập và làm theo Bác gắn với các phong trào thi đua, các cuộc vận động cấp trên và đơn vị phát động; xứng đáng là tấm gương tiêu biểu để toàn thể cán bộ, chiến sĩ trung đoàn noi theo.

Không chỉ gần gũi sát cánh với cán bộ, chiến sĩ, Thượng tá Tuấn còn ham học hỏi, nghiên cứu để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Với cương vị Chủ nhiệm hậu cần của đơn vị, Thượng tá Tuấn thường xuyên tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp, đặc biệt là nghị quyết chi bộ, Ban hậu cần; Chỉ thị 158-CT/BTL ngày 5-2-2010 của Tư lệnh Quân khu 7 về đẩy mạnh công tác hậu cần trong tình hình mới… gắn với phong trào thi đua trong đơn vị và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy và các phong trào thi đua do đơn vị phát động.

Được biết, Ban hậu cần (Trung đoàn Bộ binh Đồng Nai) và cá nhân Thượng tá Tuấn đã nỗ lực làm tốt công tác đảm bảo hậu cần, phục vụ các nhiệm vụ của đơn vị như huấn luyện chiến sĩ mới với quân số trung bình từ
180-200 đồng chí/năm (riêng 2019 là 290 chiến sĩ mới bảo đảm sức khỏe tốt, được các đơn vị đánh giá cao); huấn luyện dự bị động viên của trung đoàn và các huyện, TP.Long Khánh, TP.Biên Hòa với quân số bình quân trên 1.800 đồng chí; xây dựng và tổ chức tốt công tác tăng gia, chăn nuôi tại đơn vị với kết quả các năm đều đạt và vượt chỉ tiêu, bảo đảm tốt đời sống bộ đội, đưa vào bữa ăn thêm bình quân 9 ngàn đồng/người/ngày; quân số khỏe luôn đạt trên 99,7%; đặc biệt luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Với cương vị Chủ nhiệm hậu cần, Thượng tá Tuấn còn quán triệt, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, sử dụng cơ sở vật chất, nhất là cơ sở vật chất hậu cần đúng mục đích; thực hiện tốt công tác thực hành tiết kiệm và đẩy mạnh phong trào thi đua Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy; thường xuyên kiểm tra kết quả thực hiện phong trào thi đua, xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt, đơn vị quân y 5 tốt; phong trào “xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh - sạch - đẹp”, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo đảm hậu cần giai đoạn 2014-2019.

Nam Anh

Tin xem nhiều