Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên dương con đoàn viên Công đoàn học giỏi - sống tốt

10:07, 17/07/2019

Sáng mai 19-7, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tổ chức lễ tuyên dương 302 học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đạt thành tích học giỏi - sống tốt năm 2019.

Sáng ngày 19-7, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Công đoàn Viên chức tỉnh sẽ tổ chức lễ tuyên dương 302 học sinh, sinh viên là con của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trực thuộc Công đoàn Viên chức tỉnh đạt thành tích học giỏi - sống tốt năm 2019.

Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng các học sinh đạt thành tích học giỏi - sống tốt năm 2018. Ảnh: H.DUNG
Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức tuyên dương, khen thưởng các học sinh đạt thành tích học giỏi - sống tốt năm 2018. Ảnh: H.DUNG

Đây là lần thứ 19 Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức hoạt động này nhằm động viên, khích lệ học sinh, sinh viên; đồng thời cổ vũ các bậc cha mẹ tiếp tục nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nuôi dạy con tốt, góp phần xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp, văn minh.

* Những bông hoa đẹp

Những học sinh, sinh viên được khen thưởng đều đạt thành tích học giỏi, xuất sắc suốt một cấp học, đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, là đội viên, đoàn viên Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tiêu biểu… Trong số đó, có 15 em đoạt nhiều giải trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp thành phố, 32 em đoạt nhiều giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh và 4 em đoạt giải cấp quốc gia trong kỳ thi Olympic các môn tiếng Anh, tiếng Pháp, Ngữ văn, Toán, Hóa học, Vật lý và Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

Qua 19 lần tổ chức lễ tuyên dương con cán bộ, công chức, viên chức lao động “Học giỏi - sống tốt”, có gần 2,3 ngàn lượt học sinh, sinh viên đã được Công đoàn Viên chức tỉnh tuyên dương. Trong số 302 học sinh được tuyên dương lần này, có 202 em là học sinh cuối cấp tiểu học, 75 em tốt nghiệp THCS, 20 em tốt nghiệp THPT, 4 em tốt nghiệp đại học và 1 người hoàn thành chương trình thạc sĩ.

Trong số những học sinh được tuyên dương, có em đã được Công đoàn Viên chức tỉnh tuyên dương ở các cấp học trước như: em Nguyễn Ngọc Yến Nhi (lớp 9/3 Trường THCS Tam Hòa, TP.Biên Hòa, là con của chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, Công đoàn cơ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh); em Phạm Nhật Thiên (lớp 9/3 Trường THCS Lê Quang Định, TP.Biên Hòa, là con của anh Phạm Minh Thông, Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường); em Lê Hoàng Thu Vân (lớp 9/1 Trường THCS Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, là con của anh Lê Hoàng Anh, Công đoàn cơ sở Cục Quản lý thị trường Đồng Nai); chị Nguyễn Thùy Nhung (tốt nghiệp thạc sĩ, là con của ông Nguyễn Văn Thơ, Công đoàn cơ sở Quỹ Đầu tư - phát triển tỉnh Đồng Nai).

Ngoài ra, có 8 gia đình cùng có 2 con được tuyên dương như gia đình anh Lê Hoàng Anh và chị Phạm Thị Mỹ Dung đang công tác tại Cục Quản lý thị trường Đồng Nai có 2 con là Lê Hoàng Nhã Uyên, lớp 5/5 Trường tiểu học Phú Thạnh và Lê Hoàng Thu Vân, lớp 9/1 Trường THCS Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch).

Từ 302 em, Công đoàn Viên chức lựa chọn 9 em có thành tích xuất sắc nhất để được Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên dương vào tháng 8 tới đây như: em Nguyễn Minh Phương, lớp 5/7 Trường tiểu học Nguyễn Du, con của anh Nguyễn Minh Thanh và chị Phạm Thị Anh Thơ (Công đoàn cơ sở Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Công đoàn cơ sở Cảng Đồng Nai) đoạt nhiều thành tích cao trong môn bơi lội. Em Nguyễn Thị Minh Hạnh, lớp 12 Pháp, Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh, con của anh Nguyễn Minh Trung và chị Trần Thị Xuân (Công đoàn cơ sở Tổng công ty công nghiệp thực phẩm và Sở Kế hoạch - đầu tư) đoạt huy chương đồng môn tiếng Pháp trong kỳ thi Olympic truyền thống 30-4; giải nhất môn tiếng Pháp kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 12 cấp tỉnh; giải ba môn tiếng Pháp chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Em Đỗ Diệp Anh Chi (Trường đại học công nghệ TP.Hồ Chí Minh), con của anh Đỗ Ngọc Hòa và chị Diệp Thị Cẩm Thúy (Công đoàn Sở Tài nguyên - môi trường) suốt 4 năm đại học đều đạt danh hiệu sinh viên tiêu biểu, được nhà trường tặng kỷ niệm chương vì thành tích xuất sắc học tập vượt tiến độ khóa học 2015-2019 ngành Luật kinh tế.

* Khích lệ, động viên cha mẹ

Để đạt được những thành tích cao trong học tập và rèn luyện, ngoài sự nỗ lực của bản thân mỗi học sinh, sinh viên còn phải kể đến vai trò rất lớn của gia đình, đặc biệt là cha mẹ các em.

Chị Nguyễn Thị Mai Liên (Công đoàn cơ sở Sở Tài nguyên - môi trường) cho biết, trong lần tuyên dương này, cả 2 con của vợ chồng anh chị là Nguyễn Ngọc Phương Trân, lớp 5/9 Trường tiểu học Trịnh Hoài Đức, TP.Biên Hòa và em Nguyễn Ngọc Phương Thảo, lớp 12 Pháp Trường THPT chuyên Lương Thế Vinh đều được khen thưởng. Đặc biệt, em Phương Thảo đã được tuyên dương 2 lần ở 2 cấp học trước, còn Phương Trân vừa có kết quả đủ điều kiện vào Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến khen thưởng các học sinh đạt thành tích học giỏi – sống tốt năm 2018.
Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh Phạm Văn Chiến khen thưởng các học sinh đạt thành tích học giỏi – sống tốt năm 2018.

“Kết quả học tập, rèn luyện của các con và sự ghi nhận, biểu dương của tổ chức Công đoàn là phần thưởng đặc biệt dành cho chúng tôi. Đó là nguồn động viên, khích lệ, cổ vũ lớn về tinh thần để chúng tôi luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao ở cơ quan; chăm lo cho các con tốt hơn, là tấm gương sáng để các con noi theo, trở thành những công dân có ích cho xã hội” - chị Liên bộc bạch.

Theo ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh, bên cạnh những chương trình, hoạt động chăm lo đến quyền và lợi ích thiết thực cho bản thân đoàn viên, thời gian qua, Công đoàn Viên chức tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, lao động. Trong đó, phong trào thi đua Học giỏi - sống tốt đã có những tác động tích cực đến cả đoàn viên Công đoàn và con của họ, tạo được sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội.

“Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hưởng ứng của tất cả đoàn viên, người lao động tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc để phong trào tiếp tục phát triển hơn nữa. Đồhng thời mong rằng các em, học sinh, sinh viên được khen thưởng sẽ không thỏa mãn với những kết quả đã đạt được mà luôn cố gắng phấn đấu, sống có lý tưởng, ra sức học tập, rèn luyện để trở thành những người có ích cho xã hội, cho cộng đồng” - ông Phạm Văn Chiến nhấn mạnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều