Báo Đồng Nai điện tử
En

Người nặng lòng với xã hội hóa giáo dục

04:10, 30/10/2019

Năm 2007, Công ty cổ phần Đinh Thuận bắt đầu đầu tư lĩnh vực giáo dục tại Đồng Nai với Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (đóng tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Đến nay, sau 12 năm, công ty đã xây dựng được 4 trường gồm 2 trường mẫu giáo, 1 trường trung cấp và 1 trường nhiều cấp học.

Năm 2007, Công ty cổ phần Đinh Thuận bắt đầu đầu tư lĩnh vực giáo dục tại Đồng Nai với Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng (đóng tại phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa). Đến nay, sau 12 năm, công ty đã xây dựng được 4 trường gồm 2 trường mẫu giáo, 1 trường trung cấp và 1 trường nhiều cấp học.

Học sinh lớp 12 Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng tặng quà tri ân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đinh Thuận Đinh Ngọc Tú (bìa trái) trong buổi lễ ra trường năm học 2018-2019
Học sinh lớp 12 Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng tặng quà tri ân Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đinh Thuận Đinh Ngọc Tú (bìa trái) trong buổi lễ ra trường năm học 2018-2019

Ông Đinh Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đinh Thuận cho biết, năm 2020 công ty sẽ đầu tư xây dựng thêm 2 trường nhiều cấp học tại 2 huyện Trảng Bom và Long Thành.

* Hướng đến con em công nhân lao động

Ông Đinh Ngọc Tú chia sẻ, lý do khiến ông quyết định đầu tư vào lĩnh vực giáo dục tại Đồng Nai là do địa phương có lực lượng công nhân lao động đông. Người lao động từ các tỉnh miền Bắc vào làm ăn sinh sống sẽ mang theo cả gia đình, các con, do đó nhu cầu học tập sẽ rất lớn. Vì vậy, mức học phí của hệ thống Trường Đinh Tiên Hoàng cũng tương đối thấp so với các trường tư thục khác trên địa bàn tỉnh để đáp ứng nhu cầu học tập của con em công nhân.

Để nâng cao chất lượng giảng dạy, nhà trường đặc biệt quan tâm đến chất lượng giáo viên. Ngoài 200 giáo viên cơ hữu, nhà trường còn mời thêm nhiều giáo viên thỉnh giảng đối với một số bộ môn để tạo “làn gió mới” trong công tác giảng dạy của nhà trường.

Mặc dù là trường có chất lượng học sinh đầu vào thấp hơn các trường phổ thông công lập trên địa bàn nhưng với quyết tâm, sự chỉ đạo, lãnh đạo của Tổng giám đốc Đinh Ngọc Tú, tập thể sư phạm nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích trong dạy và học. Liên tục nhiều năm liền, Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng nằm trong tốp những trường THPT có tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT đạt 100%.

Với uy tín đạt được, những năm gần đây, công tác tuyển sinh của Trường TH-THCS-THPT Đinh Tiên Hoàng rất thuận lợi. Hiện tại, trường đang tiến hành xây dựng tòa nhà 5 tầng gồm 30 phòng học trong khuôn viên nhà trường dành cho học sinh cả 3 cấp học. Dự kiến đầu năm học 2020-2021, nhà trường sẽ đưa vào sử dụng khu phòng học này.

Thầy Nguyễn Quang Thái, Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết, bên cạnh hoạt động dạy và học, nhà trường còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa để học sinh nâng cao kỹ năng như: kỹ năng giao tiếp, ứng xử, làm việc nhóm... Đặc biệt, dưới sự chỉ đạo, quan tâm sâu sát của Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Đinh Thuận Đinh Ngọc Tú, những năm gần đây, nhà trường đều tổ chức lễ tri ân đối với học sinh khối 12. Chương trình này nhận được sự phản hồi tích cực từ phía học sinh, phụ huynh, giáo viên. Qua đó, giáo dục các em biết trân trọng, biết ơn những người đã luôn âm thầm dõi theo, nuôi dưỡng, dạy dỗ các em khôn lớn, trưởng thành.

* Chú trọng phát triển đảng viên mới

Đảng bộ Công ty cổ phần Đinh Thuận hiện có 3 chi bộ với 39 đảng viên (khối văn phòng gồm 13 đảng viên, khối trường học 26 đảng viên). Đảng bộ công ty trước đây trực thuộc Thành ủy Biên Hòa, nay trực thuộc Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Với những thành tích đã đạt được, Công ty cổ phần Đinh Thuận đã 2 lần được UBND tỉnh vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu. Bản thân ông Đinh Ngọc Tú, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc công ty được vinh danh là Doanh nhân xuất sắc tiêu biểu, 10 năm liên tục từ 2008-2018 được tặng bằng khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Đinh Thuận Đinh Ngọc Tú cho hay, Đảng bộ công ty luôn đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, giáo dục, nâng cao phẩm chất đạo đức chính trị cho những đảng viên trẻ. Năm 2019, Đảng bộ công ty được giao chỉ tiêu phát triển 4 đảng viên mới. Đến thời điểm này, Đảng bộ công ty đã hoàn thành 5 hồ sơ để xem xét, kết nạp Đảng đối với các quần chúng ưu tú.

Hằng tháng, Đảng bộ đều tổ chức sinh hoạt theo định kỳ. Các chi bộ cũng sinh hoạt tháng/lần vào sáng thứ bảy của đầu tháng. Trong mỗi buổi sinh hoạt, Bí thư Đảng ủy công ty Đinh Ngọc Tú luôn tuyên truyền, nhắc nhở cán bộ, đảng viên về  học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, đồng thời luôn chú ý lắng nghe những ý kiến, trao đổi từ các đảng viên của cả hai khối trường học và văn phòng. Từ đó, kịp thời khắc phục những hạn chế, tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên phát triển.

Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty còn rất quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, giáo viên, nhân viên. Cụ thể như phối hợp với Công đoàn cơ sở điều chỉnh lương cho nhân viên, đưa thu nhập của cán bộ, nhân viên, giáo viên trong công ty lên mức trung bình khá trên địa bàn TP.Biên Hòa; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí cho cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia.

Không chỉ luôn gương mẫu, đi đầu, quan tâm đến đời sống cán bộ, nhân viên  và học sinh trong hệ thống Trường Đinh Tiên Hoàng, Bí thư Đảng ủy Công ty cổ phần Đinh Thuận còn chú trọng đến công tác từ thiện xã hội. Trong 3 năm (từ 2016-2018), công ty đã dành gần 2 tỷ đồng để tặng xe đạp, học bổng cho những học sinh nghèo, vượt khó trong tỉnh; tặng nhà tình thương, bò giống giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều