Báo Đồng Nai điện tử
En

Hạnh phúc vì được đóng góp cho phong trào

09:10, 02/10/2019

Năm 45 tuổi, ông Phạm Văn Hướng (tên thường gọi là Út Hướng, hiện đã 60 tuổi, ngụ tổ 9, ấp 1, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu) mới được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Năm 45 tuổi, ông Phạm Văn Hướng (tên thường gọi là Út Hướng, hiện đã 60 tuổi, ngụ tổ 9, ấp 1, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu) mới được đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Ông Út Hướng (ngụ tổ 9, ấp 1, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu) chăm sóc vườn rẫy của gia đình
Ông Út Hướng (ngụ tổ 9, ấp 1, xã Trị An, huyện Vĩnh Cửu) chăm sóc vườn rẫy của gia đình. Ảnh:Đ.Phú

Ông Út Hướng vào Đảng khi sắp có dâu, có rể, còn chức vụ là cán bộ bán chuyên trách giao thông - thủy lợi của xã.

* Chú trọng kết nạp đảng viên mới

Ông Út Hướng kể lại, ngay sau khi được công nhận là đảng viên chính thức, ông được chi bộ tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ ấp 1 (từ năm 2007-2017). Trong 10 năm làm Bí thư Chi bộ ấp, ông Út Hướng và các đảng viên trong chi bộ đã mạnh dạn bồi dưỡng, kết nạp đảng viên mới cho 15 hội viên, đoàn viên ưu tú từ các chi hội, đoàn thể ấp giới thiệu.

Ông Út Hướng bày tỏ: “Với những đảng viên khác thì tôi không biết, nhưng với tôi dù 45 tuổi mới được kết nạp vào Đảng, tôi vẫn rất tự hào. Vào Đảng với tôi là để có điều kiện và bổn phận để cống hiến chứ không ngoài mục đích khác”.

Theo ông Út Hướng, thời điểm ấy, có những đối tượng Đảng lấy chồng, lấy vợ ở miền Trung nên khi chi bộ xem xét, kết nạp Đảng cho họ phải lặn lội ra tận nơi xác minh. Ông Út Hướng quan niệm, làm như vậy vừa nhanh, kỹ và có dịp biết rõ hơn về gia đình, phẩm chất, lối sống của người sau này sẽ là đồng chí cùng lý tưởng với mình.

Hiện nay, số đảng viên được chi bộ của Bí thư Út Hướng kết nạp đã trưởng thành và được xã rút lên đảm nhận các chức danh như: Phó chủ tịch UBND xã Nguyễn Thúc Quân, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Lương Thị Nguyệt, Phó chủ tịch Hội Nông dân xã Mai Thị Thảo... Ông không làm Bí thư chi bộ ấp nữa mà trở về với công việc làm ruộng rẫy đã 2 năm nay. Tuy vậy, bầu nhiệt huyết công tác xã hội của đảng viên Út Hướng vẫn luôn nóng.

* Góp sức cho phong trào

Phong trào ghi dấu chân ông Út Hướng nhiều nhất tại ấp 1 là cứng hóa giao thông, xây nhà đại đoàn kết, từ thiện – nhân đạo. Ông Út Hướng tâm sự, ông là dân “thổ địa” và tham gia công tác xã hội tại xã từ năm 1977 đến nay. Cũng chính vì vậy, khi chi bộ đưa ra chủ trương gì thì ấp, chi hội đoàn thể và người dân cũng đồng thuận vì hợp ý và khát khao muốn làm từ lâu nhưng chưa có điều kiện.

Đường tổ 2, tổ 4, tổ 7 khang trang thì các tổ khác hồ hởi đăng ký triển khai cứng hóa theo hình thức Nhà nước và nhân dân cùng làm. Thấy nghĩa trang ấp 1 và xã vẫn còn bề bộn, ông Út Hướng có chủ trương chỉnh trang, nâng cấp thêm. Riêng việc xóa nhà lụp xụp, hộ nghèo tại ấp, ông Út Hướng lúc nào cũng trăn trở, quan tâm nên tận dụng tối đa chủ trương, sự giúp sức từ xã, huyện cho phong trào này. Đến khi ông thôi không làm Bí thư Chi bộ ấp nữa thì ấp 1 của ông cũng đã hoàn thành phong trào xóa nhà tạm, hộ nghèo.

Để lời nói đi đôi với việc làm và làm gương cho quần chúng, ông Út Hướng tỏ bày, vận động người dân đóng góp một thì ông cũng có hơn một để góp vào với phong trào. Riêng nghĩa trang ấp 1 và nghĩa trang xã, gia đình ông góp khoảng 200 triệu đồng để xây tường rào, cổng và chăm sóc những mộ phần vắng thân nhân. Biết trường hợp hộ nào trong ấp, xã khó khăn, kẹt tiền khi gặp hữu sự, lo cho con ăn học hoặc cải tạo vườn, vợ chồng ông không ngần ngại đem tiền tới nhà cho mượn không lấy lãi.

Ông Út Hướng không giấu giếm, nhà ông có 4 hécta đất (3 hécta cao su, 1 hécta vườn cho thuê), lợi nhuận từ hoa lợi ngoài phần lo cho con học đại học, sinh hoạt gia đình, phần còn lại vợ chồng ông dành ủng hộ phong trào. Để dư dật nhiều, vợ chồng ông không hề thuê người làm công mà tự làm. “Lao động vừa giúp bản thân khỏe mạnh, lại có thêm tiền để đóng góp cho phong trào địa phương. Càng đóng góp được nhiều, vợ chồng tôi càng thấy vui và hạnh phúc trong cuộc sống” - ông Út Hướng bộc bạch.

Ghi nhận những đóng góp của ông Út Hướng cho các phong trào, Đảng ủy xã Trị An năm nào cũng tôn vinh ông trước tập thể và nhân dân. Đồng thời, xã đề nghị và được huyện, tỉnh công nhận ông có thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 26-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn. 

Đoàn Phú

Tin xem nhiều