Báo Đồng Nai điện tử
En

Hiệu quả mô hình Kíp xe quyết thắng

09:10, 04/10/2019

Kíp xe quyết thắng của Tiểu đoàn Tăng 21, Lữ đoàn 26 đóng chân tại TP.Biên Hòa là một trong 56 tập thể tiêu biểu, điển hình được tuyên dương tại Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7 sắp tới.

Kíp xe quyết thắng của Tiểu đoàn Tăng 21, Lữ đoàn 26 đóng chân tại TP.Biên Hòa là một trong 56 tập thể tiêu biểu, điển hình được tuyên dương tại Đại hội Thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang Quân khu 7 sắp tới.

Thành viên kíp xe 417 nghe lệnh chỉ huy chuẩn bị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu
Thành viên kíp xe 417 nghe lệnh chỉ huy chuẩn bị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu. Ảnh:N.Anh

Mô hình đã góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Thực hiện điểm

Đại úy Đinh Trần Hường, Trợ lý tuyên huấn Lữ đoàn 26 cho biết, quá trình thực tiễn huấn luyện từ nhỏ nhất là kíp xe 4 người phải luôn thuần thục, phối hợp nhịp nhàng mới sẵn sàng xử lý khi có tình huống hoặc chiến đấu hiệu quả. Xuất phát thực tế đó, đơn vị đã chọn ra một kíp xe tiêu biểu nhất để xây dựng điển hình cho các đơn vị khác học tập, noi theo.

Theo Đại úy Đinh Trần Hường, tiêu chí lựa chọn xây dựng kíp xe quyết thắng phải bảo đảm các yếu tố: 100% thành viên của kíp xe có bản lĩnh chính trị vững vàng, luôn an tâm công tác, chấp hành nghiêm kỷ luật, hằng năm đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; nội bộ đơn vị đoàn kết, thống nhất; kết quả huấn luyện luôn đạt yêu cầu cao; thành viên kíp xe nếu là đảng viên phải hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên…

Đại tá Trịnh Hoàng Minh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 26 cho biết, từ năm 2016 đến nay, Lữ đoàn 26 luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Quân khu 7 và Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Trong đó, mô hình Kíp xe quyết thắng đóng góp to lớn vào thành tích này và mô hình này hiện đang được toàn đơn vị đăng ký thực hiện.

Đối chiếu các tiêu chí này, Lữ đoàn 26 đã quyết định chọn Kíp xe 417 của Trung đội 4, Đại đội 5, Tiểu đoàn Tăng 21 do Trung đội trưởng, Thượng úy Bùi Xuân Vinh phụ trách làm điểm kể từ năm 2016.

Kíp xe 417 chính thức trở thành mô hình điểm đầu tiêu của Tiểu đoàn Tăng 21 và Lữ đoàn 26. So sánh với các tiêu chí đặt ra, liên tục từ năm 2016 đến nay, Kíp xe 417 và Tiểu đoàn Tăng 21 luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, trở thành điển hình tiên tiến trong thực hiện cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và các nhiệm vụ chung của lữ đoàn.

4/4 đồng chí của kíp xe đều hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 2/4 đảng viên được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đảng viên, Thiếu tá Lê Hoàng Hải chia sẻ, anh có thâm niên công tác tại lữ đoàn 26 năm. Từ sau khi triển khai mô hình Kíp xe quyết thắng của Tiểu đoàn, mọi công đoạn phối hợp trên xe nhịp nhàng, thống nhất hơn; đặc biệt khi có lệnh, 100% thành viên kíp xe nhanh chóng sẵn sàng, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện của tiểu đoàn và lữ đoàn...

* Triển khai rộng khắp

Đại tá Trịnh Hoàng Minh, Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 26 nhìn nhận, thí điểm thành công mô hình Kíp xe quyết thắng ở Tiểu đoàn Tăng 21, hiện nay 100% kíp xe trong toàn lữ đoàn đã đăng ký thực hiện. Riêng các kíp xe của Tiểu đoàn 21 đều đạt kíp xe quyết thắng, kiểu mẫu, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu hằng năm của đơn vị.

Riêng kết quả huấn luyện năm 2019, Lữ đoàn 26 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ đặt ra, các nội dung khoa mục kiểm tra đều đạt yêu cầu, trong đó có trên 75% khá, giỏi (tăng hơn 7,5% so năm 2016); nhiều kíp xe quyết thắng của Tiểu đoàn Tăng 21 như: 417, 416, 418, 419… thực sự trở thành kiểu mẫu được nhiều đơn vị trong toàn lữ đoàn học tập, noi theo.

Theo Thượng úy Bùi Xuân Vinh, phụ trách Kíp xe 417, để mô hình tiếp tục được nhân rộng và góp phần nâng cao chất lượng huấn luyện trong thực tiễn, cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ, thành viên các kíp xe có bản lĩnh chính trị vững vàng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, Đảng ủy, chỉ huy lữ đoàn kịp thời biểu dương, khen thưởng động viên những kíp xe kiểu mẫu, đạt hiệu quả góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nam Anh

Tin xem nhiều