Báo Đồng Nai điện tử
En

'Ống tiết kiệm' hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khó khăn

09:09, 08/09/2019

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tân Phú có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo gương Bác. Điển hình trong số đó là mô hình Ống tiết kiệm được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Tân Phú có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo gương Bác. Điển hình trong số đó là mô hình Ống tiết kiệm được đông đảo cán bộ, chiến sĩ tích cực hưởng ứng thực hiện có hiệu quả.

Hội thu Ống tiết kiệm năm 2019 hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khó khăn. Ảnh: N. Anh
Hội thu Ống tiết kiệm năm 2019 hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ khó khăn. Ảnh: N. Anh

* Việc làm nhỏ…

Thượng tá Phạm Hồng Tuyên, Chính trị viên, Ban CHQS huyện Tân Phú cho hay, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đơn vị nhận thấy một số cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thậm chí nhiều cán bộ trẻ còn phải thuê, nhà ở… Từ đó, Đảng ủy phát động toàn thể cán bộ, chiến sĩ thực hiện mô hình Ống tiết kiệm nghĩa tình đồng đội.

Theo Thượng tá Tuyên, thực hiện mô hình này, toàn thể cán bộ, chiến sĩ trong huyện hưởng ứng với tinh thần tự nguyện hỗ trợ những đồng chí khó khăn. Hằng ngày, trước khi làm việc, mỗi người tự giác bỏ vào ống tiết kiệm ít nhất 1 ngàn đồng trở lên theo phương châm “mỗi ngày một ít, nhiều ngày thành to”… Chỉ tính từ tháng 3-2012 đến nay, mô hình đã quyên góp trên 200 triệu đồng để giúp đỡ, thăm hỏi gia đình quân nhân, công nhân viên quốc phòng, dân quân, dự bị động viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sơ kết cuộc vận động Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ và 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhiều tập thể, cá nhân của Ban CHQS huyện Tân Phú được Đảng ủy Quân sự tỉnh khen thưởng. Trong đó, mô hình Ống tiết kiệm là một trong 9 mô hình tiêu biểu nhất của tỉnh Đồng Nai được Đảng ủy Quân khu 7 biểu dương, khen thưởng.

Như một nhiệm vụ hằng ngày, trước giờ làm việc, Thiếu tá Trần Quang Phúc, Chính trị viên phó, Ban CHQS huyện Tân Phú lại bỏ vào ống tiết kiệm trước bàn làm việc một số tiền lẻ mà theo anh: “Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn, bởi chỉ nhìn ánh mắt rạng ngời của những gia đình được tặng quà, tặng nhà có nơi ở ổn định, từng cán bộ, chiến sĩ đều cảm thấy ấm lòng” - Thiếu tá Phúc chia sẻ.

* Hiệu quả lớn

Với trên 200 triệu đồng tiết kiệm từ mô hình, Ban CHQS huyện Tân Phú đã đến thăm, tặng quà cho gần 70 lượt gia đình cán bộ, chiến sĩ, dân quân khó khăn; xây dựng và trao tặng 3 căn nhà nghĩa tình đồng đội, tạo nơi ở ổn định để cán bộ, chiến sĩ yên tâm làm nhiệm vụ.

Đồng chí Nguyễn Thị Huyền Trang, dân quân thường trực xã Phú Lập, một trong 3 gia đình được trao tặng căn nhà nghĩa tình đồng đội bày tỏ: “Gia đình tôi cảm ơn Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã xây dựng, trao tặng căn nhà, tặng quà, giúp chúng tôi có chỗ ở ổn định, bớt khó khăn và tập trung yên tâm hoàn thành nhiệm vụ, góp phần xây dựng lực lượng dân quân xã vững mạnh, rộng khắp”.

Còn gia đình đồng chí Nguyễn Anh Dũng, dân quân dự bị xã Phú Điền cho hay:  “Nhờ Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Phú, vợ chồng tôi có chỗ ở ổn định, các con có nơi học hành khang trang, tạo điều kiện để tôi yên tâm công tác, tích cực tham gia nhiệm vụ của người quân nhân dự bị”.

Nhiều gia đình quân nhân khó khăn được tặng quà từ mô hình Ống tiết kiệm đều bày tỏ sự cảm ơn, xúc động trước những việc làm của cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện. Mô hình đã được nhiều nơi trên địa bàn Quân khu 7 tham quan, nghiên cứu để nhân rộng.

Thượng tá Phạm Hồng Tuyên cho rằng, từ thành công của mô hình, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Tân Phú tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc căn cứ vào điều kiện cụ thể của đơn vị. Tiếp tục triển khai nhân rộng mô hình để có thêm nguồn quỹ, tổ chức khảo sát những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ xây dựng nhà, tặng quà… giúp ổn định cuộc sống, yên tâm nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nam Anh

Tin xem nhiều