Báo Đồng Nai điện tử
En

Đài PT-TH Đồng Nai: Hiệu quả từ việc tinh gọn bộ máy

09:06, 19/06/2019

Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Đài PT-TH Đồng Nai đã sáp nhập các đơn vị trùng chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, giải thể đơn vị trực thuộc hoạt động không hiệu quả.

Thực hiện Nghị quyết số 19-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XII) về tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập, Đài PT-TH Đồng Nai đã sáp nhập các đơn vị trùng chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, viên chức, giải thể đơn vị trực thuộc hoạt động không hiệu quả. Qua gần 6 tháng triển khai, các phòng, trung tâm được thành lập trên cơ sở sắp xếp, sáp nhập đã hoạt động ổn định và có chuyển biến tích cực.

Nhà báo Trần Nam Đông, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai cho biết, để làm tốt công việc tinh gọn bộ máy phải có quyết tâm chính trị cao, sự đoàn kết, thống nhất trong nhận thức, hành động và sự đồng lòng của Đảng ủy, Ban giám đốc, cán bộ, viên chức của đài. Trong thực hiện cần có sự sáng tạo, đổi mới, dân chủ, công khai, trên tinh thần bám sát với hoạt động chuyên môn của từng bộ phận, bảo đảm hoạt động hiệu quả, tập trung giảm đầu mối, giảm các khâu trung gian và giảm đơn vị trực thuộc.

Xác định việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của cơ quan tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và phù hợp với chiến lược phát triển báo chí, đồng thời thực hiện mục tiêu xây dựng, đưa Đài PT-TH Đồng Nai trở thành một trong những đài mạnh, có công nghệ hiện đại ngang tầm các nước trong khu vực, Đài PT-TH Đồng Nai đã sắp xếp, tinh gọn từ 12 phòng nghiệp vụ và trung tâm trực thuộc, sau khi giải thể, hợp nhất, sáp nhập còn 6 đơn vị trực thuộc (gồm 5 phòng nghiệp vụ và 1 trung tâm). Điều này không chỉ giúp bộ máy tổ chức và hoạt động của đài khắc phục tình trạng chồng chéo chức năng, nhiệm vụ giữa các phòng nghiệp vụ mà còn tạo điều kiện thuận lợi để các bộ phận phát huy tính chủ động, sáng tạo, tận dụng tối đa nguồn nhân lực để đổi mới nâng cao chất lượng các chương trình.

Nhà báo Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phó trưởng phòng phụ trách Phòng Thời sự cho biết: “Việc sắp xếp lại bộ máy, chức năng các phòng nghiệp vụ sẽ hạn chế tình trạng lãng phí nguồn nhân lực cho đài. Cụ thể, trước đây, có những sự kiện mà 4-5 ê-kíp phóng viên ở các phòng như: Thời sự cũ, phát thanh, online, chuyên mục, khoa giáo… cùng tham dự. Hiện nay, 1 sự kiện chúng tôi chỉ phân công một ê-kíp phóng viên thực hiện, sau đó đưa tin cho cả thời sự truyền hình, phát thanh, online… Điều này không chỉ tạo điều kiện cho phòng có thêm nhân lực thực hiện các chương trình mới, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khán thính giả mà còn giúp cho đội ngũ phóng viên nâng cao tay nghề”. 

Hiện các phòng nghiệp vụ của Đài PT-TH Đồng Nai đã phát huy nội lực, thực hiện nhiều chương trình PT-TH có nội dung mới lạ, hấp dẫn. Trong đó, phải kể đến Phòng Thời sự đã đổi mới toàn diện các chương trình theo hướng độc đáo, hiện đại và không trùng lắp. Các chương trình của Phòng Chuyên đề cũng  được đổi mới theo phương châm: trí tuệ - chất lượng - hiệu quả. Nội dung chương trình ngày càng phong phú, hấp dẫn theo hướng chuyên sâu, định tính, phân tích, tạo cảm xúc và thuyết phục người xem. Các hoạt động thể thao, văn nghệ, giải trí trong và ngoài nước cũng được Phòng Thể thao - giải trí thông tin kịp thời, đáp ứng nhu cầu của khán giả ĐNRTV…      

Nhật Hân

Tin xem nhiều