Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp sức phát triển chi bộ tại doanh nghiệp

04:10, 21/10/2019

Luôn sắp xếp công việc khoa học để có những buổi sinh hoạt chi bộ chất lượng, đúng trọng tâm, đó là cách mà anh Hồ Thanh Thùy, Bí thư chi bộ Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành) thực hiện nhiều năm nay.

Luôn sắp xếp công việc khoa học để có những buổi sinh hoạt chi bộ chất lượng, đúng trọng tâm, đó là cách mà anh Hồ Thanh Thùy, Bí thư chi bộ Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera (Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành) thực hiện nhiều năm nay.

Anh Hồ Thanh Thùy được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương lao động tiêu biểu năm 2019. Ảnh: L.MAI
Anh Hồ Thanh Thùy được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương lao động tiêu biểu năm 2019. Ảnh: L.MAI

Năm 2011, Chi bộ công ty thành lập, đồng chí Thùy vinh dự được bầu làm Bí thư. Từ đó, anh toàn tâm cống hiến sức trẻ của mình bằng nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực, góp phần đưa chi bộ phát triển tại doanh nghiệp (DN).

* Hạt nhân tại doanh nghiệp

Anh Thùy cho biết, chi bộ công ty được thành lập đã trở thành hạt nhân nòng cốt tại DN. Ban đầu, chi bộ chỉ có 6 đảng viên, đến nay phát triển lên 17 đảng viên, trong đó phần lớn là công nhân trực tiếp sản xuất, có thâm niên gắn bó lâu năm với DN. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ thường kỳ, ngoài trao đổi công việc, anh chú trọng thảo luận các chuyên đề cụ thể và yêu cầu đảng viên phấn đấu làm việc gắn với nhiệm vụ, lĩnh vực công tác.

“Đều đặn ngày 5 hằng tháng, chi bộ công ty tổ chức sinh hoạt, rút kinh nghiệm hoạt động, đưa ra những mục tiêu, kế hoạch cụ thể để phấn đấu. Cùng với đó, phổ biến, học tập các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, tuyên truyền các chủ trương, các vấn đề an toàn trong lao động. Sau các buổi sinh hoạt, chúng tôi nêu gương đảng viên tiêu biểu tích cực tham gia các phong trào thi đua sản xuất tại DN để nhân rộng trong chi bộ, tạo sự lan tỏa trong tập thể lao động toàn công ty” - anh Thùy chia sẻ.

Với sự sát sao, nỗ lực trong hoạt động, nhiều năm liền anh Hồ Thanh Thùy, Bí thư chi bộ Công ty cổ phần công nghiệp gốm sứ Taicera được Đảng bộ huyện Long thành khen thưởng Bí thư chi bộ tiêu biểu.

Với cách làm mới mẻ, hiệu quả từ đồng chí Bí thư chi bộ, đã tạo động lực cho các đảng viên trẻ phấn đấu, tích cực tham gia hoạt động tại DN. Nhiều đảng viên trẻ trở thành nhân tố tiêu biểu, tự giác nâng cao tay nghề, tham gia cải tiến kỹ thuật tiết kiệm nguyên liệu, chống lãng phí, cải thiện máy móc, tạo môi trường làm việc chuyên nghiệp, khắc phục những hạn chế do máy móc cũ...

Đảng viên Nguyễn Trường Đảng cho biết, anh rất tự hào khi đứng vào hàng ngũ Đảng và được đồng chí Bí thư chi bộ dẫn dắt, động viên, tạo điều kiện để anh hoàn thiện bản thân và nỗ lực hơn trong công việc. “Chúng tôi rất hài lòng với cách làm việc nhiệt tình, quan tâm đảng viên trẻ của đồng chí Bí thư chi bộ. Đồng chí đã tiếp lửa về tinh thần làm việc, trách nhiệm, gương mẫu trong công việc, trong cuộc  sống để chúng tôi tự tin hơn” - anh Đảng chia sẻ.

Dù bận rộn với công việc chuyên môn của một cán bộ kỹ thuật nhưng với nhiệm vụ được giao, anh Thùy biết cách sắp xếp ổn thỏa để các hoạt động chi bộ không ảnh hưởng đến sản xuất. Ngược lại, anh cùng tập thể đảng viên đẩy nhanh tiến độ sản xuất, đạt chất lượng sản phẩm tại DN. Theo anh Thùy, để tạo sự tin tưởng của DN đối với chi bộ và hỗ trợ thời gian sinh hoạt đúng quy trình, anh vận động đảng viên gương mẫu chấp hành tốt các nội quy trong DN, làm việc khoa học và không ngừng đổi mới tư duy, tay nghề, góp sức cùng DN phát triển.

* Tích cực chăm lo đời sống công nhân

Vừa là Bí thư chi bộ vừa làm Phó chủ tịch Công đoàn công ty, anh Thùy có nhiều lợi thế để chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động, trong đó có việc giám sát, theo dõi việc thực hiện các quyền lợi, chính sách của DN đối với công nhân lao động; thương thảo nhiều chính sách tốt để cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của tập thể người lao động.

Anh Thùy cho biết: “Khi thương thảo một vấn đề liên quan đến công nhân lao động, Chi bộ và Công đoàn thường ngồi lại họp, bàn bạc thống nhất kế hoạch, nội dung cụ thể, rõ ràng và logic để thuyết phục DN. Với sự hợp tác chặt chẽ đó mà mọi đề xuất về phúc lợi đều được DN chấp nhận, ủng hộ, tạo thêm niềm tin với công nhân, giúp họ yên tâm làm việc, gắn bó với DN”.

Nhiều phúc lợi ngoài luật quy định đối với công nhân được DN thực hiện thường xuyên như: tổ chức cho công nhân đi du lịch hằng năm, nâng cao chất lượng bữa ăn giữa ca, tri ân người lao động nhiều năm cống hiến… Bên cạnh đó, anh còn chủ động tổ chức các phong trào thể thao nâng cao đời sống tinh thần công nhân, tạo điều kiện để họ giải trí, giao lưu ngày cuối tuần.

Ngoài ra, để tạo sự gần gũi với đảng viên trẻ cũng như đoàn viên, người lao động, anh thường sắp xếp thời gian xuống xưởng nắm bắt tình hình đời sống công nhân. Những mâu thuẫn trong công việc được anh giải quyết, tháo gỡ kịp thời. Nhờ đó, tình hình lao động luôn hài hòa, ổn định, tạo được niềm tin từ DN.

Lan Mai

Tin xem nhiều