Báo Đồng Nai điện tử
En

Những cán bộ Công đoàn cơ sở được tin yêu

09:10, 07/10/2019

Luôn nỗ lực nâng cao tay nghề, giỏi chuyên môn, tích cực đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp (DN), lại vừa nhiệt tình, tận tâm vì người lao động (NLĐ)… là những điểm nổi bật khiến nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở luôn được cả DN và NLĐ trân trọng, tin yêu.       

Luôn nỗ lực nâng cao tay nghề, giỏi chuyên môn, tích cực đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp (DN), lại vừa nhiệt tình, tận tâm vì người lao động (NLĐ)… là những điểm nổi bật khiến nhiều cán bộ Công đoàn cơ sở luôn được cả DN và NLĐ trân trọng, tin yêu.       

Anh Lê Tấn Hưng nhận giấy khen cán bộ Công đoàn tiêu biểu của Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa năm 2019
Anh Lê Tấn Hưng nhận giấy khen cán bộ Công đoàn tiêu biểu của Công đoàn khu công nghiệp Biên Hòa năm 2019. Ảnh:H.Thảo

Là một trong những cán bộ Công đoàn tiêu biểu được Công đoàn khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa tuyên dương năm 2019, anh Lê Tấn Hưng, Phó chủ tịch CĐCS Công ty cổ phần Scavi Việt Nam (KCN Biên Hòa 2) cho rằng: “Muốn khẳng định tiếng nói của Công đoàn tại DN thì trước hết cán bộ Công đoàn phải là người tiên phong trong phong trào thi đua lao động sản xuất, tích cực đóng góp cho sự phát triển của DN”.

* Đi đầu trong phong trào thi đua lao động giỏi

Với suy nghĩ ấy, thời gian qua, trong vai trò vừa là Phó chủ tịch CĐCS vừa là Trưởng bộ phận cơ điện của công ty, anh Hưng luôn tích cực phát huy sáng kiến, sáng tạo, mang lại nhiều lợi ích cho DN.

Điển hình có thể kể đến như sáng kiến máy ép cắt nhiệt. Đây là sáng kiến đã được đưa vào sử dụng rộng rãi trong công ty hơn 3 năm nay, giúp giảm chi phí đầu tư các loại máy móc có chức năng tương đương được nhập từ nước ngoài. Hay mới đây là sáng kiến cải tạo lại hệ thống điện chiếu sáng, điện động lực, hệ thống làm mát trong toàn công ty. Nhờ sáng kiến này, lượng điện năng tiêu thụ cho hệ thống chiếu sáng giảm 50% mà độ sáng lại tăng lên gấp đôi; cùng với đó, chi phí cho công tác đảm bảo an toàn, phòng chống cháy nổ được giảm đi; môi trường làm việc trở nên thông thoáng, mát mẻ, giúp NLĐ nâng cao năng suất làm việc lên nhiều lần.

Nhờ có công lớn với DN, anh Hưng ngày càng nhận được sự trân trọng và tin tưởng từ phía chủ DN. Từ đó, anh có nhiều thuận lợi để thương lượng thành công nhiều chế độ phúc lợi cho NLĐ. Bên cạnh đó, anh cùng Ban Chấp hành CĐCS còn thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho NLĐ. Các khúc mắc, tâm tư nguyện vọng của NLĐ được anh chủ động nắm bắt và đề xuất lên Ban giám đốc công ty giải quyết kịp thời, từ đó xây dựng mối quan hệ lao động hòa tại DN.

* Sâu sát trong công nhân lao động

Nhờ chăm chỉ, nhạy bén trong công việc và tích cực sẻ chia, giúp đỡ đồng nghiệp trong công ty, anh Trương Hoàng Tín trở thành một cán bộ quản lý giỏi chuyên môn, một cán bộ Công đoàn tâm huyết được cấp trên và NLĐ của Công ty TNHH công nghiệp Plus Việt Nam (KCN Biên Hòa 2)  tin tưởng, yêu mến.

Anh Trương Hoàng Tín (trái) đang hướng dẫn công nhân làm việc
Anh Trương Hoàng Tín (trái) đang hướng dẫn công nhân làm việc

Anh Tín bắt đầu vào công ty làm việc ở vị trí công nhân trực tiếp sản xuất. Với bản tính chăm chỉ, tinh thần trách nhiệm cao cùng sự nhạy bén trong công việc, ngay từ những ngày đầu mới vào làm, anh Tín đã nhanh chóng nắm bắt và hoàn thành tốt mọi vị trí công việc được giao. Từ đó, chỉ sau 1 năm làm việc, anh được tin tưởng cất nhắc lên vị trí quản lý. Anh cùng với 5 người khác phụ trách điều hành hoạt động sản xuất của một xưởng với hơn 200 công nhân, dù lúc ấy, anh Tín chỉ mới 22 tuổi.

Vừa giỏi chuyên môn, lại luôn nhiệt tình, gần gũi giúp đỡ, sẻ chia với công nhân trong công việc và cuộc sống, anh Tín được tín nhiệm bầu làm phó rồi Chủ tịch Công đoàn bộ phận nơi anh quản lý. Hiểu rõ vai trò của mình, anh Tín đã luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của NLĐ tại xưởng và kịp thời tham mưu cho Ban Chấp hành CĐCS đề xuất với Ban giám đốc nhiều điều khoản có lợi hơn cho NLĐ. Có thể kể đến như nâng giá trị bữa ăn giữa ca lên hơn 17 ngàn đồng/suất; giảm thời gian làm việc 30 phút/ngày mà vẫn được hưởng nguyên lương; duy trì thưởng Tết từ 2-3,5 tháng lương và chế độ thưởng năng suất 2 lần/năm; cải thiện môi trường và điều kiện làm việc ngày càng thoải mái, sạch sẽ cho NLĐ...

Với những tâm huyết cho hoạt động Công đoàn cùng những đóng góp tích cực vào hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty, anh Lê Tấn Hưng và anh Trương Hoàng Tín đều đã từng nhiều lần được Công đoàn các cấp và công ty tuyên dương, khen thưởng.

Hồ Thảo

Tin xem nhiều